อยากสอบถาม

เราเลิกกับพ่อของลูก ไปได้3เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ท้องจะ4เดือนแล้ว เครียดมาก พ่อของตัวเล็กในท้อง ไม่ช่วยเลย ปากบอกรับผิดชอบ แต่หายไปแบบไม่มีวี่แวว ตอนนี้ไม่มีงานทำ กลัววันคลอดลูกจะไม่มีเงินจ่ายค่าหมอค่ายา ไหนจะค่าประกันสังคมต้องจ่ายค่ากินค่าอยู่ หาเองตอนนี้เครียดมาก จนตอนแรก คิดว่าอยากจะเอาน้องออกเพราะไม่พร้อม แต่ใจเราทำไม่ได้ๆ จริงๆ มีแม่บ้านไหนเคยผ่านมาได้มั่งไหมค่ะ ร้องไห้มาตลอดเลย

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การเลี้ยงลูกอยู่ที่ความพร้อมของใจแม่ล้วนๆเลยค่ะ ชั่งใจดีๆนะคะ ลองจินตนาการว่าถ้าเค้าออกมาเป็นยังไง ทั้งการเลี้ยงดู และค่าใช้จ่าย ถ้าใจคุณไม่พร้อมตอนนี้ อนาคตยากกว่านี้เยอะเลยค่ะ แต่ถ้าพร้อม เราจะดิ้นรนหาทางเลี้ยงเค้าได้เองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

เป็นเหมือนกันค่ะพ่อน้อง ห. มากตอนแรกก่ทำใจยอมรับไม่ได้กับการเปลี่ยนแปลงอยู่อย่าลำบากชีวิตต่องเจอกับแรงกดเันรอบด้านทั้งเรื่องงานเรื่องเงินเรื่องจิตใจและร่างกายแต่พอเห็นพัฒนาการของลูกได้ยินเสียงหัวใจตอนคุนหมอตรวจน้ำตาไหลและพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตจนตอนนี้เลิกร้องให้แต่ก่ยังแค้นใจที่เราคิดว่าเราเลือกคนรักได้ถูกคนแล้วแต่สุดท้ายผิดหวังจนเราหมดกำลังใจและเกลียดพ่อของลูกมากตอนนี้เพราะเหมือนเค้าทำชีวิตเราบพังเราต้องมานั่งแบกรับทุกเรื่องราวเองคนเดียว สู้ๆนะค่ะถ้าเรามีพ่อแม่ญาติพี่น้องที่รักเราลูกเกิดมาครอบครัวเราเองคงไม่ทิ้งลูกเราให้ลำบากคะแต่ถ้าครอบครัวญาติเราไม่สนใจ อันนี้คิดว่าคุนแม่ต้องใช้ความอดทนให้มากค่ะพอลูกคลอดก่ฟ้องศาลดำเนินคดีเรียกค่าเลี้ยงดูไปเลยค่ะอย่าปล่อยผู้ชายแบบนี้ไปทำลายชีวิตใคร

คำถามที่เกี่ยวข้อง