ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 17 วีค เเละเลิกกับสามีค่ะ

เราอยู่ไกลกันทะเลาะกันตลอด อยู่ใกล้ก็ทะเลาะ เราท้องเค้าก็หาว่าเราคุยกับผู้ชาย โกหกเราบ่อยๆเเละเราก็จับได้เค้าจะไม่ยอมรับ เราอยากเลิก เเต่เค้าบอกถ้าลูกคลอดจะเอาไปดูเเล เราไม่ให้ค่ะเเละตอนนี้เราตัดสาย ไม่อ่านข้อความใดๆทั้งสิ้นที่เค้าส่งมา ?? เราเหนื่อยมากค่ะ เเม่ท่านไหนเป็นเเม่เลี้ยงเดี่ยว มีวิธีการอดทน เเละทำใจกับเรื่องนี้ยังไงคะ ช่วยเเนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ ????

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราค่ะ เลิกกับแฟนมาจะ 3 เดือนแล้ว เราย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านเรา ทางแม่แฟนก็ติดต่อมาบ้าง อยากเจอหน้าหลานบ้าง แต่ทางบ้านเราไม่อยากให้เจอ ไม่อยากให้เขาเข้ามาวุ่นวาย ตัวแฟนเราก็โทรมาหาเราครั้งล่าสุดก่อนคลอดน้องวันนึง (ตอนนี้น้อง 2 เดือนแล้ว) แต่เราไม่ได้รับ ไม่ได้โทรกลับ จนตอนนี้ก็ขาดการติดต่อไปเลย เราเองก็ไม่ติดต่อเขาไป เขาก็ไม่ติดต่อเรามาเหมือนกัน ตอนนี้ทำใจได้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ด้วยความที่อยู่กับครอบครัวด้วย เลี้ยงลูกด้วย ไม่มีเวลาที่จะทำอะไรเลย ปกติเราติดเกมส์มาก พอมีน้อง นานๆจะเข้าไปเล่น มันเลยทำให้เราดีขึ้น ที่เราอยากจะบอก คือ พยายามอยู่กับครอบครัวเยอะๆ อยู่กับลูก อยู่กับเพื่อน มันช่วยได้เยอะเลยค่ะ ส่วนเรื่องแฟน เลือกจำแต่สิ่งดีๆที่มันทำให้เรายิ้มได้ก็พอ เรื่องแย่ๆลืมมันไปดีกว่าค่ะ เราเองก็มีร้องไห้บ้างเวลาฟังเพลงเศร้า 55 แต่มันก็แค่ร้องระบาย แปปเดียวก็หาย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ "แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี" ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณมากๆค่ะเเม่ ❤️

เราก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ เลิกกะมันตั้งแต่ท้อง 5เดือน มารู้ว่ามันมีคนอื่น ไม่เอาไว้เลยค่ะ กลัวอนาคตต้องมาเครียดเรื่องมัน เพราะชีวิตมีไรให้คิดอีกเยอะ เลยเลิกเลยกลัวลกสมอง อยู่คนเดียวสบายใจกว่า ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วต้องรู้จุดจบ

ไม่รู้จะช่วยแนะนำยังไงดี แต่ก็สู้ๆนะคะคุณแม่ พยายามอย่าเครียดเนอะ หาอะไรผ่อนคลายทำ ใจเย็นๆอะไรๆมันจะดีขึ้น เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆนะคะ มันจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ❤️

สู้ๆนะคะแม่ถ้าเราไม่ไหวก็อย่าฝืนนะคะ ตอนนี้เขาอาจจะบอกว่าอยากเอาลูกไปดูแลแต่ก็แค่ลมปากเพราะถ้าเขารักเรารักลูก เขาจะต้องไม่ทำให้คุณแม่หนักใจค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากค่ะ แม่ก็สู้ๆนะคะ ❤️

ไม่ไหวก็เลิกค่ะ ผู้หญิงเราเก่งอยู่แล้ว เลี้ยงลูกคนเดียวได้แน่นอนค่ะ คิดถึงลูกไว้ค่ะ สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้ก้อ4เดือนเเล้วจ้า.อยุ่คนเดียวสบายใจกว่าเยอะจ้าเสียใจหน่อยเเต่ไม่ต้องมาทนเจ้บมจเรื่องพ่อไม่รับจ้า

ลูกเป็นสิทธิของคุณแม่คะ ทำใจให้สบายคะคุณแม่อย่าเครียดสู้ๆคะ

6y ago

ขอบคุณมากค่ะ❤️

คุณแม่ทำถูกแล้วค่ะ เลี้ยงเดียวก็มรความสุขดีค่ะ

เปนกำลังใจให้นะค่ะสู้ๆๆ...

lp L Ppl plppp L P Pl P

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง