มีใครเคยกินทุเรียนแล้วลูกเสียชีวิตในครรภ์บ้างไหมค่ะ

เราท้องต้อน 9 เดือน กินทุเรียนไปโลกว่า ตกกลางคืนมาลูกดิ้นมาก ตอนเช้าไปหาหมอแอลตาซาวด์เด็กยังดิ้นอยู่ ตกบ่ายมาเหมือนเด็กไปดิ้น แล้วเราก็ปวดท้องคลอด ไปถึงโรงบาลเด็กก็เสียชีวิตแล้ว แต่เราก็ต้องคลอดเองนะค่ะ

64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเพราะทุเรียนจริงหรอคะ​ เราไม่ทราบเลยว่ามันอันตรายขนาดนั้น​ เราก็กินค่ะช่วง​ 7-8​ เดือน​ กินทุกวันเลย​ วันละหลายพลู​ บางวันกินทั้งลูก​ แต่ก็ทานอย่างอื่นด้วยนะคะ​ กินติดกันหลายวันอยู่ค่ะ​ แต่เราไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรนะคะ​ คืออยากกินตั้งแต่ช่วงท้องแรกๆแล้วแต่มันแพง​ พอได้กินก็เลยกินเยอะเลย​ ไม่รู้เลยค่ะว่าอันตรายถึงขั้นทำให้ลูกเสียชีวิต

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องลูกคนที่ 3 ชอบมากคะ ทุเรียน แบบกินวันเว้นวันก้ว่าได้ กินตั้งแต่ท้องยันคลอด แต่โดนปดติแล้วส่วนตัว ไม่ได้จะอยากกินอะไรหนักหนา แต่พอคลอดลูกออกมา พอเขาเริ่มโต เขาชอบกินทุกเรียนมากคะ คิดว่าไม่น่าเกี่ยวนะคะ แต่พอตั้งครร ท้องลูกคนล่าสุด นอนอยากเดียว แพ้ท้องหนัก กินไร ทำไรไม่ได้เลย พอได้ประมาน 2 เดือนก้แท้งเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินค่ะกินตั้งเเต่2เดือนเเต่กินเเค่1พลู-1พลูครึ่ง ช่วงเดือนที่แล้วไปอยู่ระยองช่วงน่าทุเรียนพอดีก็กินทุกวันนะคะ บางทีก็วันเว้นวันบ้าง ไม่กล้ากินเยอะกลัวมันจะร้อนออกจากข้างใน กลัวเเท้งสารพัดเลยค่ะ แต่ในกระทู้เค้าบอกว่ากินได้เเต่ควรกินแค่1พลู ถ้ากินเยอะไปจะเป็นผลเสียนะคะ

มีคะพี่ญาติทางแม่เราแต่โชคร้ายตายทั้งแม่และลูกในท้อง น่าจะประมาณ8เดือนกว่า9เดือนนี่แหละคะอันนี้เรื่องจริงตายที่จังหวัดอุดรธานีเมื่อ2-3ปีที่แล้ว เด็กดิ้นเหมือนกันคะดิ้นมากจนไปชนหัวใจแม่ผลชันสูตรออกมาแบบนี้ เลยเสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง

5y ago

ขอบคุณคะ

แม่เป็นเบาหวานรึความดันด้วยรึป่าวค่ะถ้ามีด้วยตอนอยู่ในท้องน้องจะปกติค่ะเพราะเลือดในตัวแม่ไหลไปเลี้ยงไห้น้องอยู่อาการจะโอเคปกติทุกอย่างแต่ถ้าคลอดออกมาน้องอาจจะช็อคตอนตัดสายสะดือน้องอาจจะพิการหรือถึงชีวิตได้ค่ะ เสียใจด้วยนะค่ะ

5y ago

ปกติทุกอย่างค่ะ เสียก่อนคลอดค่ะ

ทุเรียน เป็นผลไม้ออกฤทธิ๋ร้อนยุแร้วค่ะแม่ กินได้แต่กิน วันล่ะ1พูเท่านั้นค่ะ กินมากก็มีผลต่อลูก ขนาดเราก้อยังออกร้อนใน มีผลต่อ เลือดและการเต้นของหัวใจเด็กค้ะ แต่ทุเรียน มีประโยชน์ ช่วยหั้นเด็กไม่พิการ แต่กินมากไปก็หั้ยโทษค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทุเรียนมันน้ำตาลเยอะ​ คนที่กินแล้วลูกตาย​ คือคนที่มีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์​ ให้เดาคงไม่เคยดูแลตัวเองเลย​ กินตามใจปาก​ จนระดับน้ำตาลสูง​ ทำให้ทารกเสียชีวิต​ ทุเรียนไม่ใช่สาเหตุ​ แต่ตัวคนกินเองไม่ควบคุมระดับน้ำตาล

5y ago

นั่นสิคะ ไม่น่าโทษว่ากินทุเรียนแล้วทำให้ลูกตาย น่าจะมีหลายสาเหตมากกว่า

เคยมีแม่ท่านหนึ่ง มาโพสต์ลักษณะคล้ายกันเลยค่ะ กินทุกเรียนเป็นโลๆ อีกอาทิตย์ลูกจะคลอด อยู่แล้วค่ะ แต่เด็กเสียชีวิตในครรภ์เหมือนกันค่ะ อะไรมที่มันเยอะไป หรือน้อยไปก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละค่ะ เสียใจด้วยนะคะ

มีค่ะ คนที่บ้านท้อง 8เดือน ซื้อทุกเรียนไป2ลูก น่าจะหลายพูอยู่ กินวันเดียวหมด กินแล้วก็แท้งแบบนี้ค่ะ ไม่ควรเลยค่ะ ถ้าอยากก็น่าจะกินแค่พูสองพูพอนะคะ ของทุกอย่างถ้ากินเยอะเกินไปก็อันตรายหมดค่ะ

VIP Member

ทุเรียนกินได้นะคะ มีประโยชน์ด้วย แต่ทุเรียนมันร้อนพอๆกับลำใย ขนาดคนปกติกินบางทียังร้อนท้องเลยแล้วเด็กที่อยู่ในท้องจะเหลืออะไร อีกอย่างมันก็เป็นผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูงไม่ควรกินเยอะ