ทําไมคนชอบมองจึง

เราอายุ15เดินไปไหมก็มองจงเราไม่กล้าออกไปไหมเลยก็ไม่ได้สนใจมากค่ะจะดูแลน้องให้ดีที่สุดค่ะสุ่ๆนะค่ะแม่ๆทุกคน

59 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องเลี้ยงลูกเองไม่ทำให้ลูกเป็นภาระของสังคมหรือพ่อกับแม่หรือหาเงินเองได้แล้ว พร้อมทั้งวุฒิภาวะน้องก็ไม่ต้องแคร์สายตาใคร แต่ถ้าน้องให้เขาเกิดมาทั้งๆที่ไม่พร้อมน้องก็ควรหัดใช้ถุงยางค่ะ ยาคุมมีหลายยี่ห้อค่ะ ตอนน้องเป่ากันก็แปลว่าน้องไม่ใช่เด็กแล้ว ถ้าพร้อมที่รับผลที่จะเกิดมาก็แสดงว่าพร้อมแล้ว

ไม่ต้องสนใจค่ะแม่ เราก็โดนทั้งมองทั้งพูดเหยียดว่าทำไมอายุแค่นี้ท้องแล้ว แต่เพราะมันพลาดไงค่ะ พลาดแล้วเราก็ต้องรับแล้วก็ดูแลลูกให้ดี ทำผิดไปแล้วก็ต้องยอมรับผลค่ะ #ที่พลาดเพราะทานยาคุมแล้วไปเปลี่ยนโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูล #สู้ๆค่ะแม่

5y ago

ขแบคุนค่ะจะดูแลน้องให้ดีที่สุดค่ะ

สู้ๆน่ะ อย่าไปสนใจคำพูดของคนพวกนี้เลย จะดีจะชั่วก็อยู่ที่ตัวเรา พลาดมาแล้วก็ทำวันข้างหน้าให้ดีที่สุด ดีกว่ามานั่งใส่ใจเรื่องพวกนี้ค่ะ บ้านนี้18ปี ป้าข้างบ้านนินทานู้นนี้นั้นสารพัด แต่ก็เฉยๆค่ะ คนเรามันพลาดกันได้✌🏻✌🏻✌🏻

อันนี้แบบเป็นกลางนะ ด้วยอายุที่น้อยนั่นแหละ ส่วนนึงที่ทำให้ถูกมอง แต่ถ้าหาเรารับผิดชอบได้ ก็ไม่เป็นไร หรืออีกอย่างนึง คนท้องไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ถ้าท้องโตๆ เดินผ่าน ส่วนใหญ่เค้ามองกันอยู่แล้วจ้ะ

อายุน้อยอายุมากเกี่ยวกันด้วยเหรอค่ะเราอายุเยอะคนก็มองเหมือนกันค่ะสงสัยว่าเราใส่ชุดคลุมท้องชุดสวยๆชุดน่ารักๆมั้งหรือไม่ก็มองว่ามีลูกตอนแก่รึป่าว555ไม่รู้แต่ไม่สนใจใครค่ะไม่ได้ขอใครกิน

ของเราอายุ19ทำงานด้วยพอท้องคนเริ่มมองแล้วก็พูดว่าไม่เคยเห็นพูดถึงแฟนเลยทำไมถึงท้อง ทั้งที่แฟนเราก็ไปรับไปส่งที่ทำงานอยู่บ่อยๆ แต่เราไม่ได้สนใจน่ะใครจะว่ายังไงก็ช่างเราไม่ได้ขอเขากิน

ขนาดเรา19ปี เวลาจะเดินไปห้องฝากครรภ์ต้องผ่านสายตามากมาย ก็พากันมองใหญ่เลย มองเหมือนตัวเองไม่เคยมีลูกแหนะ ชอบยุ่งกับชีวิตคนอื่นดีนัก เดียวพอเจอกับลูกหลานตัวเองแล้วจะพูดไม่ออกอ่ะพวกนี้

ไม่ต้องสนใจสายตาคนมองค่ะแม่ เราอาจจะสวย จนเค้ามองก็ได้น้า คนที่มอง เค้าอาจจะไม่ได้คิดอะไรก็ได้ค่ะ แค่มองผ่านเฉยๆ คิดบวกนะคะ น้องจะได้มีสุขภาพจิตดี น้องจะร่าเริง แจ่มใส อารมดีค่ะ ✌🏻 who’s care?

อายุ15มันเป็นวัยเรียนค่ะไม่ใช่วัยเลี้ยงลูก ทำใจค่ะในเมื่อเลือกทางเดินตัวเองอย่าโทษใครเลย ไม่ผิดหรอกที่เขาจะมองไม่ดี เพราะสิ่งที่น้องทำมันเป็นเรื่องที่ไม่ดีอยู่แล้ว

VIP Member

ยอมรับความจริงได้ก็ไม่ต้องสนใจ ทำแค่ปัจจุบันให้ดีก็พอ คนเราพลาดได้ มันอยู่ที่ว่าเราจะทำยังไงต่อไป 15-16เป็นแม่ที่ดีได้ มันไม่ได้อยู่ที่อายุ มันอยู่ที่เราจะทำตัวยังไงต่อไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง