37 ตอบกลับ

VIP Member

เคยอ่านเจอบทความนึง คุณแม่ไม่ทานยาบำรุงที่หมอให้ พอถึงเวลาซาวดูเด็ก พบว่าเด็กไม่มีกะโหลกศรีษะ ต้องยุติการตั้งครรภ์ ส่วนคนใกล้ตัวเรา เค้าก้อไม่กินค่ะบอกว่ากินแล้วแพ้ท้องมาก เราก้อเห็นเค้าคลอดมาปกติดีค่ะ อันนี้ก้อคงแล้วแต่เคสนะค่ะ แต่โดยส่วนตัวคิดว่ากินไว้ดีกว่าค่ะ มีประโยชน์กับลูกในท้องแน่นอน 😊😊😊

ขึ้นอยู่กับบางคนค่ะ แต่ทานยาจะดีที่สุด ดีทั้งแม่และลูกค่ะ แม่มามีเคสนี้ท้องที่3นะค่ะ ลูก2คนก่อนปกติค่ะ 2คนก่อนไม่ค่อยทาน สงสัยมามีผลตอนท้อง3ค่ะ มันไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนหรอกค่ะ แต่ไม่อยากให้คุณแม่ท่านอื่นประหม่ากับการไม่ทานยาค่ะ โฟลิคคือยาที่บำรุงส่วนสมองเด็ก ควรทานให้ถึงนะค่ะ อย่างน้อย3เดือนไตรมาสแรก หรือกินจนคลอดค่ะ

พยายามทานให้ครบทานให้หมดหน่อยนะคะแม่เดี๋ยวจะเป็นเหมือนพี่ข้างบ้านเรา น้อง8เดือนแล้วยังไม่นั่ง คอยังอ่อนยุเลย แกไม่ค่อยทานยาบำรุง ขาน้องก็ผิดรูป หูอีกข้างก็ไม่ค่อยออกเต็มใบ อย่าว่ายาบำรุงไม่สำคัญนะคะแม่ พยายามทานให้ครบหน่อยน้าา

มีผลหลังคลอด​ค่ะจากประสบการณ์​ตรงของเราเองตอนท้องคนแรก​กินบ้างไม่กินบ้าง​ ผลคือลูกออกมา​เลือดจางต้องคอยโดนเจาะเลือด​ตามข้อมือ​ข้อเท้า​ ได้ยินเสียงลูกร้องร้องไห้​ตามเลย​ ส่วนเราตกเลือด​หลัง​คลอด​ค่ะ​ รักลูก​ควร​กิน​ค่ะ​

ไม่เป็นไหรจ้า แค่คุณแม่ทานอาหารครบ5หมู่ และทานไข่ต้มวันละฟอง ทานผักที่มีโฟลิคเยอะก็ได้จ้า ยาเป็นวิตามินมาช่วยเสริมเพิ่มให้ได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้น คุณแม่ทำจิตใจสบายๆ แต่ก็ควรกินวิตามินที่คุณหมอจัดให้ค่ะ เพื่อตัวน้อย

VIP Member

หมอไม่ให้มาหรอค่ะ ทำไมไม่กิน บ้านนี้ไม่ชอบกินยา ก็พยายามกินเพื่อลูกค่ะ สามีค่อยเป็นกำชับให้อีกทาง บ่างทีก็ลืม พอสามีกลับมาจากทำงานถ้าเห็นกระปุกยาที่เตียมไว้ไม่ได้กินก็จะถือมาให้ค่ะ

บ้านนี้ก็ชอบลืมค่ะ เมื่อก่อนไม่เคยต้องมากินยาไรแบบนี้ ตอนเด็กแม่ก็ต้องเอายาอะไรให้กิน🤣 โตมามีแฟนคอยจับให้กิน มันขมๆไม่อยากกินเลย แต่ก็ต้องกิน บ้างทีกินข้าวแล้วจะนอนถึงมากิน

เราไปฝากตั้ง6เดือนแล้ว หมอซาวดูก้อไม่เป็นไรน่ะค่ะ หมอยังแซวยุไม่มาตอนคลอดเลยล่ะ ตอนนี้8W+1แล้วจร้า นับวันรอเห็นหน้าแล้ว แม่ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ ขนานตอนนี้เรายังลืมกินเลย

เรื่องสำคัญแบบนี้แม่ไม่ควรลืมค่ะ ถ้าน้องออกมาแล้วไม่แข็งแรงแม่ย้อมเวลากลับมากินไม่ได้น่ะค่ะ เรื่องแค่นี้เอง ต้องทำได้ค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ เอายาไว้ใกล้ตัวที่สุดให้เราเห็นตลอดถ้าเป็นคนขี้ลืม ทำให้ได้นะคะเพื่อเจ้าตัวน้อยจะได้แข็งแรงค่ะ

ไม่เป็นค่ะ แค่ลูกและตัวคุณไม่ได้รับยาบำรุงตามเวลาที่เหมาะสม มีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น ต้องทำใจนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง