สอบถาม

เราใช้สิทธิประกันสังคมฝากท้องค่ะ หมออัตราซาวด์ให้แค่ครั้งเดียวตอนท้อง3เดือนกว่าๆ จนตอนนี้7เดือนแล้วค่ะยังไม่ได้ซาวด์อีกเลย รพ.รัฐค่ะ อยากทราบว่าเราขอให้หมออัตราซาวด์ให้ได้ไหมค่ะ แล้วเราใช้สิทธิประกันสังคมอยู่ต้องเสียอะไรเพิ่มไหมค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โรงพยาบาลรัฐ ที่ดีที่สุดสำหรับเรานะ คือ ร.พ หัวหิน ได้พบคุณหมอมืออาชีพจริงๆ หมอสุรชาติ ดี มากกกก👍🏻 ดูแลตรวจ ให้คำปรึกษาดี เขาเปิดคลีนิค แต่ไม่เคยบังคับคนไข้ต้องไปคลีนิค จะบอกว่าถ้าเงินไม่พอก็พบหมอที่นี้ได้ ประหยัดนะครับ เราเลยฝากคลอดเสีย 5000 เจ็บท้องตี 2 หมอลุกจากเตียงมาดูแล ที่ ร.พ จนคลอด ทำคลอดดีมาก ถ้าพยาบาลดูแลเราไม่ดีนะ หมอจะว่าเลยแหละ ☺️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ รพ.เอกชน ซาวด์ทุกครั้งที่นัดค่ะ มีซาวด์ 4 มิติ ให้ดูว่ามีภาวะปากเหว่งเพดานโหว่หมั๊ย ใช้สิทธิประกันสังคมเหมือนกัน ต้องสำรองจ่ายก่อน เบิกได้แค่ 13,000 แต่ค่าบริการแพงกว่ารัฐค่อนข้างเยอะ

5y ago

บ้านนี้ รพ.เอกชนต้องในตัวเมืองค่ะ รพ.รัฐคือสะดวกสุดเลยค่ะ ประกันสังคมตนเองค่ะที่เราใช้อยู่

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ แต่หมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่หมอนัดเลยนะคะ ไม่เสียเงินเพิ่ม เคยเสียรอบเดียว 400 บาทตอนซาวด์ระเอียดดูความสมบูรณ์ ดูเพศน้อง ที่เหลือฟรีค่ะ ตอนนี้จะ 8 เดือนแล้ว

5y ago

นั้นสิค่ะ จะลองถามเขาอยู่ค่ะ

VIP Member

แนะนำซาวที่คลินิก สูติ ได้ทุกแห่งเลยค่ะ ไหนๆก็จ่ายเงินอยู่แล้ว ไม่ต้องรอนานด้วยค่ะ รพ.รัฐ ถ้าไม่มีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ว่าต้องซาว จะไม่ซาวให้ค่ะ (ปกส. จ่ายเงินค่าซาวเองอยู่แล้วค่ะ)

5y ago

อ่อค่ะ ถ้าจ่ายตังเองยุแล้วซาวด์คลีนิคดีกว่าเนาะ

หมอซาวน์บ่อยรึไม่บ่อย น่าจะเป็นเพราะตรวจอาการของน้องมั้งคะ ของเราฝาก รพ.รัฐ แต่น้ำหนักตัวน้องน้อยกว่าเกณฑ์ หมอนัดซาวน์กับตรวจสุขภาพน้องทุกอาทิตย์เลยค่ะ

VIP Member

เคยได้เห็นหลายคนบ่นเลยค่ะ รพ.รัฐไม่ซาว์ดให้เลย จะซาส์ดให้แค่ 2-3 ครั้งเท่านั่น แนะนำแม่ยอมจ่ายเงินซาว์ดคลินิคดีกว่าค่ะ ได้เห็นชัดเจนสมใจ

5y ago

ใช่ค่ะ คิดอยู่เลยค่ะแม่

รพ.รัฐเค้าไม่ซาวด์บ่อยหรอกค่ะเค้าบอกค่าซาวด์แต่ละทีครั้งล่ะ400เชียวนะถ้าคนไข้ทุกคนมาขอซาวด์บ่อยๆรพ.ก็เจ๊งสิเค้าพูดแบบนี้เลยนะ

5y ago

นั้นสิค่ะแม่ พูดจาไม่น่าเรียนมาสูง

นี่ไปซาวคลีนิคค้ะ...ซาว. รพ. ครั้งนึงหมอบอกไม่ชัดบ้างไรบ้างเลยรำคานไปซาวคลีนิค400บาทชัดเจนเลยค้ะ

5y ago

คิดอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าจะไปซาวด์คลีนิคเอง

ไม่แน่ใจว่าขอให้หมอซาวด์ได้ไหม แต่ถ้ามาซาวด์ที่คลีนิคยอมเสียเงินนี่ได้ซาวด์แน่ๆค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ อันนี้จริงค่ะ

รพ.รัฐจะซาวน์แค่2รอบคือ ช่วง5เดือนกับใกล้คลอดเพื้อดูน้ำครำค่ะ^^

5y ago

อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง