น้ำนมมีน้อย

เราคลอดน้องได้23วันแล้ว เราไม่ค่อยมีน้ำนม ปั้มได้ที่ละออน กินปลี กินน้ำขิง ไม้นมนาง ยาประสานน้ำมน ยังเหมือนเดิม ทำไงดีคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ไม่ค้องเครียดขยันปั๊มนะคะแล้วนมจะมาเอง บ้านนี้คลอดลูกวันแรกไม่มีน้ำนมสักหยด แต่ไม่เคยท้อปั๊มกระตุ้นเอาค่ะ ลูกไม่เข้าเต้าเลย ปั๊มล้วนค่ะ ตอนนี้ลูก 2 เดือน มีนมสต๊อคและพอให้ลูกกินทุกมื้อ สิ่งสำคัญคือแม่ห้ามเครียดและขยันปั๊มค่ะ

4y ago

ช่วงแรกแม่ยังไม่ต้องเครียดเรื่องสต๊อคนมนะคะ ให้พอมีให้น้องกินก่อน แล้วถ้าพอมีเหลือค่อยสต๊อค แม่บ้านนี้ก็ค่อยๆค่ะ พึ่งมาทำสต๊อคตอนน้องได้เดือนครึ่ง พอมีเหลือก็เก็บสต๊อคค่ะ ถ้าไม่เหลือก็ไม่เก็บ ปั๊มแต่ละรอบได้ไม่เท่ากัน บางทีได้น้อยบางทีได้เยอะ ค่อยๆเก็บ สู้ๆนะคะ

ให้ลูกดูดเต้าเยอะๆจ้า จะเป็นการกระตุ้นน้ำนมให้ผลิตมากขึ้นตามความต้องการของลูกค่ะ เเนะนำให้เข้าไปดูในเพจ #นมแม่แฮปปี้ จะสอนเเละบอกวิธีเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำนมการเลี้ยงลูกจ้า

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ค่ะ อย่าเพิ่งเครียดเรื่องปั๊มนม ว่างจากเอาลูกเข้าเต้าค่อยปั๊มค่ะ ได้นิดได้หน่อยไม่เป็นไรค่ะ ลูกกระตุ้นดีกว่าเครื่องปั๊มค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ จะ1เดือนแล้ว น้ำนมได้ครั้งละออน ออนกว่า กินทุกอย่างแล้ว ก้แค่นั่นอ่ะคะ ก้หมั่นปั้มเอา ให้พอน้องกินเปนมื้อๆไปค่ะ

4y ago

เนาะ จะท้อเพราะไม่มีน้ำนมให้ลูกเนาะ

VIP Member

บางทีคุณแม่ยังเครียดอยู่ค่ะ น้ำนมก็จะไม่ค่อยออก ตอนคลอดเดือนแรกเราก็ได้แค่ 1-2 ออน พอ 3-4 เดืนนี่ได้ครั้งละ 5 ออน เลยค่ะ

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆๆๆเลยค่ะ สักวันละ2-3ขวดใหญ่ๆ(ขวดโค้กลิตร) พี่ที่รู้จักเน้นกินน้ำเปล่าเยอะ น้ำนมมาดีมากค่ะ

ดื่มน้ำบ่อยๆ ให้ลูกล่วยดูดกระตุ้น หรือถ้ามีเวลาก็ปั๊มลมค่ะ หลอกร่างกาย จะได้ผลิตน้ำนมมาเพิ่ม

VIP Member

น้ำหัวปลี น้ำขิง อินทผลัม กินเยอะๆค่ะแม่ ช่วยได้

4y ago

คุณแม่ต้องกินข้าวด้วยนะคะ สำคัญมากคะ

เน้นเอาลูกเข้าเต้าทุก2ชม.นะคะแม่

ดื่มน้ำเยอะๆไห้ลูกดูดบ่อยๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง