134 ตอบกลับ

เราเป็นกลุ่มเสี่ยง คนแรกครรภ์เป็นพิษคลอดก่อนกำหนด คนที่สองแท้ง คนนี้หมอเลยให้ฮอร์โมนกันแท้งจนครบ3เดือนค่ะ แต่ละเคสจะแตกต่างกันออกไปนะคะ ท้องอ่อนๆต้องซาวน์ช่องคลอดถึงจะเห็นเป็นไข่กลมๆเล็กๆค่ะ เราเลือกฝากเอกชนเพราะไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ

ช่วงแรกส่วนมากหมอจะจัด บำรุงโฟลิกอย่างเดียวกอ่นจ้า เพราะจำเป็นในช่วงแรกจ้า หลังจากนั้นเดียวหมอก็ให้ พวก บำรุงเลือด แคลเซียม มาให้จ้าตามช่วงจ้า แต่ของเราตอนไปฝากครรภ์ หมอจัด มาให้ โฟลิก กับ บำรุงเลือด หลังจากนั้น เพิ่มแคลเซียมมา จ้า

บ้านนี้ได้โฟลิคกับแคลเซียม​ในช่วงแรกค่ะ ช่วง5เดือนไปได้บำรุงเลือดเพิ่ม พอเข้า7เดือนได้ยาต้านทานครรภ์​เป็น​พิษ​กับแคลเซียม​กับแมคนีเซียมค่ะ

น่าจะโฟลิคนะคะ เราซาวมา หมอก็เห็นแต่ถุงไม่ห็นน้องเดะอาทิตย์หน้าไปหาหมออีก. หมอบอกที่ไม่เห็นเพราะน้องตัวเล็กมากกก. แม่รู้ตัวไวฝากท้องไว

ฝากท้องไวเหมือนกันค่ะเลยยังไม่เห็นน้อง คุณหมอนัดสิ้นเดือน

ฝากที่เดียวกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก็ไปตอน5w.ไม่เจอตัวเหมือนกันค่ะ ทานยาหมดไปหาหมออีกรอบ ซาวด์ก็เจอตัวน้อง อย่าเครียด อย่ากังวนนะค่ะแม่

เราก่ไปมาตรวจเจอ2ขีดก่ไปหาหมอหมอซาวไม่เจอหั้ยไปตรวจปัสสาวะก่บอกว่าผลเป็นลบหั้ยโฟลิคมากินอาทิตหน้าค่อยมาใหม่เราเลยไปตรวจอีกคลินิคนึงผลออกเป็นบวก งง กับหมอมากค่ะ

ทานแต่โพลิคตัวเดียวค่ะ ทานทุกวันห้ามขาดนะคะ โพลิคสำคัญมากค่ะ ส่วนยาบำรุงเลือดธาตุเหล็กและแคลเซี่ยมจะได้ทาน สัปดาห์ที่ 12ขึ้นไปค่ะ

ยาที่ได้คือโฟลิกค่ะทานตั้งแต่ช่วงท้องแรกๆถือว่าดีนะค่ะการรับประทาน โฟลิกจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงของความพิการของทารกแต่กำเนิดได้ค่ะ

VIP Member

คลีนิกนี้ดีมากเลย หมอใจดีพูดจาดี ฝากท้องที่นี้เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ย้ายไปใช้สิทธิบัตรทอง หมอห่วยแตกมาก ถามอะไรไม่ตอบสักอย่าง

ได้มาตัวเดียวเหมือนกันค่ะ สีเหลือง หมอนัดฟังผลเลือดอาทิตย์หน้า แล้วจะเพิ่มยาค่ะ ซาวเจอน้องแล้วหัวใจเต้นใหญ่เลย อิแม่ตื่นเต้น

ตอนไปอัลตร้าซาวน์น้องได้3วีคค่ะ ยังไม่มองไม่เห็นเหมือนกัน อัลตร้าซาวด์เจอครั้งที่3 แต่หมอแนะนำให้ทานFolic acid ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง