เปลไกว จำเป็นไหม

เราอยากสอบถามมีแม่ๆบ้านไหนไม่ใช่เปลบ้าง คือเราไม่อยากได้เพราะคิดว่าใช้แป๊ปเดียวเอง กลัวลูกติดเปลด้วย เวลาไปที่อื่นที่ไม่มีเปลกลัวลูกจะไม่ยอมนอน แต่...แม่แฟนจะซื้ออย่างเดียว ตอนนี้ท้องได้7 เดือนกว่าแล้วค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนลูกคนแรก เราซื้อทุกสิ่งอย่างค่ะ แต่เอาเข้าจริงสิ้นเปลืองมากค่ะ หลายอย่างที่ซื้อก้อไม่จำเป็น อย่างเปล ก้อใช้แป๊บเดียว ไม่ถึงเดือน พอมาคนที่สองก้อมีประสบการในการซื้อของมากขึ้น ปล.เด็กโตเร็วมาก เปลี่ยนไซเสื้อผ้าตลอด ตอนนี้มีคนที่สาม ขนาดเบาะเด็กอ่อน เรายังไม่ซื้อเลยค่ะ เพราะที่บ้านมีผ้านวมหลายผืน เอามาพับให้นอนได้ ส่วนหมอนเด็กอ่อนก้อไม่ได้ใช้ ใช้ผ้าอ้อมพับหนุนนอน ซื้อแต่มุ้งครอบค่ะ ส่วนผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ก้อซื้อใหม่นิดหน่อย เพราะในตู้ที่บ้านก้อมีเยอะ ปล.ลูกคนแรกซื้อเยอะเกินความจำเป็น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้คิดว่าไม่จำเป็นค่ะ ลูกบ้านนี้ 5 เดือนเเล้ว มีเเต่คนไห้เปลมา ทั้งเปลไฟฟ้า เปลผูก ไม่เคยนอนเปลเลย มีเเต่พื้นล้วนๆ เเม่บ้านนี้คิดว่า ถ้าจะเอาไปซื้อเปล เเนะนำ เอาไปทำอย่างอื่นดีกว่าจ้า ประหยัดไปได้อีกเยอะ

บ้านนี้ 6 เดือนแล้วค่ะ น้องไม่เคยนอนเปลซักครั้งเลย น้องหลับเองกับที่นอนได้ แม่ไม่ต้องอุ้มโอ๋นอนด้วยค่ะ ถ้าเราให้เค้านอนกับที่นอนตั้งแต่เกิด เค้าก็จะชินการนอนแบบนั้น เปลนี่ไม่จำเป็นเลยค่ะ

เราไม่เคยให้นอนเปลตั้งแต่เกิด นอนบนที่นอนกับแม่ ไปไหนมาไหนสะดวกสบายมาก นั่งรถก็สบายหลับในคาร์ซีท นอนบ้านไหนก็ได้ เพราะลูกติดแม่ไม่ติดเปลค่ะ

จริงๆ ไม่ใช้เปลไกวจะดีมากค่ะ จะได้ไม่ติดเปล ยิ่งถ้ามีเหตุต้องพาไปข้างนอกจะลำบากมากเลยนะคะ ที่บ้านไม่ซื้อเลย จะให้นอนเตียงเอาค่ะ

VIP Member

สำหรับเราแม่มือใหม่ก็คงสำคัญค่ะ เห่อมากอะไรๆก็อยากซื้ออยากเตรียมให้ครบ แต่พอมาอ่านเม้นก็น่าชั่งใจอยู่น่ะค่ะ

บ้านนี้ใช้เปลของคนโตคะมีติดบ้านไว้ก้ดีนะคะเผื่อวันไหนน้องงอแงก้ช่วยได้คะส่วนมากก้จะหัดนอนที่นอนดีกว่า

แนะนำให้หัดนอนที่นอนค่ะ จะได้ไม่ลำบาก ลูกบ้านนี้เคยติดเปลค่ะ ขนาดไปนอน รพ.ยังเอาไปด้วย พยาบาลจนแซว

บ้านนี้ไม่ใช้ค่ะกลัวน้องติดเปล ถ้าน้องติดเปลแล้วเวลาเราไปไหนมาไหนลำบากนะคะแม่😊

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้ใช้ค่ะคิดว่าไม่ใช้ดีกว่าค่ะเวลาไปไหนสะดวกด้วยลูกไม่ติดเปลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง