ควรใส่ชื่อพ่อดีไหม

เราท้องตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ ผู้ชายไปมีแฟนใหม่แต่ แม่ของฝั่ง ผู้บายก็ติดต่อเราค่ะ แฟนใหม่ของผู้ชายตามจิกเราตามเฟส ตามไอจี โพสใส่เรา และเราทนไม่ไหวเลยโต้ตอบ ผู้ชายคนนั้นเลยบอกว่า ถ้าเรายังโพสแบบนั้นจะไม่ทำตามข้อสัญญาที่แม่เราเคยขอ วันคลอดก็จะไม่มาดู แถมยังไปเล่าให้ใครต่อใครฟังว่า ลูกในท้องไม่ใช่ของเขา เราเสียใจมากค่ะ ตอนนี้ทุกข์มาก เพื่อนบอกกลังเราเป็นโรคซึมเศร้าหลังคลอดร้งทุกวันค่ะ พยายามจะไม่ร้องตัดโลกโซเชียลออก เขายังตามมา ดูมาส่องชีวิตเรา.

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องใส่ค่ะ อย่าปล่อยให้คนแย่ๆมามีสิทธิ์อะไรในตัวลูกเราค่ะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ต้องใส่ค่ะ ในเมื่อผู้ชายบอกว่าไม่ใช่ลูกเค้า ก็อย่าไปเอาชื่อไปเอานามสกุลเค้ามา ถ้าคุณแม่ฝ่ายชายยังโอเคกับเราอยู่ติดต่อแค่คุณแม่พอ แฟนเลิกไปเป็นแค่คนอื่น ลูกยังต้องอยู่กับเราทั้งชีวิต บ้านนี้ลูกติด2ค่ะ เลิกกับพ่อเค้า ตั้งแต่เลิกกันลูกไม่เคยถามหาพ่อ(ไม่ผูกพันธ์) เค้ามีเราคอยเติมเต็มให้มากพออยู่แล้ว ลูกจะไม่รู้สึกว่าขาด รักลูกให้มากเติมเต็มให้มากค่ะ แต่อีแฟนใหม่น่าตบมากค่ะ ขอโทษทีนะคะ อ่านแล้วหมั่นไส้นังผู้หญิงนั่น

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเป็นเราไม่ใส่ค่ะ และจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้อีกเลย ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมดีกว่าค่ะ คือเขามีข้อต่อรองตั้งแต่ลูกคลอดแล้วถ้าจะให้เซ็นรับรองแม่ต้องทำตามที่เขาต้องการ ต่อไปในอนาคตแม่ยุ่งยากแน่ ถ้าลูกต้องทำอะไรแล้วจำเป็นต้องให้พ่อมาเซ็น เขาอาจจะเรียกร้องเงินหรืออะไรจากแม่อีก #เป็นความคิดส่วนตัวของเรานะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่แม่ตัดสินใจค่ะว่าจะเอายังงัย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เขามาส่องชีวิตคุณแสดงว่าชีวิตเขาคงไม่มีความสุขนักหรอกค่ะ เราเห็นใจและเข้าใจคุณมากเพราะเราผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้วค่ะ อยากแนะนำคุณให้ตัดพวกเขาออกจากชีวิตคุณไปเลยค่ะ พูดง่ายแต่ทำยากใช่มั้ยค่ะ แต่ต้องทำให้ได้ค่ะ ส่วนใครจะมาส่องคุณอีกอันนั้นปล่อยให้เป็นเวรกรรมของเขาค่ะ

5y ago

เรื่องชื่อพ่อ ถ้าจะไม่รับผิดชอบกันก้อไม่ต้องใส่ค่ะ จะได้ไม่ยุ่งยากเวลาลูกโต ต้องคอยตามเอกสารพ่ออีก ให้ลูกมีแม่คนเดียวจะดีกว่า มีพ่อแต่พ่อไม่เหลียวแลค่ะ

VIP Member

บล็อคไปให้หมดทุกคนค่ะ ทั้งผู้หญิงคนนั้นและผู้ชาย รวมทั้งแม่ผู้ชายด้วย ตัดให้หมด โซเชียลก็ตั้งค่าเป็นส่วนตัวซะ คลอดลูกมาแล้วไม่ต้องมีชื่อพ่อก็ได้ ถ้าเราสามารถเลี้ยงลูกเองได้ ทางบ้านเราช่วยเหลือก็ตัดขาดฝั่งผู้ชายให้หมดค่ะ

ไม่ต้องใส่คะแม่ เพราะเค้าทิ้งเรากับลูกไปไม่ได้มาดูแลเราระหว่างตั้งท้อง #แล้วแฟนใหม่ของแฟนมันเปนไรง่ะมายุ้งกับเราทำไมมันเปนเรื่องระหว่างเรากับแฟนและลูกอ่ะ พูดละขึ้นน 🤔

อย่าอ่อนแอค้ะแม่ ทำไห้เค้าเหนไปเรยค้ะว่าไม่มีเค้าเราก็ยุได้ ไม่ต้องใส่ชื่อเค้าหรอกค้ะ เริกกันเเร้วก็ต่างคนต่างยุ เราเลี้ยงลูกเราไห้ดีที่สุดก็พอค้ะแม่ สู้ๆน้ะค้ะ

เป็นเราคงไม่ใส่ค่ะ ตัดไฟแต่ต้นลม หากลูกเข้าโรงเรียนจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเอกสารด้วยค่ะ อีกอย่างวันใดวันนึง เค้าก็ไม่มีสิทธิ์มาเรียกร้องอะไรเรื่องลูกด้วย

ไม่ใส่ง่ายกว่าเยอะ เวลาทำอะไรก็จะได้ไม่ต้องไปรบกวนเค้า อ่านดูค่ะ https://th.theasianparent.com/%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD

ไม่ต้องใส่ใจกับผู้ชายแบบนี้เลยค่ะดูไม่มีภาวะผู้นำไม่มีความเป็นพ่อของลูกด้วยซ้ำ คิดด้านบวกโฟกัสที่ลูกนะคะแม่ สู้ๆนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง