แม่ต้องเจาะเลือดเองทุกวัน!!

เมื่อวันที่21 ม.ค. หมอนัดตรวจเบาหวาน และให้กินน้ำตาล100gm. รอเจาะเลือด4เข็ม ผลออกมาน้ำตาลเกิน! แต่ไม่เยอะ คุณหมอเลยให้การบ้านมา คุมอาหารเองที่บ้าน แล้วให้จดค่าน้ำตาลก่อนและหลังอาหารทุกวัน เป็นเวลา2อาทิตย์ ท้องแรกไม่เคยเป็นเลย ตรวจทีเดียวผ่าน พอมาท้องสองดันมาเสี่ยงเป็นเบาหวานซะงั้น555 มีแม่ๆคนไหนเป็นบ้างคะ มาแชร์เทคนิคการควบคุมอาหารกันได้นะคะ #เบาหวานขณะตั้งครรภ์ #เบาหวานตอนท้อง

แม่ต้องเจาะเลือดเองทุกวัน!!
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นทั้ง 2 ท้อง คุมได้ทั้ง 2 ท้อง กินเน้นโปรตีน ข้าวกล้องทุกมื้อจนคลอด ไข่ ไก่ หมู ต้ม ผัด แกง ทอด ผลไม้ เช่นแอปเปิ้ล 2 ชิ้น องุ่น 3 ลูก แก้วมังกร 3 ชิ้น หั่นเล็ก ฝรั่งครึ่งลูก ก๋วยเตี๋ยวจะกินเป็นเส้นวุ้นเส้น ดื่มน้ำเปล่าตลอด ขนมปังแผ่น 2 แผ่น นมจืด แครกเกอร์ คุมได้สบายถ้าไม่ตามใจปากค่ะ พอคลอดแล้วก็กินได้ปกติ แต่ก็ต้องระมัดระวังในการกินค่ะ เจาะน้ำตาลวันละ 3 รอบ หลังกินอาหาร 3 มื้อค่ะ เรามีประสบการณ์กับท้องแรกได้พบกับนักโภชนาการที่ต่างประเทศ เราเลยทำตามคำแนะนำได้ผลมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งแต่ท้องชอบกินเค้ก ของหวานตลอด ตอนนี้ลดได้แล้วค่ะ เลือกกินมาก ผลไม้กินแค่แอปเปิ้ลเขียวและกล้วย ผลไม้และอาหารบางชนิดที่มีรสชาติหวาน แม้กระทั่งแป้งขนมปัง ข้าวสวย ก็เปลี่ยนเป็นน้ำตาลในเลือดได้ แต่ไม่ใช่อดทุกอย่าง แต่ต้องคุมการกินแค่นั้น ตอนนี้ท้อง6 เดือนน้ำตาลในเลือดลดลงเยอะ จนคุณหมอทัก อดอาหารหรือเปล่า เปล่าเลย จริงจังมาก เพราะลูกคนเดียวเลยค่ะ ทานอาหารครบ5 หมู่ปกตินะคะ เครื่องดื่มหวานๆก็อดใจเพื่อลูกนะคะ ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุดค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยคะตอน4เดือนผ่าน4เข้มมาแล้วคะน้ำตาลลงแล้วจาก174วันนที่20นี้หมอนัดเจาะอีกแล้วคะแม่พยายามไม่ทานของหวานเลยน้ำปั้นก้องดจากที่ชอบข้าวขาวก้อกินมื้อละสิดๆแต่ทานหลายมื้อคะอะำหรก้อได้ที่จืดเลยคะน้ำเต้าหุ้ชอบทานบอกแม่ค้าไม่ไส่น้ำเชื่อมเลยคะจืดมากๆแต่ิดทนเพื่อลุกคะท้อง2คะท้องแรกไม่มีปันหาอะไหรคะทานทุกอย่างสุ้ๆๆนะคะคุนแม่

อ่านเพิ่มเติม

ทานข้าวกล้อง หรือ ข้าว กข 43 งดข้าวเหนียว ค่ะแม่ ลดอาหารที่มีรสหวาน เพราะ บางคนติดหวานไม่รู้ตัว ขนม น้ำหวาน ชานมไข่มุก เบเกอรี่ พวกที่ใส่น้ำตาลเยอะๆ พวกมัน เผือก ก็ทานได้แต่ปริมาณน้อยค่ะ ทานกล้วยแบบห่าม ฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว อะโวคาโด้ ผักใบเขียวเข้ม ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ

3y ago

เมื่อเริ่มตั้งครรภ์ ทางนี้ก็เจาะ 2 เวลา ก่อน-หลัง อาหาร ทั้ง 3 มื้อ เจาะจนมือพรุน จนตอนนี้ อาทิตย์ละครั้งค่ะ ✌🏻✌🏻

บ้านนี้เป็นหนักเลยค้า ตรวจเจอตอนท้อง 7 เดือน เจาะตรวจเลือดหลังอาหารทุกมื้อ กินแค่แอปเปิ้ลครึ่งลูกน้ำตาลก้อขึ้นสูงเลยค่ะ สรุปหมอให้ฉีดยาอินซูลินทั้งเช้าและเย็นเลยจ้า สู้ๆนะคะแม่✌🏻✌🏻

สู้ๆนะ บ้านนี้ คาบเส้นตอน กินน้ำตาล 50 mg. อนาคต 100 คงไม่รอด ตองงดแป้งและน้ำตาล ของหวานทุกชนิดคะ..ตอนพี่ทัองแีกคุมได้ ไม่ต้องฉีดอินซูลินเลยค่ะ..ต้องใจแข็ง อดให้ได้

เป็นเหมือนกันค่ะใช้วิธีกินข้าวขาวน้อยลงเน้นทานน้อยแต่บ่อยค่ะน้ำหนักก้อไม่ขึ้นน้ำตาลก้อลดลงค่ะจนหมอให้เจาะน้ำตาลแค่อาทิตย์ละครั้งค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เปลี่ยนข้าวเป็นข้าวกล้อง บางมื้อก็เป็นข้าวน้ำตาลต่ำ กข43 เน้นผักกับโปรตีน นมเป็นนมจืดพร่องมันเนย งดไข่แดงกินแต่ไข่ขาวต้ม

Post reply image

ตอนนี้ก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เจาะเลือดทุกวัน คุมการกิน ไม่ทานแป้ง ไม่ทานน้ำตาล ตอนนี้ตรวจน้ำตาลค่าปกติตลอดจ้า

3y ago

สู้ๆนะค่ะ✌️✌️

เป็นเหมือนกันค่ะ เพิ่งได้การบ้านวันนี้เหมือนกันค่ะ จัดเครื่องตรวจไปยี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่นเบาๆ2200฿

Post reply image
3y ago

สู้ๆค่ะ