เราอายุ15ปีค่ะ

เรามีอะไรกะบแฟนแต่ไม่ป้องกันแต่แตกนอกตลอดจะท้องไหมค่ะ?

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นู๋ ที่โรงเรียนไม่สอนเรื่องเพศศึกษาหรอคะ พี่ไม่ได้จะติว่านู๋มีผัวแต่เด็กนะคะ เพราะพี่ก็มีผัวแต่เด็กเหมือนกัน แต่ติที่นู๋ไม่ป้องกันแล้วมาถามว่าแตกนอกท้องมั๊ย ถ้าแฟนนู๋มันอยากเอาแบบไม่ป้องกันก็เลิกไปเลยค่ะ เพราะเวลาเกิดอะไรขึ้น คนที่ป่องคือนู๋ ไม่ใช่ตัวผู้ชายค่ะ ยิ่งตอนนี้มีกฎหมายทำเเท้งได้ไม่ผิดกฎหมายก็อย่าได้ใจไปค่ะ มันไม่ได้ทำกันง่ายๆ อยู่แล้ว ไปบอกผู้ชายด้วย ว่าถ้าไม่ป้องกันแล้วนู๋ท้องจนต้องไปทำแท้ง นู๋จะฟ้อง!!!

อ่านเพิ่มเติม

โอกาสพลาดสูง​เยอะนะ​ หนู ถ้าพลาด 1.​มีความรับผิดชอบ​ เลี้ยงลูกเองอาจจะไม่ได้เรียน​ หมดวัยสนุกแบบมหาลัย แล้วไปวัยทำงานเลย 2.ไม่รับผิดชอบ​ ให้พ่อแม่เลี้ยง​ ก็สงสารพ่อแม่ค่ะ​ เหมือนเลี้ยงลูก​ไม่เสร็จ​สักที​ วนเลี้ยงหลานทำให้ลูกเราคุณภาพ​ชีวิตต่ำ พี่แนะนํา​ให้ป้องกัน​ โดยถุง​ยางค่ะ​ ช.มันไม่ได้ท้องด้วย​ มันก็เอาสนุกมันน่ะหนู​ พลาดมาหนูเองทีาจะลำบาก

อ่านเพิ่มเติม

ควรใส่ถุงยางค่ะ เพราะอายุยังน้อย ยังต้องเจออะไรอีกเยอะ ตอนนี้เราอายุ29แล้วเพิ่งท้องเพราะตั้งใจมีตอนอายุเท่านี้ ยังรู้สึกว่ายังใช้ชีวิตได้ไม่เต็มที่เลยค่ะ แต่เวลาที่ผ่านมาคือใช้ชีวิตตามที่ตัวเองต้องการแล้วค่ะ ถ้าเราพลาดมีลูกตอนอายุ15คงไม่ได้เป็นเราจนถึงทุกวันนี้ ยังไงป้องกันไว้เพื่อตัวเองดีกว่าค่ะ

ในโลกนี้ไม่ได้จำกัดความเอาไว้ ว่าอายุแค่ใหนถึงจะมีอะไรกับใครได้ มีได้ค่ะ แต่ก็ควรจะป้องกัน เพราะอนาคตคนเราเอาแน่ เอานอนไม่ได้เลย ถึงเวลาถ้าน้องพร้อม น้องค่อยปล่อยให้มีก็ได้ค่ะ อยากให้ใช้ชีวิตวัยรุ่นให้มันคุ้ม มีอะไรสนุกกว่านี้อีกเยอะ จริงๆค่ะ

ถ้าน้องมาตั้งแบบนี้แปลว่าน้องยังมีความกังวลอยู่ใช่ไหมคะ ฉะนั้นเราป้องกันตัวเองดีกว่าค่ะ ใส่ถุงยาง หรือ กินยาคุม เพื่อที่น้องจะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง การปล่อยนอกมีโอกาสพลาดสูงมากๆๆๆๆ ไม่อยากให้น้องพลาดวัยมหาลัยมีอะไรสนุกๆรอน้องอีกเยอะมากเลยค่ะ

เชื่อพี่นะคะ​ หายากินหรือไม่ก็ฉีดยาคุม ระยะทางข้างหน้าอีกยาวไกล​ ถ้าพลาดมีลูก​มา​ ชีวิตจะหมดสนุกทันที​ ถ้า​พลาด ผชคนนี้เขารับผิดชอบก็ดีไป​ ถ้าไม่ก็เหมือนสร้างความทุกข์​ให้ตัวเอง​ ยังต้องเจออะไรแซ่บๆอีกเยอะ​ ถ้าวันนึงไปไม่รอดกับคนนี้

VIP Member

มีสิทธิ์ท้องได้นะคะ อายุยังน้อย ถ้ายังไม่พร้อม หาวิธีป้องกันดีกว่าค่ะ เช่น ฉีดยาคุม ฝังยาคุม หรือกินยาคุมก็ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังไม่สามารถป้องกันได้100% นะคะ บอกแฟนใช้ถุงยางอนามัยร่วมด้วยก็ดีค่ะ ถือว่าเพิ่มแนวทางการป้องกันค่ะ 😊

หลานที่บ้านฉีดยาคุมกับฝั่งเข็มลองไปปรึกษาหมอที่คลินิกดูว่าจะทำให้มั้ยดีกว่าท้องไม่พร้อมนะถ้าท้องตอนเด็กครอบครัวมีเงินก็ดีไปแต่ถ้าไม่มีเงินนี้ลำบากนะผู้ชายก็เอาแน่เอานอนกับมันไม่ได้หรอกเพราะน้องก็ยังเด็กอยากให้คิด

เสี่ยงทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งเสี่ยงท้องและเสี่ยงติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ ทั้ง เอดส์ ซิฟิลิส หนองใน หูด เชื้อไวรัสที่ก่อมะเร็งปากมดลูก ถุงยางอนามัยเท่านั้นที่จะลดความเสี่ยงทั้งหมดได้ ย้ำว่าลดเพราะไม่มีวีธีไหนป้องกันได้ 100%

โหลดแอพนี้มาก็คงจะมีความสนใจเกี่ยวกับการเป็นพ่อแม่คนอยู่บ้าง โอกาสท้องมีแน่นอนค่ะ ถ้าไม่พร้อม ให้ป้องกันให้ดี ยาคุมมี สุดท้ายผู้หญิงต้องป้องกันตัวเอง ถุงยางมีขายทั่วไป ป้องกันโรคติดต่อได้ด้วย ทำอะไรคิดเยอะๆ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง