ขอระบายหน่อยน่ะ จัดการกับความเหนื่อยล้ายังไง รับสภาพแบบนี้ไม่ไหว

เรามีลูกแฝด เมื่อก่อนตอนคลอดใหม่ๆเราเป็นเลี้ยงลูกเองทั้งกลางวันและกลางคืน สามีทำงานจะช่วยเลี้ยง2-5ทุ่ม ตอนนี้เรากลับมาทำงานออกจากบ้าน05:20ทำงานเลิก1-2ทุ่มโอทีเยอะ(งานโรงงานยืนทั้งวัน)นั่งรถกลับบ้านก็1ชม.กว่าจะถึง ทำธุระส่วนตัวเสร็จพาลูกเข้านอนก็ดึกแล้ว ต้องตื่นมา04:20ทุกวัน กลางวันตาจะเลี้ยงหลานให้ กลางคืนเราเป็นคนเลี้ยง เราเจอสภาพแบบนี้ทุกวันเราเหนื่อยมาก กลางคืนสามีไม่ช่วยเลี้ยงเราเลย เราบอกไม่รู้กี่ครั้งแล้วก็ยังไม่ช่วยแต่จะมานอนเป็นเพื่อนไม่ได้ช่วยให้เราหายเหนื่อยเลย แม่ๆทำยังไงให้ผ่านพ้นแต่ละวันคะ เราเหนื่อยมากจริงๆ ไม่มีแรงจะฮึดสู้แล้ว สภาพร่างกายไม่ไหวจริงๆ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ต้องได้พักบางนะค่ะแม่ คงเหนื่อยแย่เลย เลี้ยงน้องแฝดด้วย เดียวแม่ไม่ไหวเอานะค่ะ การเลี้ยงลูกนี้มันพอๆกับทำงานเลยนะแม่ กว่าจะได้พักไม่หลับไม่ได้พักแนๆ เข้าใจความรู้แม่เลย กับที่เขาทำงานโรงงานเช้าเข้างานก่อน8โมงทำโอ2ทุ่ม+ร้านเหล้า3ทุ่ม-ตี3กว่าจะเก็บร้านตี4 กลับบ้านนอน คือมันไม่ไหวนะแม่ เดียวแม่จะหักโหมเกินไปนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะ หาเวลาพักไม่ได้เลย ก็ต้องสู้ทั้งน้ำตาต่อไปเพื่อลูก 😁

เราทำงานที่บ้านรับบทหนักมาก เลี้ยงแบบ 24 ชม.เลย กับสามีเคยพูดดี ดราม่าร้องไห้ก็ไม่ได้ผล จนเราหมดรักภายในเดือนเดียวเลยค่ะเขาทำให้เราเห็นว่าเขารักแค่ตัวเอง เราผ่านช่วงที่ยากที่สุดมาได้ด้วยตัวเองโดยมีลูกเป็นกำลังใจ สู้ ๆ นะแม่ลองคุยดูค่ะ

2y ago

ลองคุยกับตาให้แกช่วยพูดอีกทางดูค่ะ สู้ ๆ นะคะแม่ ขอให้เจอทางออก อย่าเดินมาเจอทางตันแบบเราเลย 😂

สู้ๆนะคะทำคนเดียวเหมือนกันแต่พอผ่านไปสักพักมันจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ 😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง