คนท้องขับรถได้ไหม?

เราท้องได้38+5สัปดาห์แล้ว เวลาไปหาหมอเราก็ขับมอไซต์ไปเองตลอด แต่วันนี้เราเจอป้าคนนึง อาจจะเป็นห่วง หรือ หวังดี (เจอป้าตรงปากซอยนะ) แกตะโกนว่าเรา เป็นคนท้องขับรถทำไม ใครให้ขับ รู้รึป่าวว่าคนท้องห้ามขับรถ แบบด่าเราใหญ่เลย เราก็เลยพูดแค่ว่า ก็ขับรถมาตลอด ถ้าไม่ขับมาใครจะขับมาให้ คนท้องห้ามขับรถหรอค่ะ เพื่อนเราก็ขับมาหาหมอเองจนคลอดลูก ระยะทางก็เท่ากัน เราไม่สะดวกนั่งtaxiเพราะเราเมารถง่าย เราไม่อยากนั่งรถเมล์รถตู้หรือรถไฟ เพราะเราต้องเดินทางข้ามฝากไปขึ้นรถ มันเหนื่อยกว่า เราคิดว่าขับรถไปเองง่ายสะดวกประหยัดเงินด้วย

คนท้องขับรถได้ไหม?
76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันอันตรายอะค่ะ เกิดคุณแม่ความดันตกมีอาการวูบ หรือมีอุบัติเหตุไม่ใช่แค่ตัวคุณแม่ที่จะเจ็บตัวนะคะ น้องในท้องก็อันตรายเหมือนกัน พอดีญาติเราท้องแล้วขับมอไซแล้วโดนชน แล้วท้องกะแทกน้องคลอดออกมาแล้วน้องเสียตาไปข้างนึงเลยค่ะ มันจะเป็นตราบาปของชีวิตนะคะ นึกถึงความปลอดภัยมาก่อนดีกว่านะคะ

อยู่ที่สุขภาพคุณแม่ด้วยค่ะว่าแข็งแรงมั้ย อีกอย่างแม่ใกล้คลอดความเสี่ยงอาจจะเยอะกว่าค่ะ เค้าคงเป็นห่วงแม่นะคะ ☺️ อย่างของเราเป็นภาวะแท้งคุกคามแล้วก็มีลูกยาก หมอกลัวจะหลุด สั่งห้ามนั่ง มอไซต์เลยค่ะ ก็คิดอยู่เหมือนกันถ้าไม่มีรถยนต์จะทำยังไง

ขึ้นอยู่กับร่างกายของแม่ด้วยค่ะ..ขับได้แต่อย่าบ่อยนักเพราะมอเตอร์ไซค่อนข้างกระแทกเกิดไปตกหลุมตกตะหลุบขึ้นมาอันตรายต่อลูกในท้องค่ะอีกอย่างทัองแม่แก่มากแล้วเสี่ยงมากๆเลยค่ะหลีกเลี่ยงได้ก็ดีค่ะไกล้คลอดแล้ว

VIP Member

เขาคงห่วงแหละค่ะ เพราะท้องใหญ่มันทำไรก็ยุ่งยากอึดอัด อีกอย่างกลัวเกิดอุบัติเหตุด้วย คุณแม่ก็ต้องขับระวังๆนะคะ ส่วนตัวเราเองพอท้องก็ไม่ค่อยกล้าขับค่ะ กลัวอันตรายอีกอย่างไม่จำเป็นเท่าคุณแม่ด้วย อย่าคิดมากนะคะ

เราก็เคยขับค่ะ​ ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ​ จนประมาณ​5เดือนได้​ มีรถยน​ต์มาขับชนท้ายมอไซร์​เฉยเลยค่ะ​ จากวันนั้น​เลยเลิกเด็ดขาด​ เพราะ​ก็มีผู้ใหญ่สั่งห้ามเหมือนกันค่ะ​ บางทีเราระวัง​แต่คนอื่นเขาไม่ได้ระวังไงคะ

4y ago

วันนี้ขากลับก็โดนรถใหญ่เบียด ดีไม่ล้ม

เค้าคงหวังดีเนอะแม่ แต่เอาที่แม่สะดวก คนเราสะดวกต่างกัน เพียงเพิ่มความระมัดระวังให้มากๆๆพอ แต่ใกล้คลอดแล้วรอบหน้าคงได้นั่งรถมาแน่นอนเพราะเจ็บท้องคลอดจะ39วีคแล้ว ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ลูกนะคะ

มันแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ไม่มีอาการเสี่ยงแท้งหรือไม่ได้รู้สึกอ่อนเพลียหรือเวียนหัว สามารถขับได้ก็ดีค่ะ คนที่เค้าห่วงเค้าอาจกลัวแม่เกิดอาการไม่ดีตอนที่ขับแล้วจะเป็นอันตรายมั้งคะ

ขับได้ค่ะแม่แต่อันตราย เราเองก่อนท้องขี่จักรยานไปตลาดบ่อยๆ คุณหมอยังห้ามเลยค่ะ ห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ล้มไปไม่คุ้มกันนะคะแม่ ยิ่งตอนนี้คุณแม่ท้องแก่แล้ว ควรให้คนที่บ้านพาไปนะคะ

ถ้ามันจำเป็นก็ต้องขับค่ะแม่ แต่ทางที่ดีหลีกเลี่ยงการขับมอเตอร์ไซค์จะดีกว่านะคะ จากผลสำรวจมันเกิดอุบัติเหตุง่ายกว่ารถประเภทอื่นค่ะแม่ ปล.เป็นห่วงคุณแม่เหมือนกันนะคะ

เราก็ขับรถไปรพ.เองตลอด ตอนนี้39+1wก็ใกล้คลอดเเล้วยังไปเองอยุ่เลยค่ะ เเม่เราก็ไปรพ.เองจนคลอดลูก ก็ไม่เห็นเป็นใรเลยค่ะ เเต่ระวังรถกับเรื่องตกหลุมเเรงๆด้วยค่ะ อันตราย

คำถามที่เกี่ยวข้อง