แม่ๆคนไหนเคยเป็นภาวะแท้งคุกคามหรือ รกลอกตัวจากมดลูกบ้างคะ

เรามีภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่11สัปดาห์ค่ะ วันนั้นเลือดไหลเยอะมาก สีแดงสด ได้นอนโรงพยาบาลอยู่ 3 วัน นอนแบบห้ามลุกจากเตียงเลย คุณหมอฉีดยาและให้ทานยาฮอร์โมนเพิ่ม แล้วออกมานอนพักต่อที่บ้านอีก 4 วันค่ะ อาทิตย์ต่อมาก็มีเลือดไหลอีก เป็นสีน้ำตาล คุณหมอฉีดยากันแท้งเพิ่มให้ค่ะ ล่าสุด 14 สัปดาห์ เลือดไหลอีกแล้ว สีน้ำตาล คุณหมอซาวน์ดูบอกว่าเด็กยังแข็งแรงดีค่ะ แต่รกหรือถุงตั้งครรภ์ลอกตัวเพิ่มจาก 3 เซน เป็น 10 เซนค่ะ ได้ยากันแท้งมาทานเพิ่ม ปกติไม่ได้ทำงานหนัก แต่เดินเข้าห้องน้ำบ่อย และห้องน้ำที่ทำงานอยู่ไกลค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครั้งแรกเจอตอน 9 w ค่ะ มีเลือดสีน้ำตาล หมองดกิจกรรมหนักๆรวมถึงกิจกรรมทางเพศค่ะ ให้ยามาทาน 7 วัน หายส่วนภาวะรกลอกตัวตอน 9w หมอไม่เคยบอก เราเลยไม่ทราบค่ะ จนตอนนี้ 23 w แล้ว เรามีอาการเจ็บท้องร้าวๆ โทรหาพยาบาลบอกให้ดูลักษณะอาการปวดก่อนว่าเป็นลักษณะไหน พอดีช่วงนึงเราเดินขึ้นลง บันได 2 ชั้นบ่อยด้วยค่ะ ได้รับคำแนะนำว่าให้นอนพักผ่อนเยอะๆเดินน้อยๆ กำลังดูอาการอยู่ ถ้าไม่ไหวเขาบอกให้ไปรพ.ได้เลยค่ะ แต่ดีตรงยังไม่มีน้ำอะไรออกมา ลูกยังดิ้นปกติ แต่ปวดไม่หาย ตอนนี้เรากังวลเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

มีภาวะแท้งคุกคามตอน16วีคค่ะ ฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ 8 อาทิตย์ ตอนแรกๆ ก็ยังมีเลือดปริบปรอย เลยเลือกทำ bed rest คือ นอกจากลุกมานั่งกิน กะไปห้องน้ำ คือนอนแปะอยู่กะเตียงเลย ขยับตัวน้อยๆ แต่เคยถามหมอรุ่นใหม่ๆ เค้าบอกไม่มีผลวิจัยยืนยันว่ามันช่วยได้เรื่องแท้งคุกคามนะ พอดีมีคนรู้จักเป็นหมออยู่2-3คน เค้าเลยบอกว่าเชื่อแบบเก่าดูก็ไม่เสียหายนะ ถ้าทำทุกอย่างปกติแล้วเลือดไม่หยุด ก็นอนติดเตียงไป ปรากฎว่าเลือดหยุดจริงๆ😂 แต่เรื่องรกลอกตัว เราไม่เป็นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อยากนอนพักเหมือนกันค่ะ แต่ลางานบ่อยก็จะโดนเด้งออก

เคยเป็นค่ะ เลือดสีแดงสดออกเยอะมาก หลังจากนั้นจะเป็นเลือดสีน้ำตาลค่อยๆเข้มขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ สีเลือดสีน้ำตาลประมาณ 2-3 อาทิตย์เลยค่ะ ตอนนั้นแม่กังวลมาก แต่หมอบอกว่าเป็นเลือดที่ยังค้างอยู่ภายใน แต่ต้องติดตามซาวด์ดูลูกบ่อย ๆค่ะ ถ้าน้องยังโตและปกติดี หมดบอกว่าไม่ต้องคิดมากค่ะ ตอนนี้ 21 สัปดาห์หายเป็นปกติแล้วค่ะ ลูกก็โตตามเกณฑ์ดี แต่ต้องระวังตัวเองให้มากๆค่ะ ไม่เดินเยอะ ไม่ยกของหนัก ไม่เกร็งท้อง นอนเยอะๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอให้น้องแข็งแรงจนคลอดเลยนะคะ

เป็นค่ะเป็นตอน12วีคมีเลือดออกแค่เท่าหยดน้ำตาเท่านั้น หมอสัางแอดมิทเลยน้องเเข็งแรงแต่อยู่ต่ำมากๆต้องงดเดินเยอะงดเพศสัมพันธ์งดยกของ และตอนนี้36+1โดนระงับไป1รอบแล้วตอน33วีค เพราะน้องกลับหัวตั้งแต่29วีคทำให้เสี่ยงจะคลอดตลอดเวลา แทบไม่ได้พักหลังจากกลับจากระงับ เพราะมีลูกชายคนโต1.8ขวบ อีกคน ตอนนี้แม่พยายามยามประคองไปอีก5วันให้พ้น37วีคไปแม่ก็สบายใจแล้วค่พ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ค่ะแม่บ้านนี้ไม่ค่อยซีเรียสแล้วเพราะอีกไม่กี่วันก็37วีควีคจะห่วงแค่น้ำหนักน้องอยู่ในตอนนี้

ไปหาหมอมาแล้วค่ะ ในถุงตั้งครรภ์ไม่มีตัวเด็ก หมอบอกอาจเปนท้องลม อีก2สัปดาให้ไปซาวด์อีกที ถ้ายังไม่มีก้ต้องเหน็บยาเอาออกค่ะ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ท้องได้8สัปดาห์ แต่วันนี้ฉี่กระปิดกระปรอยค่ะ รุ้สึกหน่วงท้อง มีมูกเลือดออกมานิดหน่อย แบบนี้เปนอันตรายมั้ยคะ

2y ago

ไปหาหมอดีกว่าค่ะ

ตอนนี้ท้อง4เดือนกว่า เลือกออกเท่าหยดน้ำตาให้ ไมเจ้บท้องใดๆ จะเสียงต่อเด็กมั้ย

ตอนนี้กำลังเผชิญ อยู่ค่ะพยายามไม่เครียดและพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ แม่ สู้ๆค่ะ

2y ago

สู้ๆเหมือนกันนะคะ

น่าจะต้องอยู่นิ่งๆ เลยค่ะ

Super Mum

แม่ต้องพักผ่อนเยอะๆ นะคะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ