25 ตอบกลับ

แนะนำไห้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ 17วัน ไม่ถือว่าช้าค่ะ กินน้ำอุ่น กินน้ำเยอะๆ น้องได้กินนมน้อย แต่กินบ่อย ๆ ก็อิ่มค่ะ กระเพาะน้องเล็กนิดเดียว แม่บ้านนี้ก็นมมาน้อย แต่อดใจรอ นิดหน่อย ตอนนี้ มาเยอะแล้วค่ะ อดทนหน่อยนะค่ะ เพื่อลูกจะได้กินนมแม่ การกินนมแม่ดีหลายๆอย่างประหยัดเงิน ประหยัดเวลา สู้ไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ นี่กลัวลูกไม่อิ่มจะเสริมอย่างเดียวเลย จะทำตามนะคะ

อีกเสียค่ะเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ นมไม่ได้มาน้อยหรอกค่ะ นมจะผลิตตามปริมาณที่ทารกดูดค่ะ ยิ่งดูดบ่อยน้ำน้ำจะยิ้งมาเยอะขึ้นเลื่อยๆค่ะ ตอนนี้ไม่ต้องห่วงเลยนะค่ะแม่ว่าจะไม่พอให้น้องกิน น้องยังกินได้น้อย อยู่ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

นมแพะ DG สำหรับเราดีที่สุดค่ะ ลูกคนแรกกินถ่ายปกติ2-3ครั้ง แต่พอคนสองให้กินนมวัว ถ่ายวันละครั้งหรือบางทีวันครึ่งถึงสองวันกว่าจะถ่าย แนะนำDG นี่ละค่ะ

ปกติเด็กช่วง 0เดือน-6เดือน ควรถ่ายวันละ 3-4รอบค่ะ เพราะกินแค่น้ำนม ขนาดตอนให้กินนมแม่นองยังถ่ายแทบทุกครั้งหลังกินนมเสร็จเพราะนมแม่ย้อยง่ายค่ะ ลองเปลี่ยนชนิดนมผงดูค่ะ ลูกอาจจะถ่ายดีขึ้น

แนะนำนมแม่ดีที่สุดค่ะ บ้านนี้พอคลอดลูกนมก็มาน้อยค่ะแต่ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆน้ำนมจะมาเยอะเองค่ะ กินนมแม่แล้วภูมิต้านทานจะดีน้ะค้ะ

S26 แต่พยายามนะคะน้องมาเข้าเต้าตอนสองเดือนกว่าจะยอมเหมือนกัน ตอนนี้สองเดือนยังได้ครั้งละสองออนซ์แต่ก็จะสู้ต่อไป กินสลับนมผง

แนะนำให้เข้าเต้าหรือปั้มบ่อยๆก่อนค่ะ ดื่มน้ำเยอะพักผ่อนให้พอ กินอาหารให้ครบ5หมู่ ไม่เครียด น้ำนมจะเพิ่มขึ้นค่ะ

ให้เข้าเต้าก่อนดีกว่าคับ น้องอายุยังไม่กี่วัน ประหยัดและมีประโยชน์ด้วย สัก3เดือนค่อยสลับกับนมผง

ที่บ้าน 2 เดือนทานนมแม่เสริมนมผง น้องทาน s26 สีทองค่ะ อ้วนท้วนขับถ่ายปกติ ตอนนี้ 2 เดือน 6.2 กก แล้วค่ะ

เข้าเต้าบ่อยๆค่ะแม่ ดื่มน้ำเยอะๆ ทำใจให้สบายๆนะคะ ยิ่งเครียดนมจะยิ่งลดลงค่ะแม่ เอามจช่วยนะคะ

แนะนำเป็น Hi-Qค่ะแม่ สารอาหารที่จำเป็นจะเยอะเหมาะกับทารกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง