เหนื่อย ท้อมาก

เราเหนื่อยมากเลย ตั้งแต่มีลูกมาทุกอย่างไม่เหมือนเดิมเลย ทั้งพ่อและแม่ คนรอบๆข้างเพื่อนๆ เราเหนื่อยมาก ทำไมเรารู้สึกกดดันแบบนี้ งานเราก็ไม่ได้ทำมานั่งเลี้ยงลูก พ่อเขายังไม่เลยแลสักนิด เราเหนื่อยที่ต้องคอยหอบล฿กไปอยู่บ้านพ่อบ้านแม่ที พ่อแม่เราชอบไล่ออกจากบ้าน เราสงสารลูก เราคิดว่าทำไมมันต้องเป็นแบบนี้ด้วย เราเครียดจนเหมือนเราเป็นโรคซึมเศร้าไปแล้ว #ขอโทษแม่ทุกคนด้วยนะคะที่เราเล่าเรื่องแย่ให้ฟัง แต่เราไม่ไหวแล้วจริงๆ

เหนื่อย  ท้อมาก
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราส่วนตัวมีปัญหามาก่อนท้องปัญหาที่เด็กคนนึงไม่น่าจะรับไหว แต่ก็ต้องไหวจนคิดอยากฆ่าตัวตายแต่ไม่เคยทำปัจจุบันท้องความเครียดมันมาดขึ้นไม่เคยได้กำลังใจความเข้าใจจากใคเลย โดนแฟนพูดว่าให้นอนตายอยุ่ห้องไปเลย โดนด่าบั่นทอนทุกอย่าง ทั้งนอกใจ ทั้งพุดว่าเราไม่ทำไรนอนอย่างเดียวทั้งๆที่ไม่เคยเป็นภาระขอเงินสักบาท ช่วยทำงานบ้าน ไม่มีเงินเราก้ให้ตลอด จนตอนนี้ก้ยังความคิดเดิมๆๆที่อยากจะฆ่าตัวตายแต่เพราะลูกจึงทำไม่ได้😅😓

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

อยู่ไปวันๆเพราะแม่เราขอ เราไม่เคยบอกแม่สักอย่าง เพราะไม่ถูกกับแม่กับพ่อเลี้ยงอยู่แล้ว อีกอย่างเป็นเพราะพ่อแม่เราด้วยให้ท้ายแฟน เวบาเขาทำไรผิดเราพุดเราด่าพ่อแม่เราก้จะด่าเรากลับ5555 รอคลอดตอนนี้ยังไม่อยากทำไรมาก ปลงรอคลอดค่ะ

ความเป็นจริงค่ะ เมื่อคุณเป็นแม่คนแล้ว สิ่งที่คุณต้องเพิ่มเติมคือความอดทน ที่ไร้ขีดจำกัด กำลังใจคุณต้องสร้างด้วยตัวคุณไม่ใช่สามีและคนรอบข้างหรือลูกคุณต้องสร้างด้วยตัวคุณเองมันคือเรื่องจริงของคนที่เป็นแม่ เมื่อคุณผ่านช่วงนี้ไปได้คุณจะเข้าใจว่าคุณเป็นแม่ยิ่งใหญ่จริงๆคุณต้องอดทนกับทุกเรื่องราวด้วยตัวเราเอง สุดท้ายแล้วคนจะยิเทเรียนรู้และเข้าใจ ฉันเคยผ่านเคยรู้สึกเลยอยากส่งกำลังใจให้คุณ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่คะ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตกงาน แถมไม่มีเงิน ไม่ได้ขอเงินที่บ้าน ไม่บอกปัญหาให้ใครรู้ ตอนท้องจนปัจจุบันเราทำทุกอย่างเอง บอกพ่อแม่เราเอง ผู้ชายกับที่บ้านเค้ามีแต่บอกว่าพวกเราจน แต่ถามก่อนว่าจนแล้วเรากับลูกกินอะไร นี่แหละค่ะเราอยากจะบอกว่าแม่ต้องพักสักนิด มองหน้าลูกบ่อยๆ ลูกคือที่สุดแล้วนะคะ แม่ทุกคนล้วนมีปัญหาหมด ใหญ่เล็กต่างกัน แม่ค้องหาเพื่อนคุยนะคะ จะได้ไม่เครียดหลังคลอด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่เปนไรค่ะคุณแม่ ทุกคนล้วนมีเรื่องทุกข์ในใจอยุ่แล้ว ดีแล้วค่ะที่หาทีระบายความในใจได้ ไม่ผิดค่ะเข้าใจได้ คยเจอประสบปัญหาแบบนี้แล้วค่ะ ถุกไล่บ้าง บ่อยครั้งที่บังคับให้ย้ายไปอยู่อื่น สามีไม่ใส่ใจ เป็นผลทำให้คุณแม่สุขภาพจิตไม่ดี แถมยังส่งผลให้ลูกน้อยรับผลแบบนั้นด้วยนะคะ ทางที่ดีทำตัวชินไว้บ้างปล่อยวางไปบ้างซักเรื่องก็ยังดีแล้วหันมาโฟกัสตัวเล็กดีกว่าค่ะ. สู้ๆนะคะ❤

อ่านเพิ่มเติม

น้องน่ารักมากๆเลยนะคะแม่ ตาโตมาก ถ้าแม่เหนื่อยแม่แค่พักแล้วออกมาจากตรงนั้นสักพักนึงนะคะ. ตั้งสติแล้วนึกถึงลูกของเรา ถ้าแม่ไม่อยู่ตรงนั้นใครจะดูแลหนูน้อย. แม่ต้องเข้มแข็งนะคะ. ท้อแต่อย่าถอยนะคะ. สู้ๆนะคะแม่ มีอะไรก็มาปรึกษากันได้นะคะ ยินดีรับฟัง ทุกปัญหามีทางออกที่ถูกต้องเสมอนะคะ

ลูกคือที่สุดค่ะแม่​ กำลัง​ใจที่ดีที่สุดคือลูก​ จริงอยู่​คนเป็นแม่อย่างเราอาจจะเหนื่อย​และอาจจะ​ท้อบ้าง​ เวลาเค้างอแงเราก้มีอารมณ์​กับเค้าบ้าง​ แค่มองหน้าลูกอารมณ์​พวกนั้นก้จะหมดไป​ เราเป็นแม่เค้าเรารู้ว่าเรารักเค้ามากแค่ใหน​ สู้ๆนะคะ​ เป็น​กำลังใจ​ให้​ค่ะ​

สู้ๆนะคะแม่ เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ มีปัญหากับพ่อแม่ เข้าบ้านไม่ได้ เพราะพ่อไม่ชอบแฟนเรา และก็ท้องก่อนแต่งงาน เราไม่ได้ทำงาน รายได้ไม่มี ลูกก็ใกล้จะคลอดแล้ว เครียดค่ะแม่ แต่ต้องผ่านไปได้นะเพื่อลูก

ก้อไม่รู้ว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ แต่จะบอกว่าพอเป็นแม่คนหรือมีลูก ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมด เราจะไม่ได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นแล้ว เราทำให้เขาเกิดมาเราก็ต้องดูแลเขา ยังไงก็เป็นกำลังใจให้

เลี้ยงเขา เดี่ยวก้อโต นี้หล่ะความรัก เลือกคู่ผิดชีวิตพัง ความรักมันกินไม่จร้า ขอโทษแม่ไม่ใช่คนโลกสวย ใช่เงินไม่สามารถซื้อทุกแต่ขาดมัน มีปัญหาทุกบ้าน

VIP Member

เหนื่อยเหทือนกันค่ะ แต่พ่อเรารักหลานมากกก แต่เราเหนื่อยกับแม่และผัว แม่กับผัวไม่ถูกกันค่ะ เครียด จะเป็นซึมเศร้าาเหมือนกัน