นับลูกดิ้นยังไง

เรานับลูกดิ้นแบบนี้ถูกไหม. คือทำไม 1ชั่วโมงเรานับได้20กว่า เยอะไปไหมคะ รึนับผิด. แล้วบันทึกแบบนี้ถูกไหม ขอดูบันทึกของแม่ๆหน่อยค่ะ

นับลูกดิ้นยังไง
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรานับแค่หลังมื้ออาหารคือเช้า​ กลางวัน​ เย็นค่ะ​ ทานข้าวเสร็จ​นั่งพักซักแปปน้องก็จะดิ้นนับตามกำหนดคือภายใน1ชม.​ ดิ้น3-5ครั้ง​ ภายใน1วัน10ครั้งขึ้นไป​ นี่คือที่เราจดค่ะ​ ไม่เปบืองพื้นที่ด้วย​ ส่วนเวลาอื่นๆสังเกตุเอาค่ะว่าสำหรับลูกเราเนี้ย​ ปกติมั้ย​ ของเราบางที่น้องหลับ​ ดิ้นน้อยกว่าปกติก็จริงแต่นับแล้วตามกำหนดก็โอเค

อ่านเพิ่มเติม

รู้สึกแม่น่าจะงงกับการนับลูกดิ้นอยู่นะคะ แม่ลองเสริชวิธีนับลูกดิ้นในยูทูปลองฟังดูค่อยๆทำความเข้าใจก็ได้ค่ะ แต่บ้านนี้นับแบบ12ชั่วโมงถ้าเกิน10ครั้งต่อวันก็รอนับวันถัดไปแล้วค่ะ ลูกดิ้นรัวๆให้นับเป็นแค่1ครั้งนะคะ

ของเราประมานนี้ค่ะ มือแนบท้องไว้ ลูกดิ้นโดน 1 ที นับ 1 ครั้ง ลูกดิ้นโดนหลายที นับเป็น 1 ชุด = 1 ครั้งค่ะ นับหลังทานข้าว 3 มื้อ ใช้เวลา 1 ชม. ไม่สะดวกพกสมุด เลยใช้วิธีบันทึกลงมือถือแล้วค่อยเอาไปจดลงสมุดอีกทีค่ะแม่😊😊

Post reply image

#นับแบบคุณแม่ก็ไม่ผิดค่ะ แต่วิธีบ้านนี้ทานข้าวเสร็จ ให้นับหลังมื้ออาหาร 3 เวลา เช้า,กลางวัน,เย็น แค่นับน้องดิ้นให้ถึง 10 ครั้งก็พอค่ะ ถือว่า ปกติ จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น คุณหมอแนะนำแบบนี้ค่ะ

คุณแม่คะนับลูกดิ้นเขานับตอนน้องดิ้นเป็นรอบคะ ถ้าดิ้นรัวๆให้นับ 1 พอน้องเงียบไปแล้วดิ้นใหม่ให้นับ 2 ช่วงที่ดิ้นรัวๆไม่ต้องคะ ให้นับเป็นรอบๆไปคะ อันนี้ถามคุณหมอมาคะ

แรกๆไม่ได้เปิดมาเจอหน้านี้เลย จนคุณหมอถาม ตอนนี้34 สัปดาห์​แล้ว เพิ่งจะเริ่มนับ เราก็นับแบบกะๆเดาๆเอา แต่พอเขียนลงไปในนี้ งงๆเอง 555 เขียนเองเข้าใจเองพอ

VIP Member

ของน้องหมอบอกให้นับแบบนี้ค่ะ เช้า+เที่ยง+เย็น ครั้งละ1ซ.มค่ะ

Post reply image

เยอ่ะๆๆๆยิ่งดีคะต้องดิ้นมากกว่า10ครั้งขึ้นไปนะคะ

4y ago

เราก่ดิ้นเยอ่ะเหมือนกัน

เรานับ9โมงเช้าถึง3ทุ่ค่ะ จะ10-14ครั้งพอดี