สอบถามแม่ๆหน่อบจ้าา

เราตั้งท้อง. 6 สัปดาห์แล้ว. ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย. หรือมันยังไม่แพ้คะ. หรือจะเริ่มแพ้ตอนไหนหรอคะ

65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แล้วแต่คนจ้าคนท้องไม่ได้แพ้ท้องทุกคนจ๊ะแม่บ้านนี้เหมือนกันท้องคนแรกไม่แพ้อะไรเลยกินได้ทุกอย่างจนคลอดพอท้องคนสองแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องจน3เดือนกินไม่ได้แม้กะทั่งน้ำจ้า

อาจจะแล้วแต่คนค่ะ บ้านนี้แพ้ตอน5เดือนเพราะพึ่งรู้ว่าท้องมั่ง ก่อนหน้าไม่รู้ว่าตัวเองท้องก็ไม่มีอาการใดๆทำงานปกติ พอตรวจเจออาการมาเลยยค่ะคุณแม่

การที่ไม่แพ้เลย คือการที่คุณมีบุญสุดๆ ฉันแพ้ตั้งแต่7สัปดา จนตอนนี้ จะ4เดือนแล้ว ยังไม่หาย แอดมิดไป1รอบ ที่เหลือใช้ความอดทนสุดๆทรมานสุดๆค่ะ

บ้านนี้ไม่แพ้ตั้งแต่แรกจนตอนนี้ 18 วีคแล้วค่ะ แต่มีความรู้สึกแค่ไม่อยากกินกุ้งดิบ ปกติชอบมากพวกตำๆ ตอนนี้เอาต่อหน้าก็ไม่กิน แต่ไม่อ้วกนะ

6​ สัปดาห์​ เรารู้สึกแค่คลื่นไส้เวลาหิวมากๆ+มึนหัวบ่อยค่ะ​ แต่หลังจากนั้นแทบไม่มีอาการแพ้เลย​ แค่กินนม+ไก่​ ไม่ได้เพราะรู้​สึกคาว​

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ ท้องแรก 6 สัปดาห์+1 วัน ยังไม่มีอาการแพ้ท้องเช่นกัน มีแต่หิวบ่อย ทานอาหารมากขึ้น นอนเก่งและปัสสาวะบ่อยๆค่ะ

VIP Member

บางคนอาจไม่แพ้เลยค่ะ ตอนท้องแรก บ้านนี้ไม่แพ้เลยแต่กินเก่งมาก พอท้องล่าสุดแพ้มากแพ้ตั้งแต่เดือนแรกยั้น 5 เดือนกว่าจะหาย

แล้วแต่บางคน บางท้องคะ บ้านนี้ท้อง3แพ้ไม่เหมือนกันเลยคะท้องแรกแพ้คะแพ้หนักมาก ท้องสองไม่แพ้เลย ท้องสามแพ้แต่ช่วงเย็น

บางคนก็ไม่เเพ้เลยคะ ถ้าเเพ้ก็เเพ้ตั้งเเต่ท้องคะ เเต่โชคดีเเล้วคะที่ไม่เเพ้ เเพ้ท้องทรมานมากๆ😰😰

คำถามที่เกี่ยวข้อง