อันตรายมั้ย

เราตั้งครรภ์ได้40+2วีคแล้ว กำหนดคลอด15แต่นี่เลยมา3วันแล้ว คุณหมอแนะนำให้ผ่าคลอดเพราะกลัวรกเสื่อมหรือเรานับลูกดิ้นพลาดแล้วน้องหยุดหายใจไปเฉยๆ แม่ๆทุกคนคิดว่าเราสมควรผ่าหรือรอน้องคลอดเองค่ะ...คิดหนักมากเลยกลัวผ่านะค่ะ

67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าเลยจ้า เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย ขอแชร์ประสบการณ์เรานะ เราเป็นคนหนึ่งที่ตั้งใจจะคลอดเองแต่ไม่อาการเจ็บเตือนอะไรเลย หมอแนะนำให้ผ่าตั้งแต่2-3 สัปดาห์ก่อนครบกำหนด เพราะน้องตัวค่อนข้างตัวใหญ่ เราก็รอน้องออกเอง จนสุดท้ายตัดสินใจผ่าตอน 39 สัปดาห์ เพราะเริ่มรู้สึกว่าน้องดิ้นน้อยลง หลังผ่าเสร็จ 1 วันหมอมาเยี่ยมบอกว่าตอนผ่าน้ำคล่ำเขียวแล้ว น้องถ่ายขี้เทาตั้งแต่ในท้องแล้ว ดีที่ตัดสินใจผ่าวันนี้เพราะปล่อยไว้หมอก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง เพราะรกก็เริ่มจะเสื่อมแล้ว แต่น้องออกมาตัวโตแข็งแรงดี ไม่ต้องอบ ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ทำใจให้สบายๆ คิดถึงหน้าลูกไว้ค่ะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

มีอีกทางเลือกคือ ใช้วิธีการเร่งคลอดค่ะ มีทั้งให้ยาทางสายน้ำเกลือและอมยาใต้ลิ้น แต่ถ้าเร่งคลอดแล้ว คุณแม่ไม่สามารถคลอดน้องเองแบบธรรมชาติได้ ก็ต้องผ่าคลอดนะคะ บ้านนี้ลูกคนแรก40+1ใช้วิธีเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ คลอดแบบธรรมชาติค่ะ

บ้านนี้ออกน้องตอน 41 week ค่ะ ไม่มีเจ็บท้องคลอดเลย โดนยาเร่งคลอดไปปวดทรมานมาน น้องแข็งแรงดีค่ะ 3,740 แต่อยู่ที่หมอจะดูเด็กและน้ำคร่ำด้วยนะคะว่ายัง ok ไหม บางคนดูท่าไม่ดีก็เลยผ่า แต่แม่คลอดเองค่ะ

ของเราก็ 39+5 แล้วกำหนดคลอด 20 นี้ แต่วันนี้มีเจ็บท้อง ปวดหลัง ท้องแข็งนิดหน่อย ก็จะรอจนกว่าจะครบกำหนดคลอด แต่ถ้าคุณหมอแนะนำให้ผ่าก็ผ่าเถอะคะคุณแม่ เพื่อความปลอดภัยนะคะ

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะผ่าคลอดได้แล้วนะคะ แต่ถ้าเอาชัวร์ๆ ควรเชื่อหมอค่ะ เพราะหมอเขามีวิชาความรู้ในการดูแลรักษาพยาบาลคนไข้ที่เรียนมาโดยตรงและหลายปี ขอให้ปลอดภัยนะคะ

คุณแม่คะ... เด็กอยู่ในท้องนานเกินไป ไม่ใช่ผลดีกับเด็กเลยนะคะ คนแรกเรา40+1หมอไม่ได้ถาม ความเห็นของเราเลยหมอผ่าเลยค่ะ เพราะหมอกลัวเด็กจะเป็นอันตราย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องตัวโตหมอวิเคราะห์​คลอดเองไม่ได้ต้องผ่า​ ก็แอบกลัวเหมือนกันคะ​ แต่เราจำเป็นต้องผ่าเชื่อหมอดีที่สุดคะแม่เพื่อดวงใจน้อยๆของเราคะ

ผ่าเลยค่ะแม่ การผ่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด อย่าไปดูพวกคลิปผ่า คลิปคลอดเยอะนะคะ ยิ่งดูยิ่งทำให้ตัวเองกลัวค่ะ

ผ่าดีกว่าค่ะ ถ้ารกน้องเสื่อม ลูกก้อจะเสียชีวิต รึไม่อาจจะสำลักน้ำคล่ำทำให้น้องไม่เเข็งเเรงก้อเป็นได้ค่ะ

ถ้าเลยให้ผ่าตามที่หมอแนะนำค่ะ ทิ้งไว้นานจะอันตราย ผ่าคลอดไม่น่ากลัวค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายมากกว่าคลอดธรรมดา

คำถามที่เกี่ยวข้อง