ปรึกษาได้ไหมคะ

เรากำลังหมดความอดทนกับแฟน เขายังไม่หางานทำสักที เหมือนมีแต่เราที่คิดถึงอนาคตคิดถึงลูก วันนี้เรารู้มาว่าเขาเติมเกมไป500 เรารู้สึกหมดแล้วที่ทนมา เงิน500เอามากินอยู่ได้หลายมื้อแต่เขาดันทำแบบนี้ ตอนแรกก็มาโกหกเราว่าไม่ได้เติมเกม เรารู้สึกแย่มาก เขาเหมือนจะรักจะดูแลดูมีคำพูดให้แต่การกระทำเขาไม่ทำอะไรซักอย่างเลย จะเลิกหรือรอดูไปก่อนดีคะ (ตอนนี้เราท้องได้19w)

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แนะนำให้คุยกันบนความจริงที่เป็นค่ะ ว่าเราหาเงินกันได้เท่าไหร่ ใช้กันเท่าไหร่ เก็บให้ลูกเท่าไหร่ ต้องมีเงินเท่าไหร่ซื้อของใช้ให้ลูก มันไม่ได้มีแค่เสื้อผ้านะคะ มีหลายอย่างที่พ่อและแม่ต้องเตรียม ยาวไปถึงค่าเทอมลูกเท่าไหร่ ถ้าคุยกันแค่วันนี้ มันจะมองอนาคตไม่ออกว่าเราจะไปกันไหวมั้ย เค้าอาจจะเป็นคนอยู่กับปัจจุบันให้มีความสุข ไม่ได้สนใจอนาคต ก็ต้องชวนเค้าคุยถึงอนาคต แต่ถ้าคุยแล้ว ต้องแยกออกมาแล้วดูแลน้องคนเดียวไหวมั้ยคะ ทั้งรายได้ ที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ ถ้าทำได้ แล้วการมีเค้าอยู่ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น เอาเวลาและเงินลงที่ตัวเองกับลูกค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ ต้องพึ่งพาเค้า อันนี้ต้องทบทวนดีๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าว่างั้นงี้เลยนะแฟนคุณไม่มีความรับผิดชอบพอ ไม่คิดถึงอนาคตคิดแต่เรื่องตัวเองเอาง่ายๆคือเห็นแก่ตัว คนท้องต้องบำรุงเยอะๆนมกับผลไม้สำคัญมากๆ แทนที่จะเก็บเงินไว้ซื้อของให้เมียกิน กลับเอาไปเติมเกมแสดงถึงนิสัยที่ไม่มีความเป็นผู้นำ เห็นแก่ตัวส่วนจะเลิกไหมตอนนี้เราว่าทนไปก่อน รอลูกคลอดค่อยคิดว่าจะเอายังไงต่อ เพราะเราท้องอยู่เราเป็นลองเขาต้องทนๆไปก่อน ไม่ไหวก็ด่าไปเลยบอกไปเลยให้มันรู้ว่าสิ่งที่มันทำเห็นแก่ตัว

อ่านเพิ่มเติม

อันดับแรกนะคะแฟนไม่หางานทำแต่เอาเงินไปเติมเกม เขาเรียกล้างผลาญค่ะ การที่จะเป้นพ่อเป้นแม่คนอันดับแรกคือการเสียสละค่ะ เสียสละความสุขความอยากได้ส่วนตัวเพื่ออนาคตลูก คุนต้องคุยกับแฟนเล่าถึงปันหาว่าการมีลูกไม่ใช่แค่ว่าเลี้ยงตามมีตามเกิด หนึ่งชีวิตเกิดมาเงินทั้งนั้นค่ะ ถ้าลูกเจ้บป่วยก้แย่นะจากประสบการณ์มีเงินแสนก้หมดนะคะ จับเข่าคุยกับเขา ถ้าเขาไม่ฟังไม่ปรับปรุงตัว ก้เป้นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีความสุขดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แฟนเราเล่นเกมเหมือนกันค่ะ แต่เราขอให้เขาเล่นเป็นเวลา และไม่เติมเกมในช่วงนี้ เพราะการเลี้ยงลูกต้องใช้เงินมากขึ้น หมดหลายหมื่นเพื่อเตรียมของ ไหนจะต้องซื้อของดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์อีก แฟนเราก็เข้าใจนะคะ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย อยากให้คุณกับแฟนเปิดใจคุยกันดูก่อนค่ะ ถ้าเขารักคุณและลูก เขาจะพร้อมปรับปรุงตัวเอง ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

2คนต้องคุยกันค่ะแม่สิ่งไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็นถ้าไม่สำคัญมากก็หยุดไปก่อนตอนยังไม่ท้องแฟนกินเบียวันละขวด2ขวดทุกวันแต่พอรู้ว่าเมียท้องแฟนก็เลิกกินเลยค่ะเพราะช่วงนี้เงินหายากใช้ที่จำเป็นก่อนส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกทีอันไหนประหยัดได้ก็ประหยัดไว้ก่อนค่ะเพื่อลูก

ของเราเหมือนกัน เค้าติดเกมมากจนไม่ทำอะไรวันๆเอาแต่เล่นโทสับ เห็นแร้วหงุดหงิด พูดแร้วบอกแร้ว ฟังแต่ไม่ทำ การกระทำสวนทางกะคำพูด นับวันยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ จนไม่ไหว สุดท้ายนี่จบออกมาเอง ตัดสินใจเลิกได้3เดือนแร้ว มีความสุขดีที่ไม่ต้องมาทุกข์ใจ ตอนนี้ท้อง6เดือนแร้วค่ะ

4y ago

คุณแม่เก่งมากเลยค่ะ

แฟนเราก้อติดเกมมากเหมือนกันเล่นจนสมองเบลอหมดแร้วทะเลาะกันทุกวันพอพุดขึ้นมาก้อจะหยุดไปสักพักแร้วก้อจะเริ่มเล่นใหม่ตอนนี้ก้อได้แต่คิดว่าจะเลิกดีกว่าไหมเพราะเสียดายเงินทีเค้าเอาไปเติมเกมเล่นได้ก้อไมยอมเลิกไมรุเล่นเพื่ออะไรเหมือนกันเสียทั้งเงินทั้งสุขภาพ

เหมือนบ้านนี้เลยยย ล่าสุดบ้านนี้คุณพ่อหายไปกับเกมส์แล้วบ้างวันติดต่อมาหาแค่วันสองวันต่ออาทิตย์ซึ้งรู้สึกแย่มากตัดสินใจจะเลิกแล้วค่ะไม่ไหวไม่เป็นไรลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้ให้เขารักสนุกต่อไปเถอะค่ะ เจาตะคิดได้ตอนสายเกินไป บ้านนี้กำลังทำใจอยู่ค่ะ

บ้านนี้ก็โดนไปทีละ 3พันบ้าง 6 พันบ้าง ไม่นอยเรื่องเงินนะคะ นอยเรื่องโกหก โดนจับได้มา5-6รอบละก็ยังทำ นางก็จบด้วยการลบแอพเคแบงค์ออก ลบทุกแอบที่เติมเกมได้ออกหมดจ้า บวกกับเราขี้เกียจเช็คแล้ว ลำคาน โฟกัสที่ลูกดีกว่า มันกวนใจป่าวๆ

ของเราหนักกว่าค่ะแม่ โกหกเราว่าไม่มีตังค์ ส่งให้เราแต่ละเดือนแทบไม่พอใช้จ่าย เติมเกมทีเป็นพันสองพัน อีก 2 อาทิตย์ลูกจะคลอดแล้ว ยังไม่มีความคิด พึ่งขอแยกทางเมื่อคืนนี้เลยค่ะ ทำใจตั้งนานแล้ว 🤣

Post reply image