แม่ๆ แพ้ท้องกันถึงกี่เดือนคะ

เราแพ้ท้องหนักมากคะ ทานอะไรไม่ได้เลย จะหายตอนกี่เดือนคะ

174 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แพ้จนได้นอน รพ. เลยค่ะเพราะทานอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้ำ 3 วันคือไม่มีอะไรตกถึงท้องแม่เลย จนไม่มีแม่แต่แรงจะหายใจ ตอนนั้นทั้งห่วงลูกกลัวสารอาหารไม่เพียงพอสำหรับลูก ช่วงไตรมาสแรกแม่แพ้หนักมาก กินยาแก้อาเจียนก็อ้วกออกมาทั้งเม็ดเลย จนท้อ พอประมาณ 5-6 เดือนก็ค่อยๆ ดีขึ้นและหายไปค่ะ ปล. แพ้ท้องนี่แล้วแต่คนนะคะ บางคนแพ้ยันคลอดก็มี สู้ๆ นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เดือน2 แพ้มากกินไรไม่ค่อยได้กินแค่ผักผลไม้ ทั้งอวกทั้ง ทั้งเหม็นไปหมด เดือน3 หายแพ้อาหารแต่วูปละเป็นลมกับเหนื่อยง่าย เดือน4หายไปหมดทุกอาการแต่ยังมีเหนื่อยง่ายและเริ่มรู้สึกลูกดิ้น แต่บงทีทีเจ็บแป๊บสะโพกบ้างน้องจิมิบ้าง เดือน5ลูกดิ้นแรงมาก อาการทุกอย่างหายแต่นอนยากขึ้น อึดอัด ปล.ตอนนี้ตั้งครรภ์​ได้5เดือนกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราแพ้ยันคลอดค่ะ ท้องสอง22week ยังแพ้อยู่เลยค่ะ ก่อนท้อง92 แพ้ท้องน้ำหนักเหลือ86 ค่ะ ยังไม่หายแพ้เลยค่ะ เหม็นครีมอาบน้ำ น้ำยาทุกอย่าง อาหารพยายามทานแค่ละมื้อทีละน้อยๆค่ะ ไม่เน้นแป้ง เน้น เนื้อ ผักผลไม้ นม น้ำเต้าหู้ ชอบเตี๋ยวค่ะ แต่อ้วกทุกวันตอนค่ำๆประจำค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

6weekถึงตอนนี้15Weekหนักบ้างในบางช่วงน้ำหนักลดลง5กิโล แอดมิท2ครั้ง ทรมานมากค่ะร้องไห้ทุกวันทานอาหารไม่ได้ อาเจียนมากจนมีเลือดออกจากคอเลือดกำเดาอีก คิดตลอดว่าต้องหายแพ้ไม่มีแรงทำอะไรเลย

แล้วแต่คนค่ะ เราแพ้ยัน 3 เดือนกว่าๆเลย กินอะไรก็อ้วกหมดเลยค่ะ แม้กระทั้งน้ำ อ้วกตั้งแต่ตื่นยันนอน ตอนนี้เข้าเดือนที่ 4 พึ่งจะดีขึ้น แต่เบื่ออาหารง่ายมากๆ น่าจะรีเอฟเฟคหลังแพ้

ของเรา ตั้งแต่ท้องไม่เคยแพ้เลยค่ะ ไม่อ้วกไม่อะไรสักอย่าง ใช้ชีวิตปกติเหมือนไม่ได้ตั้งท้องเลย แต่พอสักประมาณ6เดือนหิวแต่ของหวาน รู้สึกโชคดีค่ะที่ไม่แพ้ไม่อ้วก

บ้านนี้แค่สงสัยว่าจะท้องก้แพ้เลย. อ้วกแบบเอาเปนเอาตาย. เดือนที่2-3. แพ้กินอะไรไม่ได้เข้าออกโรงพยาบาลทุกอาทิตย์ นอนจนพยาบาลจำได้😂😂. หายแพ้ตอนเกือบจะ5เดือน. ทรมานสุดๆ.

5y ago

บ้านนี้ก็เช่นกัน แค่สงสัยว่าท้อง เพราะสังเกตุอาการก็แพ้เลยค่ะ ตรวจก่อนครบกำหนดประจำเดือนมา5วันด้วย แพ้จนถึง5เดือนกว่าคนที่2 คนที่3ก็แพ้ตั้งแต่สงสัยว่าท้องยัน7เดือนกว่า ทรมานมากๆ

กำลังเข้า7เดือนยังแพ้อยู่เลยค่ะ เวียนหัว เป็นลม อ้วกบ้างแต่ก็ดีขึ้นกว่าช่วง3เดือนแรกมากๆ ถ้ายังใช้ชีวิตไม่ราบรื่น แสดงว่ายังแพ้อยู่ค่ะ แม่คิดว่านะ

บ้านนี้ไม่เคยแพ้ท้องเลยคะ จนตอนนี้ท้อง4เดือนกว่าแล้ว ท้องก็ไม่ใหญ่ ทานได้ปกติ ไม่มากไม่น้อย เหมือนไม่ได้ท้องเลยคะ แต่เจ้าตัวเล็กเริ่มตอดแล้ว

VIP Member

แพ้หนัก4เดือนเต็มๆเลยคะ ทั้งอ้วก ทั้งเหม็น กินอะไรก็ออกหมด น้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่ตอนนี้ 5เดือนแล้วหายแพ้ปุ๊ป นน.ขึ้นมา2กิโลเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง