กำหนดคลอด12สิงหา

เริ่มซื้อของใช้ลูกมาเตรียมไว้แล้วค่ะ เห่อมากลูกคนแรก แต่ชอบมีคนบอกว่าอย่าเพิ่งรีบซื้อรอให้เด็กมาก่อน แม่ๆคนไหนเคยเจอแม่นี้บ้างค่ะ สงสัย??

กำหนดคลอด12สิงหา
81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สิงหาเมิ้ลกันจร้า..แต่เริ่มทยอยซื้อออนไลน์ทีละนิด ขาดตกอะไรจะได้เตรียมเก็บรายละเอียดใกล้คลอด ยิ่งสถานการณ์แบบนี้...ซื้อทีเด่วต้องใช้งบประมาณเยอะอยู่...แม่ท้องสามแล้วแต่ต้องเตรียมใหม่หมดเพราะของพี่ๆบริจาคหมด☺

VIP Member

แล้วแต่ความเชื่อค้าา เรา 18 สิงหา ญาติๆเราก็บอกแบบนี้รวมตั้งชื่อเด็กด้วย เเต่คงไม่เก็บมาคิดเท่าไหร่ค่ะให้ซื้อทีเดียวตอนนั้นก็คงไม่ไหว และถ้ากลัวจะไม่ไหวก็ค่อยๆซื้อเตรียมทีละนิดเอาแบบจำเป็นก็ได้ค่ะ

บ้านนี้มีนิดๆหน่อยๆคะแต่บางคนก็ทักอย่าซื้อแต่จะให้ซื้อทีเดียวคงไม่ไหวด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้และโรคระบาดใหนจะต้องกักตุนอาหารเราไปซื้อทีเดียวไม่ได้หรอกคะช่วงนี้ก็ทยอยซื้อทีละนิดทีละหน่อย

VIP Member

บ้านนี้ 28 สิงหา เราซื้อเสื้อผ้าตั้งแต่ 12w ค่ะ ยังไม่รู้เพศด้วยซ้ำ พอรู้ละก็จัดเต็มเลย เหลือแต่ของใช้น้องที่ยังไม่ได้ซื้อ ใครบอกว่าเรารีบไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ สถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้

อย่าเชื่อคนอื่นมากค่ะแม่ เราสะดวกก้อซื้อเลย ถึงเวลาจะใช้จริงๆมันหาไม่ทันนะคะ ยิ่งช่วงนี้เชื้อโรคเยอะไม่มีโครอยากออกไปไหนหนอกค่ะ เตรียมไว้ดีกว่าค่ะ อย่าสนใจเลยค่ะปากหอยปากปู

5y ago

พูดดีมากค่ะแม่ จะไม่สนใจค่ะ

8-9เดือนซื้อเลยค่ะบ้านนี้ซื้อค่ะไม่ใช่ไม่เชื่อแต่พอคลอดแล้วใครจะมีเวลาไปซื้อให้เราๆเลือกเองดีกว่าค่ะหมอบอกนะค่ะ 8-9น้องพร้อมที่จะคลอดเวลาไหนก็ได้ค่ะเตรียมไว้ดีกว่าค่ะ

VIP Member

เราตอนนี้6เดือนคะซื้อแค่ที่ปั้มนม กะว่า 7-8เดือนจะทยอยซื้อให้ครบคะ ส่วนเรื่องความเชื่อบ้านนี้ไม่ค่อยเท่าไหร่คะ แต่เพื่อความสบายใจ รอพ้นสัก3-4 เดือนลูกเริ่มแข็งแรงค่อยซื้อคะ

5y ago

ตอนนี้5เดือนเริ่มซื้อแล้วค่ะ

ที่บ้านมีพูดเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้ฟังเท่าไหร่ อยากเตรียมของให้พร้อมมากกว่า ยิ่งสถานการณ์แบบนี้ด้วย ไม่อยากให้สามีไปซื้อคนเดียว อันตราย กลัวติดไวรัส

ซื้อเตรียมตอน6เดือนค่ะพอท้องใหญ่ละลำบากมากคุณพ่อก็ซื้ออะไรไม่เป็นตอนนี้7เดือนของใกล้ครบแล้วเหลือสบู่น้ำยาซักผ้าของใช้พวกนี้อีกนิดหน่อยค่ะ

24 สิงหาคม คะ ท้อง2 คุณพ่อบอกไม่ต้องรีบให้ใกล้คลอดก่อน ชื่อน้องก็ยังไม่ได้ตั้งเลยคะ ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย ไม่เหมือนท้องเเรก เหอมากๆ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง