ซื้อของให้ลูก

เราท้องได้ 31 วีค เราอยากค่อย ๆ ซื้อของใช้ลูกเก็บไว้ แต่ไม่ได้ซื้อเยอะ ๆ ค่อย ๆซื้อจนไปถึงใกล้คลอดทีละนิดหน่อย เพื่อเป็นการประหยัดเพราะคิดว่าน่าจะไม่มีเงินซื้อทีเดียว แต่มีคนชอบมาทักเรื่องซื้อของเราก็ไม่สบายใจ เคลียด วิตก จะจัดการกับของที่ซื้อมาแล้วยังไง แต่ในความคิดเรา เราคิดว่าเค้าไม่ควรพูด ก็ของมันซื้อมาแล้ว เหมืองแช่งยังไงก็ไม่รู้ เราก็รักลูกเรา เราก็อยากให้เค้าอยู่กับเรา ไม่สบายใจเลยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

31วีคแล้ว แม่ควรรีบซื้อค่ะ กว่าของที่จำเป็นจะมาครบ แม่จะไม่มีเวลาซักนะคะ บอกเลยว่าเตรียมไว้แต่เนิ่นๆมันอุ่นใจกว่าค่ะ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ประมาน7เดือน ยังเหนื่อยเลยค่ะ ไหนจะต้องซักต้องเก็บ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เราก็พร้อมหิ้วเลยค่ะ อย่าไปฟังคำพูดคนอื่นมากค่ะ แม่ของเราก็ไม่ให้เราซื้อ แต่เราบอกถึงความเป็นจริงในยุคปัจจุบันอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตอนเราซื้อของมาเขาก็ห้ามนะคะ แต่เราจะซื้อเขาก็บ่นไรเราไม่ได้ค่ะ เตรียมให้พร้อมดีว่า อุ่นใจ สบายใจ ไม่เครียดด้วยค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อตอนท้อง 28w ครบเลยค่ะ ตอนนี้ 31w ซักเก็บในถุงกันฝุ่นเรียบร้อย รอจัดลงตะกร้าอย่างเดียวค่ะ แม่โชคดีตรงอยู่บ้านสวนไม่พบเจอใครและคุณตาคุณยายสมัยใหม่หน่อยเลยไม่มีใครว่า มีก็แต่ตอนออกไปข้างนอกแล้วซื้อโกโก้ปั่นกินแล้วคนมาทักว่าระวังลูกดำเพราะกินของดำ เราตอกกลับเลยจ้าพ่อเป็นจีนขาวทั้งตระกูลฝ่ายแม่ก็ไม่คนดำกินหมดทั้งโกดังลูกก็ไม่ดำหรอกค่ะ เงียบกริบเลย เอาที่เราสบายใจอย่าเก็บคำพูดคนอื่นมาใส่ใจเพราะคนที่จ่ายตังคือเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

31 วีคเหมือนกัน ซื้อครบทุกอย่างแล้วค่ะ ยาวไปถึงคอกกั้นเด็กแล้วด้วยซ้ำ ส่วนตะวคิดว่าเราเตรียมพร้อม เกิดเวลาคลอด ไม่มีใครมาช่วยเตรียม ช่วยซื้อ ก็จะไปหนักแฟนคนเดียว เตรียมไปพร้อมๆกันกับแฟนมีความสุขดีค่ะ นี่แค่เรื่องเตรียมของเอง วันนึงจะมีคนคอมเมนท์เรื่องเลี้ยงลูก การเรียนของลูก อนาคตของลูกอีก อย่าไปสนใจค่ะแม่ เอาที่เรา ลูก และสามีมีความสุข สบายใจก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่ เดี๋ยวนี้เค้าทยอยเตรียมของกันทั้งนั้น บ้านนี้ทั้งซื้อเสื้อผ้า,ของเล่น,ที่นอน,ทำห้องใหม่ สาระพัดที่จะเตรียมความพร้อมเพื่อลูกน้อยจะได้ไม่ลำบากตอนท้องแก่ อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นถ้าเค้าไม่ได้มาซื้อของช่วยเราค่ะแม่ ✌️ ช่วงนี้ยิ่งโควิดจะใช้สอยต้องประหยัด ทยอยซื้อสะดวกสบายดีกว่าค่ะ เอาของที่จำเป็นไว้ก่อน

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อไปเรื่อยๆดีแล้วค่ะแม่ เรื่องความเชื่อการซื้อของเป็นของคนโบราณ สมัยก่อนยังไม่มีการอัลตราซาวด์ จะไปหาหมอทีก็ลำบาก เขาเลยไม่ซื้อของเอาไว้ก่อนกลัวเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดค่ะ เราเองก็แอบนอยด์ตอนมีคนมาพูดแรกๆ เหมือนมาแช่งลูกเราเลย แต่สุดท้ายก็ทยอยซื้อเอาไว้จนเกือบครบทุกอย่างแล้วค่ะ ซักทำความสะอาดพร้อมหิ้วแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

คิดไรมากค่ะ หมอก้บอกว่าปกติเราจะเครียดทำไม แค่คำพูดคน บ้านนี้เริ่มเตรียมตั้งแต่ 5 เดือนแล้ว ซื้อครบตั้งแต่ 7 เดือน ซักเก็บใส่กระเป๋าเตรียมคลอดแล้ว ไม่เห้นเป็นไร

อย่าใส่ใจค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งไม่เป็นผลดีกับเรา อดีตมีความเชื่อแบบนั้นเพราะการแพทย์ยังไม่พัฒนา ทำให้ไม่ทราบเพศ ทำให้การตั้งครรภ์เสี่ยง ปัจจุบันหมอเก่งค่ะ

ไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่ แม่บ้านนี้เริ่มซื้อตอน16วีคค่ะ ตอนนี้31วีคกว่าหมดเป็นหมื่นแล้วยังไม่ครบเลยค่ะ😭😭 จ่ายทีเดียวหนักค่ะแม่

ซื้อแล้วเหมือนกันค่ะ ทยอยซื้อ เสื้อผ้าลูกก็ซักเรียบร้อย ขาดเหลือนิดหน่อยค่ะ เผื่อคลอดก่อนกำหนด เพราะแม่ท้องแข็งบ่อยๆ

เราก็ซื้อทยอยซื้อจะได้ไม่หนักหากซื้อครั้งเดียว ไม่เชื่อเรื่องคนอื่นทักค่ะ..ท้อง3แล้วไม่เห็นเปนไรสักท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง