19 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ได้เจาะ 2 เข็มค่ะ ได้งดอาหารก่อนไปหาหทอตั้งแต่ 2 ทุ่มค่ะ แต่ก็มีแอบกินนมบ้างค่ะเพราะหิว ? แต่พอเช้ามาได้เจาะเข็มแรกน้ำตาลจะอยู่ประมาณ 70-80 ค่ะ แล้วเข็ม 2 หลังทานข้าว 1 ชั่วโมง แนะนำแม่ๆๆทุกคนนะค่ะให้กินพวกสลัดผักค่ะ แต่น้ำสลัดต้องไม่มีน้ำตาลนะค่ะ รับรองว่าน้ำตาลไม่ถึง 100 แน่นอนค่ะ เพราะบ้านนี้ทำแบบนี้อยู่ค่ะ ต้องอดทนกินสลัดผักกะน้ำเปล่าไปก่อน รอให้เจาะเลือดเข็ม 2 ให้เรียบร้อยก่อนค่ะ ค่อยกินอย่างอื่น ต้องอดทนให้ได้นะค่ะ ไม่งั้น เดี๋ยวได้ฉีดยานะค่ะ สู้ๆๆค่ะ

บ้านนี้แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เจาะ4ครั้ง4รอบ 93/200/203/113 หมอแนะนำให้กลับมาคุมอาหารค่ะถ้าเราคุมอาหารโดยไม่ใช้ยาอินซูลินจะเป็นผลดีกับลูกมาก หลังจากคุมอาหารหนึ่งอาทิตย์ไปเจาะหลังกินข้าวน้ำตาล85ค่ะอยู่ในเกณฑ์ปกติดี แต่หมอก็ให้คุมต่อเนื่องยันคลอดค่ะ

ไม่ได้ค่ะเพราะนัดล่าสุดที่ไปเจาะมาหลังอาหารเช้าค่าน้ำตาลแค่85ค่ะแม่

101 น่าจะเป็นเกณฑ์ ตรวจคัดกรองเบาหวานของคนไข้ทั่วไป ที่งดน้ำงดอาหารไปตรวจ โดยที่ไม่ต้องกินน้ำตาลก่อนตรวจค่ะ ส่วนคัดกรองเบาหวานในคนท้อง ต้องกินน้ำตาลก่อนตรวจ ส่วนเกณฑ์ประเมินก็แล้วแต่สถานพยาบาลค่ะ อย่างที่ทำงานอยู่เกณฑ์อยู่ที่ <140??

แม่เจาะเลือดกินน้ำตาลไปกี่รอบคะ บ้านนี้เจาะตอนกินน้ำตาล 50กรัม พอมีแนวโน้มว่าจะเป็นเบาหวานก็เจาะหลังกินน้ำตาล 100กรัมอีกรอบ ค่าน้ำตาลยังวูงอีก คุณหมอเลยส่งไปตรวจเบาหวานที่แผนกิายุรกรรม แต่โชคดีที่น้ำตาลไม่มาก เลยไม่ต้องฉีดอินซูลินค่ะ

ของเราเจาะรอบเดียวค่ะ ค่า 114 หมอบอกปกติค่ะ

ไม่เปนค่ะ... เบาหวานต้องตรวจละเอียดค่ะ.. ถ้ารอบแรกเราไม่ได้งดอาหารแล้วน้ำตาลสูงมากกว่า160 หมอถึงจะนัดไปตรวจอีกทีค่ะ... คือให้กินน้ำตาล4ครั้ง.... ผลจะออกมาถ้าน้ำตาลสูง2รอบถึงเปนเบาหวานค่ะ

ยังปกติอยู่ค่ะแม่ ของเรา 143 เสี่ยงเป็นเบาหวาน หมอนัดไปคัดกรอง กินน้ำตาล 100 กรัม เจาะ 4 รอบ น้ำตาลสูงทุกรอบ สรุปเป็น คุณหมอเลยให้คุมอาหาร ตอนนี้คุมน้ำตาลได้ปกติค่ะ

งดข้าวเหนียวเลยคะ ทานแต่ข้าวสวยหรือข้าวกล้อง แต่ทานน้อยมาก แล้วขนมหวานที่ชอบก็ลดปริมาณลงคะ คือแทบไม่แตะของหวานใดๆเลย ทานน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง แทนน้ำหวานทุกชนิด แล้วก็ทานผัก ผลไม้ที่ไม่มีรสหวานจะช่วยได้เยอะคะ

ในคนท้องคุนหมอจะวัดน้ำตาลที่ไม่เกิน140mg%ค่ะ ถ้าเกินจากนี้จึงถือว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ

ขอบคุนค่ะ

การเป็นเบาหวานของคนปกติกับคนท้องต่างกันค่ะ คนท้องต้อง140ค่ะถึงจะเป็นเบาหวานขณัตั้งครรภ์ค่ะ

ตอนนี้เราได้ฉีดอินซูลิน เราตรวจก่อนฉีดได้120++ หลังฉัดได้ 90-105ประมานนี้ ปกติไหมค่ะ

หมอนัดเรา12นี้ ค่ะ

น้ำตาลต้องไม่เกิน 140 เบาหวานต้องไม่เกิน90 ค่าน้ำตาลเบาหวานคนละแบบกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง