ตั้งท้องได้ 7 สัปดาห์ 6 วัน

เรารู้ว่าเรากำลังตั้งครรภ์เราก็ดีใจมากแล้วไปฝากครรภ์เช็คไปก็ปรากฏว่า ตั้งครรภ์ได้ 7 สัปดาห์ 3 วัน พอเราตรวจและฝากเสร็จรอบแรกพยาบาลไม่ได้ให้เราพบหมอเพราะอายุครรภ์เรายังน้อยแล้วก็มีตรวจภายในด้วย ของเพื่อนๆมีตรวจเหมือนกันไหมค่ะ แล้วได้ยาแล้วก็กลับบ้านเหตุการณ์ก็ปกติแต่พอช่วงจะ 5 โมง เรารู้สึกเหมือนอะไรไหลออกมาจากช่องคลอดแบบอุ่นๆเราก็คิดว่าตกขาวรึเปล่า แต่ก็ไม่ใช่คล้ายเป็นเลือดที่มีสีน้ำตาลๆไหลมากแต่ไม่เยอะพอแต่เปื้อนกางเกงในเราก็ได้แต่คิดว่าอาจจะเกิดจากการตรวจภายในเมื่อเช้า จนเวลาก็ผ่านมาสามวันหลังจากไปฝากเรารู้สึกไม่ปกติเลือดยังไหลมาแต่ไม่เยอะแต่ก็มีอาการปวดท้องเล็กน้อย เราคิดว่าวันที่สามแล้วเราก็รีบไปโรงพยาบาลไปตรวจอีกรอบ รอบนี้ได้พบหมอจริงๆ หมอบอกว่ามีความเสี่ยงที่จะแท้งแต่ไม่ถึงขั้นแท้งคุกคามหมอก็ได้ซาวด์ให้ดูก็ยังไม่ตัวอ่อนของเด็กแต่เห็นถึงตั้งครรภ์ชัดเจนมาก หมอก็ให้คำแนะนำว่าให้พักผ่อนเยอะๆ แล้วมาตรวจอีกทีสิ้นเดือนนี้ ตอนนี้เราเครียดมากกลัวที่จะเสียเขาไป 🥲มีใครเคยเป็นไหมค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ ตอนนี้8สัปดา6วัน มีตกขาวสีน้ำตาล เปื้อนมา3-4วัน อัลตร้าซาวกับตรวจภายในหมอบอกว่ามดลูกไม่เปิด ไม่เสี่ยงแท้งคุกคาม แต่ให้พักผ่อนเยอะๆ ไม่ได้ให้ยาอะไรมากิน นอกจากให้พักผ่อน หมอแจ้งว่าเลือดที่ออกมาสีน้ำตาลเป็นเลือดที่เกิดจากการฝังตัวของตัวอ่อนอาจทำให้มีเลือดออกเนื่องจากเส้นเลือดฝอยในมดลูกแตกค่ะ และเป็นเลือดที่ออกมาหลายวันแล้ว จนกลายเป็นสีน้ำตาล แต่ถ้าออกมาเป็นสีชมพูหรือออกแดง ให้รีบมาพบแพทย์

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนนี้ใกล้คลอดยังค่ะ

ท้อง8สัปดาห์​ ปวดท้องน้อยมีเลือดไหล ไปหาหมอ ซาวน์แล้วน้องยังอยู่​ (หมอบอกว่าแท้งคุกคาม)​ หมอให้พักผ่อนนอนเยอะๆ​ และสังเกตุอาการถ้าเลือดแดงสดไหลเยอะมีชิ้นเนื้อที่เป็นรูปร่าง... ให้มาหาหมอ​ ตอนนี้ได้แต่ระมัดระวังตัวเองแอบเครียด​วิตกกังวล แต่มีความจำเป็นต้องขับรถไกล

2y ago

ของเราก็ให้ดูอาการค่ะ ส่วนมากจะเป็นเลือดแดงสดเป็นเลือดดำๆเป็นจุดๆไม่น่าจะมีชิ้นเนื้อ ตอนนี้คือปวดท้องน้อยมากเลยค่ะ

เราไปพบหมอครั้งแรกตอนประมาณ6วีค+พบถุงการตั้งครรภ์และเสียงหัวใจน้องนะคะ ลองขอซาวดูนะคะ 7วีค+เราพบตกขาวปนเลือด เลยไปแซวอีกครั้งเด็กยังปกติและหมอและหมอนำตกขาวไปตรวจดูก็บอกเป็นปากช่องคลอดอักเสบค่ะ

2y ago

ตอนนี้ปลอดภัยแล้วใช่ไหมค่ะ ดีใจด้วยนะคะ🥰🥰

VIP Member

ส่วนตัวไม่เคยเป็นค่ะ และได้พบหมอด้วย

2y ago

โชคดีมากค่ะ ของเราไม่ได้พบหมออย่างเศร้ามาก