ขอคำปรึกษาคะ

เราท้องได้5เดือน แต่แฟนเอาแต่นอกใจแอบคุยแอบแชทเฟสกับผญ.คนอื่นบอกใครต่อใครว่าโสดว่าเลิกกับเราแล้ว เราจับได้ไม่รู้กี่รอบ จนจะทนไม่ไหวแล้วเราควรถอยออกมาดีไหมคะ ที่จริงก็มีคำตอบในหัวแล้วแต่ลังเลเพราะลูก 🥺

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กเติบโตได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีพ่อหรือมีครอบครัวที่สมบูรณ์หรอกนะคะ เดี๋ยวนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวก็มีเยอะแยะ สิ่งไหนที่ทำให้เราไม่สบายใจรู้สึกเครียดก็ควรถอยออกมา เพราะความเครียดสามารถส่งผลต่อลูกและอาจทำให้ลูกเสียชีวิตได้ เราควรโฟกัสที่เรื่องลูกอย่างเดียวค่ะเรื่องอื่นชั่งมัน อย่าลังเลแล้วบอกว่าเพราะลูกกลัวลูกเกิดมาจะไม่มีครอบครัวที่สมบูรณ์กลัวลูกเกิดมาไม่มีพ่อ ให้เลิกความคิดแบบนี้ไปได้เลยค่ะ สมัยนี้เด็กไม่จำเป็นต้องมีพ่อเสมอไปค่ะ ในเมื่อเขาอยากทำแบบนั้นกับเราเราก็ควรตัดใจทิ้งเขาตั้งแต่วันนี้และควรถอยออกมาอยู่กับลูก ถ้าเขารักคุณกับลูกคุณจริงๆเขาจะไม่ทำแบบนี้กับคุณและจะไม่ทำให้คุณกับลูกนั้นต้องมาเสียใจกับการกระทำของเขา ให้แคร์ความรู้ตัวเองกับลูกให้มากๆนะคะ รู้อยู่ค่ะว่าการทำใจเลิกกันมันยาก แต่ถ้าได้ทำแล้วคุณจะรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้นและคุณจะรู้สึกแข็งแกร่งมากขึ้น มีกำลังใจมากขึ้นตอนที่คุณเห็นหน้าลูกคุณในวันที่คุณคลอดเขาออกมา #สู้ๆนะคะสู้เพื่อลูกเป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

ขอแชร์ประสบการณ์ค่ะ ท้องลูกคนแรกแฟนเราก็นอกใจ จับได้ทุกครั้ง แต่เพราะรักด้วย เพราะท้องอยู่ด้วยเราเลยคิดเข้าข้างตัวเองว่า ถ้าเค้าเห็นหน้าลูก เค้าคงจะเปลี่ยนตัวเองได้ คงจะเป็นผู้นำครอบครัวที่ดี ผัวที่ดี และพ่อที่ดี เราเลยยอมจนคลอดลูก สรุปแล้วเราคิดเข้าข้างตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว สันดานเค้าก็เปลี่ยนไม่ได้ เลิกกันตอนคลอดลูกได้ยังไม่ถึงเดือน ... ทุกวันเสียดายอยู่อย่างเดียวค่ะ ไม่ยากให้มีชื่อเค้าอยู่ในสูติบัตรลูก

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เจอค่ะ ก็ถึงขั้นไปนอนด้วยกันแต่เอางานมาอ้างให้เรานอนคนเดียว ทำอะไรเองเราจะเดินออกมาหลายครั้งแล้วเขาไม่ให้ไปรอบนี้เราก็รอดูตอนลูกคลอดมาแล้วค่ะว่าจะปรับไหมถ้าไม่เราก็ไปเลย

2y ago

ของเราคนที่ทำงานเดียวกัน เห็นหน้าแล้วคือฝังใจจริงๆค่ะ บางทีก็ไม่อยากยุ่งอยากใกล้เขาเลย

VIP Member

เราเป็นหนึ่งคนนะคะ ที่เกิดมาโดยคุณแม่เลี้ยงเดียว ไม่ได้รู้สึกขาดอะไรเลยค่ะ โตมาปกติเลยค่ะ ไม่เสียผู้เสียคน ตอนเด็กเรียนดี แค่แม่รักเรามากๆพอแล้วค่ะ และรักแม่มากกว่าพ่อมากๆค่ะ

เราไม่มีพ่อของลูกตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ​ เขามีโลก2ใบ​ พอเราท้องเขาบอกไม่พร้อมและให้เงินไปเอาออก​ เพราะฉะนั้นไม่มีพ่อแย่ๆจะดีกว่าค่ะ​ โฟกัสที่ลูกก็พอ

ลูกคงไม่ภูมิใจเท่าไหร่ ถ้ามีพ่อแบบนี้ ไม่มีดีกว่าค่ะ โอกาศมีไว้ให้สำหรับคนที่ เหมาะสมจะได้รับมันมากกว่า

แฟนแย่ ๆ ไม่มามารถเป็นพ่อที่ดีได้ค่ะ ขนาดเมียท้องยังทำได้ วันหน้าก็คงเอาน้อยมาเลี้ยงลูกเราแล้ว

TapFluencer

เจอเหมือนกันค่ะตอนนี้ท้อง7เดือนกว่าจะ8เดือนแร้วเขาก้ยังทำแบบนั้นรอวันคลอดค่ะว่าจะยังไงต่อ😢

ออกค่ะ บ้านนี้ท้อง5เดือนเหมือนกันแยกกันอยู่เขาตามง้แต่ไม่กลับละจ้า

Super Mum

ถอยดีกว่า ไม่เอาดีกว่า✌