ทานอะไรไม่ให้น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะ

เมื่อวานเราไปหาหมอน้ำหนักขึ้นมา6โล โดนหมอด่า บอกเดือนต้องขึ้นแค่โลเดียว ควรกินอะไรดีค่ะให้ขึ้นน้อยๆ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แสดงว่าแม่ไม่แพ้เลย ช่วงแรกเราก็น้ำหนักขึ้นเยอะเหมือนกัน หมอบอกว่าช่วงแรกน้ำหนักไม่ควรขึ้นเยอะ 2 อาทิตย์ต่อ 1 กิโลก็พอ เพราะว่าไตรมาสสุดท้าย น้ำหนักแม่จะขึ้นมากกว่านี้ หลังๆ เราเลยพยายามงดของหวานค่ะ จากทุกวัน เหลืออาทิตย์ละ 2 วัน และไม่ค่อยกินแป้ง เราเข้าใจแม่นะ เพราะคนที่ไม่แพ้ท้อง และมาชอบทานของหวานตอนท้องแบบเราก็พยายามยากอยู่ สู้ๆนะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่แพ้ท้องนานจัง

VIP Member

แนะนำแม่ๆ เลือกทานอาหาร ที่รสไม่จัดนะคะ ทานของที่มีประโยชน์ งดของมันมของหวาน(เข้าใจนะคะ ว่าลดยาก555) แต่ถ้าเรากินแบบไม่เลิอกเสี่ยงหลายโรค จ้าแม่ ความดัน เบาหวาน ยังไงก็สู้ๆนะคะ เค้า 8 เดือนกว่า น้ำหนัก ขึ้นมา 4โล ลูกเกินเกณฑ์ ค่ะ

เสี่ยงเบาหวานความดันค่ะ แม่ต้องลดของหวานพวกผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง กินข้าวมือดึก เปลี่ยนมากินนมแทน กินมื้อละนิดหน่อยแต่ให้กินบ่อยๆแทน พยายามช่างน้ำหนักถ้าเจอเครื่องชั่งค่ะ จะได้รู้ว่าเราหนักเท่าไหร่แล้ว สู้ๆนะแม่

ทานโปรตีนค่ะแม่ ไม่ทานของหวาน บ้านนี้น้ำหนักขึ้นมาเดือนละ 1 โล 2 โล หมอยังบอกว่าเราขึ้นเยอะเลย ทั้ง ๆ ไม่ทานหวานเลย ทานแต่โปรตีนเน้นลงลูก 😂😂 ล่าสุดลงลูกเกินไป จนหมอบอกให้ทานน้อย ๆ ไม่ให้บำรุง

บ้านนี้ก่อนท้อง65ตอนนี้7เดือนกว่าขึ้นมา3โลหมอบอกถ้าน้ำหนักถึง70จะโดนตรวจเบาหวานเพราะน้ำหนักแม่เกินเกณฑ์อยู่แล้วพยายามคุมแป้งและน้ำตาลงดรสเค็มรสจัดค่ะแค่นี้น้ำหนักก็ไม่พุ้งแล้ว

บ้านนี้อาจารย์หมอที่ดูแลเค้าแนะนำให้เน้นเนื้อ นม ไข่ กล้วยหอม เพราะจำเป็นมากสำหรับลูก ส่วนพวกข้าว แป้ง คาร์โบไฮเดรต ให้ทานในปริมาณน้อยๆ เพราะพวกนี้มันจะมาลงที่แม่หมดค่ะ 😁🥰🥰

ตั้งแต่ท้องของเราขึ้นมา7โล แต่หมอบอกว่า ถ้า1เดือนขึ้นมา2โล ถือว่าดีปกติ แต่เดือนนี้ของเราขึ้นมา3โล หมอบอกว่า น้ำหนักขึ้นดีจัง กินเยอะได้ แต่อย่ากินหวานน่ะ หมอสั่งห้าม

บ้านนี้หมอให้ขึ้นเดือนละโลเหมือนกันคะ มากสุดไม่เกิน 2 โล ปัจจุบันท้องจะ 8 เดือนงดข้าวสวย ลดปริมาณข้าวลงทานผักต้มผักสดแทน เพิ่มเนื้อสัตว์ นม ผลไม้ ได้ผลนะคะ ✌️✌️✌️

4y ago

บ้านนี้ก็งดข้าว งดแป้งตั้งแต่ 16wเลยค่ะ เน้นโปรตีน นม ผัก ผลไม้ ขนมหวานแทบไม่แตะ น้ำหวาน ชากาแฟ มีบ้าง อาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง

เหมือนกันเลยค่ะก็ว่ากินแค่อาหารมื้อหลักกินยังไงน้ำหนักก็ขึ้นเยอะเดือนที่แล้วขึ้น4โลหมอบอกให้ขึ้นแค่1-2โล เดือนนี้ขึ้นมา3แล้วหมอต้องด่าแน่เลย😂

บ้านนี้หมอบ่นประจำเลยค่ะ หมอแนะนำให้ปรับวิธีการกิน ควบคุมอาหาร ของหวานเบาๆลงเพราะจะเป็นเบาหวานง่าย แล้วก็น้องจะตัวใหญ่เกินไปจะได้ผ่าคลอดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง