ปวดก้นกบ

เราท้อง 6 เดือนกว่าค่ะ ปวดกระดูกก้นกบมากๆ เดินก็เจ็บแปลบ นอนตะแคงก็เจ็บ นอนหงานยก็เจ็บมาก ลุกเข้าห้องน้ำทีนี่คือมีแต่โอยกับโอย บางทียืนอยู่ดีๆจะก้าวขาเดินก็แปล๊บขึ้นมา เราไปหาหมอ เค้าจะทำอะไรให้มั้ยคะ 08/02/20 06:23

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ลองออกกำลังกายแบบท่ายืนยกเข่าขึ้นงอขาเล็กน้อยและก็ยืดตรงไปข้างหน้าข้างล่ะสัก5-10ครั้ง​ จะช่วยบรรเทาปวดได้นะคะ​ เคยเป็นตอนอายุครรภ์3เดือน​ คุณหมอเลยแนะนำท่าออกกำลังกายท่านี้มาให้ลองทำคะ​ ช่วยได้เยอะมากและก็ดีขึ้นคะ​ และก็เวลาเดินคุณแม่ควรทิ้งน้ำหนักตัวไปข้างหลังสัก60%ของน้ำหนักท้องที่ทิ้งไปข้างหน้าดูนะคะ..

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ เจ็บแปล๊บๆเสียวตรงก้นกบกะบั้นท้ายข้างนึง นั่งนานๆลุกเดินทีขาไม่มีแรงเจ็บแปล็บๆก้าวขาไม่ออกเลยค่ะ ลุกมาฉี่กลางดึกนี่แทบล้มทั้งยืน แปล็บทันที ทรมานสุดๆค่ะแม่ ตอนนี้ 30 w แล้วจ้า

บ้านนี้ก็ปวดมากๆค่ะ ตั้งแต่16 w เลย เคยบอกหมอแล้ว แต่หมอก็บอกว่าปกติค่ะ🤣 อุ้งเชิงกรานขยายทำให้ก้นกบขยายตัวไปด้วย คงต้องอดทนค่ะ ปวดมากๆลองประคบน้ำอุ่นดูค่ะ เผื่อช่วยได้

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทรมาน ทำอะไรๆก็โอย ไปหมด หมอบอกกินได้แค่ยาพารากินแล้วนวดแล้วก็ไม่หาย ตอนนี้นวดอย่างเดียว พอเบาลงบ้างแต่ผิดท่าที่ไรจะเจ็บขึ้นมาอีก

นี่ปวดตั้งแต่ 3 เดือนเเรกเลยยั้นถึงตอนนี้ 7 เดือน เริ่มชินแล้ว555 นั่งรถไม่อยากจะลุกขึ้นเลย. ปวดทรมานมากก

เราก็เป็นค่ะ ตั้งแต่4เดือนจนใกล้จะคลอดล่ะยังไม่หาย ปวดมากสุดข้างขวาตอนลุกขึ้นอ่ะ แอบกดนวดเอง

เป็นตั้งแต่5 เดือน ตอนนี้ 7 เดือนกว่าก็ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิม ถามคุณหมอบอกว่าปกติ เราก็แอบกลัว

เป็นเหมือนกันค่ะ นั่งรถนานๆก็ปวดจนทุกวันนี้ไม่อยากไปไหนแล้วหกเดือน นั่งก็โอ้ยลุกก็โอ้ย

เป็นเหมือนกันค่ะเราท้อง9เดือนแล้วปวดเหมือนกันค่ะปวดมากด้วยนะแทบจะเดินไม่ไหวเลยค่ะ😥😥

VIP Member

เป็นเหมือนกันจ้า ตอน3เดือนแล้วก็หาย มาเป็นอีกที ตอน5เดือนจะ6 เดือน แล้วก็หายแล้วตอนนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง