น้ำหนัก

เราคิดมากเรื่องน้ำหนักน้องโดนแม่บนว่าทำไมเล็กจัง​ 1400​ กรัม​ ก็น้องพึ่งได้27+6วีคของเมื่อวาน​ ไอ้เราก็กังวลใจอีกละลูกจะออกมาตัวเล็กไหม​ ???

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เยอะนะคะแม่ถ้าดูตารางน้ำหนักในท้องสัปดาห์แต่ละสัปดาห์ เกินเยอะเลยด้วยซ้ำ บ้านนี้ตอน29w 1,236 เองค่ะ วันหลังแม่ก็อธิบายให้ผู้ใหญ่เขาเข้าใจด้วยนะคะ เปิดgooleแล้วเอาภาพตารางน้ำหนักทารกในครรภ์เปรียบเทียบแต่ละสัปดาห์ให้เขาดูค่ะว่ามันไม่น้อย เรื่องลูกออกมาตัวเล็กไม่ต้องกังวลหรอกค่ะถ้าลูกแข็งแรง ร่างกายครบ32 มันก็โอเคแล้วค่ะ โตข้างนอกเอาได้ บ้านนี้น้องออกมา1,982เองค่ะ แข็งแรง ไม่ได้อบ ตัวเล็กแต่พริกเล็กขี้หนูนะจ๊ะ แม่บ้านนี้ตอนท้องโดนทักลูกตัวเล็กเกือบทุกวัน แต่ลูกเราตัวเล็กจริงแต่เขาแข็งแรงแถมพัฒนาการไวกว่าลูกบ้านข้างมากๆ อย่าไปคิดมากค่ะแต่ลูกของคุณแม่น่าจะตัวใหญ่อยู่แล้วนะคะ ดูจากน้ำหนักไม่น้อยเลยค่ะ เยอะกว่าเกฑณ์ด้วยซ้ำค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ไม่เคลียด เดี๋ยวน้ำหนักน้องจะน้อยลงกว่าเดิมนะคะถ้ามั่วแต่สนใจคำพูดของคนอื่น ✌

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มันบอกไม่ได้เนอะของแบบนี้ข้อผิดพลาดมันมี​ แต่ก่พยายามดูแลตัวเองไม่ให้อ้วนเกินผอมเกินค่ะ

พอเกิดมานะ​ คนแก่ชอบขุนเด็กให้อ้วน​ ด้วยทฤษฎี​ว่าเด็กจะแข็งแรง​ ตอนเด็กเราโดนประจำ​ เราผอม​ แต่ถึก​ กับน้องนี่อ้วน​ แต่ป่วยบ่อย ความจริงเด็กอ้วนบางคนมีความเสี่ยงมากกว่าเด็กที่น้ำหนักตามเกณฑ์​อีกนะ

5y ago

ใช่ค่ะคนแก่ไม่รุ้จักเอาเกณเปนหลัก​ อยากให้ลูกอ้วนอย่างเดว​

บ้านนี้37week+1dayลูกน้ำหนัก2905กรัม คุณแม่เรายังบอกว่าเล็ก😅ทั้งที่หมอบอกโอเคแล้วแถมดูตัวโตไปนิดอีกด้วย อย่ากังวลไปเลยค่ะแม่บำรุงเยอะๆและขอคำแนะนำจากหมอจ้าจะได้ไม่เกิดความนอยด์หรือกังวล

😒👎👎แม่รู้จักgoogle มั้ยคะ ความรู้มีเยอะแยะ ทำไมต้องมาเสียเวลากังวลกับสิ่งที่ยังไม่หาข้อมูล คำถามที่ควรถามคือถ้าน้องตัวเล็กหรือใหญ่ไป ทานอาหารอย่างไรดีคะ

5y ago

ตอบดีๆก่ได้นะค่ะ​ ไม่ควรพูดสอดเสียด​ลำคานก่เลือนผ่านไป​

คนแก่ก็งี้แหละค่ะ เข้าใจยาก อธิบายอะไรก็ไม่รับฟัง บอกแต่ว่ากูเคยเลี้ยงมาแบบนี้ความเป็นไปได้ต้องแบบนี้ เค้าไม่ค่อยมองปัจจุบันเท่าไหร่ค่ะ

5y ago

ทำใจค่ะ แต่คนแก่ขี้บ่นรึจะสู้คนหัวดื้ออย่างเรา😁

นน. เยอะเกินมาตรฐานล่ะคะ ผุ้ใหย่เค้าไม่รุ้ว่าที่สัปดาห์เท่าไหร่ มาตรฐานคืออะไร พ่อแม่เราก็เป็นค่ะ

5y ago

เอาตารางมาตรฐานไปเปิดโชว์เลยค่ะ ผู้ใหญ่ชอบมีมาตรฐานตัวเอง

ไม่น้อยค่ะแม่บ้านนี้ตอน29วีค 1400 กว่าๆค่ะ น้ำหนักตามเกณฑ์ คุณหมอพอใจค่ะ

VIP Member

ตามเกณฑ์พอๆกับบ้านนี้เลยค่ะ เกินเกณฑ์นิดหน่อยด้วยซ้ำบ้านนี้29วีค

5y ago

ของแม่เท่าไหรค่ะ

VIP Member

ตัวไม่เล็กนะคะ บ้านนี้ตอน27+3 หนักแค่1,000เอง ตอนนี้36วีค 3,600แล้วค่ะ

5y ago

น้ำหนักน้องขึ้นเรวจังเลยค่ด

น้ำหนักเกินเกณฑ์เลยค่ะ อย่ากังกลค่ะ

Post reply image
5y ago

ก่นั้นดิค่ะ​ คนแก่จะรีบให้น้องหนักเรวไปถึงไหน