แม่ท้องกินกาแฟได้มั้ย ?

เราเป็นคนติดกาแฟเย็นมาก มีน้องก็ยังกินกาแฟแต่จะให้พนง.ชงแบบอ่อนๆ ขอกลิ่นก็ยังดี วันละแก้วตอนเช้า แบบนี้ค่ะ เคยถามคุณหมอ คุณหมอบอกทานได้ แต่ให้ระวังเบาหวานถ้ากินหวาน เลยเลือกแบบไม่หวานหรือหวานแค่25% มีแม่บ้านไหนยังทานกาแฟอยู่บ้างคะ? ไม่อันตรายกับตัวเล็กใช่มั้ยคะ ?#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็กินกาแฟค่ะ แรกๆวันละแก้ว หลังๆกินแค่บางวัน เพราะก่อนท้องติดมาก ไม่กินจะรู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า ไม่อยากทำงาน ยิ่งท้องยิ่งนอนได้ทั้งวัน แต่เอฟเฟคช่วงท้องคือถ้าวันไหนกินกลางคืนจะดีดอยากทำงานจนไม่นอน นอนไม่หลับ เลยกินเฉพาะวันที่ต้องการทำงานที่ต้องโฟกัสจริงๆ 😆

ทานได้นะคะ แต่ให้พ้นไตรมาสแรกไปก่อนน่ะ จำกัดวันละแก้ว นะคะ ทางนี้ เป็นแม่ค้าขายน้ำหวาน ติดกาแฟมากก่อนท้อง พอรู้ว่าท้อง หักดิบ เกือบตายปวดหัว ได้เอานมสด ผสมกาแฟพอได้กลิ่นแล้วกิน แล้วค่อยๆหยุด กินกาแฟจนไตรมาส 2จะเข้า3 ตรวจน้ำตาลเสร็จ กินแบบสบายใจเลยทีนี้ 😂😂

ทานได้วันละแก้วค่ะ หมอคอนเฟิร์ม เมื่อก่อนเราทานกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลทุกวัน วันละ 1-2 แก้ว แต่พอรู้ว่าท้องได้ 6-7 วีคก็เลิกทานไผเลยค่ะ พอเลิกแล้วก็ไม่รู้สึกอยากอะไร

3mo ago

สบายใจได้ค่ะ ปริมาณคาเฟอีน 1 แก้วไม่ได้เยอะจนทำให้ขัดขวางการดูดซึมแคลเซียม แต่ที่ต้องระวังคือนมข้น น้ำตาล ครีมเทียม ในกาแฟมากกว่าค่ะ

บ้านนี้ติดหนักเหมือนกันคะแต่พอรู้ว่ามีน้องตรวจเจอ2ขีดหักดิบเลยคะแบบไม่กินตั้งแต่รู้ว่าท้องคะงงเหมือนกันว่าเลิกได้ไงจนถึงตอนนี้

ตอนแรกที่รู้ว่าท้องเราหยุดค่ะ แต่ชีวิตดูไม่แฮปปี้เลย กลับมากินตอนเช้าวันละแก้ว รู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ

3mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ หยุดไปช่วยท้องแรกๆ ไม่แฮปปี้จริงๆค่ะ เลยต้องกินแบบจางๆ ขอมีกลิ่นก็ยังดี ตอนนี้ 21วีคแล้ว ก็ยังทานอยู่ เลิกไม่ได้จริงๆค่ะ 😅

เรากินค่ะถามคุณหมอแล้วบอกสามารถทานได้ แต่ไม่เกิน200 มิลลิกรัมต่อวันหรือวันละ 1 แก้วค่ะ

เรากินทุกวัน บางวันกาแฟ บางวันชา แต่แค่วันละ1แก้ว จนตอนนี้คลอดแล้ว น้องแข็งแรงปกติ

เค้ากินอยู่นะคะ น้องได้24วีคแล้วน้ำหนักตาเกณฑ์ ปกติดี เค้ากินกาแฟดำนะวันล่ะแก้ว

TapFluencer

เราก็ทานอยู่นะคะแต่ไม่มากค่ะวันละแก้วก่อนมีเราทาน เช้าและ เที่ยง เลย😅🤣

3mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ ก่อนนอนบางวันยังกินเลย ตอนนี้อดทนมาก ลดเหลือแค่ตอนเช้า ชงแบบจางๆ พอได้กลิ่นก็ยังดี 🤣

VIP Member

ทานได้ค่ะ ในปริมาณที่เหมาะสมไม่เยอะจนเกินไป200มิลลิกรัมต่อวัน