เครียดจังเลย

เราท้องอ่อนไปทั้งเรายังตัวเล็กมาก หลายคนก็จะคอยบอกว่าน้องจะไม่เเข็งแรง หรืออาจจะหลุดได้ เราหยุดความคิดนี้ไม่ได้เลยคะ ไม่แน่ใจว่าคิดถูกไหมที่จะมีน้อง

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คิดมากคิดเยอะกังกลคิดไปทุกอย่างยิ่งคนอื่นพูดนั้นนี่ยิ่งคิดหนักเลยค่ะ ฟังหมอนะค่ะ ฟังหมอคนเดียวค่ะมีหมอที่รู้มากกว่าค่ะ ไม่ว่าตัวเล็กหรือ ตัวใหญ่ไม่เกียวค่ะ แม่บ้านนี้ก็ตัวเล็กมาก ภูมิต้านทานน้อยด้วย ป่วยบ่อย ตัวเล็กมาก น้ำหนักก็น้อยค่ะ คิดมากไปหมดทุกอย่าง แถมเป็นรกเกาะต่ำ อีกด้วยค่ะ ยิ่งเครียรมากๆ จนทุกวันนี้ไม่เครียรทำตัวเองให้อารมดีๆนะค่ะ ยิ้มๆ เข้าไว้นะค่ะ อย่าใสใจคนอื่นมาก ดูแล้ตัวเอง บำรุงลูกน้อยค่ะ 🥰😊

อ่านเพิ่มเติม

พี่สะใภ้เรา สูงไม่ถึง150 ตอนนี้ลูก2(ผ่าคลอด เนื่องจากแม่ตัวเล็ก) ลูกแข็งแรงมาก สุขภาพลูกไม่ได้ขึ้นอยู่กับแม่ตัวเล็กหรือตัวใหญ่หรอกค่ะ ขึ้นอยู่กับการดูแลของแม่มากกว่าค่ะ อย่าคิดมากเรื่องแม่ตัวเล็กน่ะค่ะ ดูแลลูกในท้องให้ดีที่สุดก็พอค่ะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะแม่ บ้านนี้ท้องแรกน้ำหนักก่อนท้อง 32-34 ขึ้นๆลงๆ น้องออกมาหนัก 3400 กรัม สมบูรณ์แข็งแรงดี ตอนนี้ท้อง 2 น้ำหนักก่อนท้อง 36-38 หมอบอกน้องแข็งแรงดีตามเกณฑ์ทุกอย่างจ้า อย่าพึ่งเครียดอย่าพึ่งกังวลทำใจสบายๆค่ะ ฟังหมอดีที่สุดค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ เราน้าหนักก่อนท้อง 39 ตอนนี้ท้อง3เดือนกว่าน้ำหนักลดเหลือ 38 ยังไม่เสี่ยงแท้งเลยค่ะ อยู่ที่เราดูแลตัวเองมากกว่า เราสูง 159 คิดเอาค่ะว่าผอมขนาดไหน

อย่าฟังคนอื่นเลยค่ะ ฟังคุณหมอคนเดียวพอค่ะ บ้านนี้ก็มีแต่คนพูดเหมือนกันว่าทำไมท้องเล็กจัง?บำรุงเยอะๆลูกจะได้แข็งแรง พอซาวด์ตอน35+4 น้ำหนักน้อง2,900โลแล้วค่ะ

ฟังแต่คำพูดหมอนะค่ะ คนอื่นพูดนานาจิตตัง นี้ท้องออกตอน8เดือน ก่อนหน้านั้นก็เจอคำพูดมากมายแต่ ไม่ต้องสนใจค่ะ คนเราสรีระไม่เหมือนกัน แม่ท้องสู้ๆค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ เราก็ตัวเล็กท้องมาออกตอน 6 เดือน น้องปกติแข็งแรงดีค่ะ หมั่นบำรุงและกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดีมี่สุดค่ะ

ไม่เสมอไปค่ะ แค่เราดูแลตัวเองดีดูแลตัวเล็กดีๆ บำรุงเยอะๆ ก็ไม่น่าห่วงหรอกค่ะ อย่าคิดมากนะคะเดี๋ยวมีผลกับลูก

บ้านนี้ก้มีแต่คนบอกว่าลูกจะไม่แข้งแรงเปนคนตัวเล้กค่ะ เเต่ก้พยายามหาของมาบำรุงลูกยุเลื่อยๆค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก38ค่ะ ตอนนี้24+4แล้วน้องแข็งแรงดีค่ะน้ำหนักขึ้นมา5กก. อย่าคิดมากนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง