ตั้งครรภ์ท้องแรก

เราไม่เคยซีเรียสกับเรื่องท้องเล็กเล็กท้องใหญ่เลย มีแต่คนอื่นชอบมาบอกเราว่าเราท้องเล็ก เล็กกว่าคนอื่นจัง น้ำหนักลูกคงน้อย บอกให้เราบำรุงเยอะๆกินนม กินอาหารบำรุง ซึ่งเราก็ตอบกลับทุกครั้งว่าเรากินเยอะ พยายามกินแต่ของมีประโยชน์ของที่หมอแนะนำ แต่ทำยังไงก็ท้องมันเล็กเอง แต่นน.ลูกเราก็ตามเกณฑ์ อย่าเอาท้องเล็กใหญ่มาเปรียบเทียบกันเลยค่ะ คนฟังเหนื่อยใจ

ตั้งครรภ์ท้องแรก
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่ก็ท้องเล็กค่ะ คนอื่นไม่รู้ด้วยซ้ำว่าท้อง รู้อีกที่คือน้องออกมาแล้วค่ะ คนโต 3,690g คนที่สอง 3,400gค่ะ ส่วนตอนนี้แม่อุ้มท้องน้องแฝดอยู่ค่ะ ท้องก็ไม่ใหญ่เท่าไหร่ค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ทั้งคู่ค่ะ

Post reply image

ไม่เกี่ยวว่าจะท้องเล็กแล้วลูกจะน้ำหนักน้อยเลยคะเราท้องลูกคนที่2ท้องเล็กจนคลอดน้องยังน้ำหนัก3170 อย่าไปแคร์คำพูดคนอื่นคะอย่าไปเอาคำพูดคนอื่นมาทำให้คุณแม่เคียดนะคะทำใจให้สบายคะ แค่เรากินอิ่มนอนหลับอิ่มลูกแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์อยู่แล้วคะ

เจอเหมือนกันค่ะ ส่วนมากจะเป็นพวกมนุษย์ป้า จะท้องเล็กหรือใหญ่ ไม่สำคัญค่ะ เราโฟกัสเรื่องน้ำหนักลูกดีกว่า เวลาไปอัลตราซาวด์ หมอก็จะบอกว่าน้องน้ำหนักดีตลอด ถึงท้องจะเล็กก็เถอะ ก็เพราะว่าเราเป็นคนตัวเล็กด้วยแหละ สู้ๆค่ะแม่✌🏻❤️

เรานี่ 7 เดือนเข้าเดือนที่แปด เหมือนมีพุง น้องตัวเล็กเกือบตกเกณฑ์ แต่พัฒนาการตามวัย หมอบอกว่าน้องปรับตัวให้เข้ากับสรีระแม่ เพราะเราตัวเล็ก ออกมาโตข้างนอกก็ได้ แต่ที่สำคัญให้น้องอยู่ในท้องจนครบกำหนด อวัยวะแข็งแรงดีกว่าคะ

2y ago

เหมือนกันค่ะ ของเรา32w คุณแม่เอง นน.ขึ้นแค่ 6 ก.ก น้อง นน.ต่ำกว่าเกณฑ์ 1 สัปดาห์ แต่คุณหมอบอกว่าน้องดิ้นเก่ง หัวใจเต้นปกติ

โดนทักเหมือนกันค่ะว่าท้องเล็ก ทั้งๆที่เราก้บำรุงทุกอย่างสารพัด แม่ไม่ชอบให้คัยมาทักแบบนี้เลย เรารู้ตัวเองดี ใครจะไม่บำรุงลูกตัวเอง. บ้ารึป่าว เบื่อมากปากชาวบ้าน ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัน บำรุงให้เขาแข็งแรงก้พอค่ะ

ใช่ค่ะแม่ ท้องเล็กแล้วไงค่ะ ยังน้อยๆเราก็บำรุงลูกค่ะ ไม่ได้บำรุงแม่ บ้านนี้มีแต่คนบอกท้องเล็ก โทรมมาก ว่าแฟนเราเลี้ยงเรากับลูกไม่ดี ทั้งที่เรายุกับแฟนแค่2คน แฟนทำงานคนเดียว ตังไม่มีก็หายืมเค้าไปทั่ว

TapFluencer

เห็นด้วยค่ะอย่าไปแคคำพูดคนมีปากก็พูดไป ส่วนเราท้องใหญ่เขายังว่าเลยค่ะกินเยอะไปรึป่าวน้ำหนักลงแม่หมดแล้วมั้งลูกออกมาจะตัวใหญ่ป่าวระวังคลอดยากนะแต่เราก็ดูเกนมันก็เป็นไปตามเกนนะค่ะ

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ไม่แคร์ใครจะว่ายังไงก็ช่างค่ะ ท้องแรกก็แบบนี้แหละท้องไม่ใหญ่ ท้องใหญ่เล็กไม่สำคัญสำคัญว่าลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์ไหมแค่นั้นพอค่ะ #สู้ๆจ้าเข้าใจหัวอกเดียวกัน

อย่าไปสนใจเลยค่ะคนอื่นพูดเราท้องมา2คนละท้องก็เล็กแบบนี้ค่ะลูกออกมาคบ32ก็ดีใจแล้วค่ะมันอยู่ที่คนบางคนก็ท้องเล็กบางคนก็ท้องใหญ่เราท้อง9เดือน2คนยังไม่มีใครรู้ว่าเราท้องเลยค่ะ

คนมองว่าท้องเล็กเพราะปกติไม่ได้ใส่ชุดโชว์ท้องค่ะ ทำใจ เราเป็นคนอุ้มท้องอยู่รู้อยู่ว่าท้องเล็กรึไม่เล็ก อย่าไปสนใจเยอะค่ะ อย่าฟังเยอะค่ะคุณแม่เดี๋ยวเราจะเคลียดเกินไป ✌😘