34 Week 2day มีน้ำออกจากช่องคลอด ควรไปพบแพทย์ดีมั้ยคะ

เมื่อคืนมีน้ำออกมาจากช่องคลอดนิดนึงแล้วก็หายไป ไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำคล่ำหรือป่าวคะ บ้านนี้ท้องแรกยังไม่มีประสบการณ์ อยากจะถามแม่ๆว่าควรไปพบแพทย์ดีมั้ยคะ หรือเป็นปกติของคนใกล้จะคลอด แต่กำหนดคลอดอีกยาวนานมากเลยนะคะ กำหนดคือ 28 ส.ค. 2565 ค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่สบายใจไปพบหมอก็ได้ค่ะ แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นตกขาวมากกว่าค่ะ ตกขาวก็เป็นน้ำใสๆ มีคราบสีขาวนิดหน่อยได้นะคะ ไม่ทราบว่าที่บอกว่านิดนึงนี่คือขนาดไหน (เช่น กี่มิลลิลิตร หรือ เลอะกกน. กว้าง*ยาวเท่าไหร่ กกน.เปียกชุ่มเลยหรือแค่ชื้น อะไรแบบนี้อ่าค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แบบเปียกชุ่มเลยค่ะ รู้สึกได้ว่ามีน้ำไหลออกมา

ส่วนตัวคิดว่าอาการคลอดก่อนกำหนดจะมีสาเหตุคือมีน้ำใสๆไหลออกจากช่องคลอดปริมาณมากหรือน้อยก็ตามและไหลออกเรื่อยๆกลั้นไม่อยู่ค่ะกับมีอาการท้องปั้นแข็งถี่ทุก1-2นาทีหรือ5-10นาที และมีมูกเลือดออกมาค่ะ 🥰

2y ago

บ้านนี้กลัวจะคลอดก่อนกำหนดค่ะ กำหนดของแม่คือต้นเดือนก.ย. แต่กำหนดของหมอคือ28 ส.ค. ค่ะ แม่คิดว่าอีกตั้งหลายวันแต่มีอาการแบบนี้แล้ว เลยกลัว

ถ้าไม่ได้ไหลออกมาเรื่อยๆก็รอดูอาการอยู่บ้านดีกว่าค่ะถ้ามีอาการอะไรนอกเหนือจากนี้ค่อยๆ เชื่อว่าไปหมอก็ให้กลับมาดูอาการที่บ้านอยู่ดีค่ะ อาจจะเป็นน้ำจากตกขาวก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นครับ ตอนนี้คุณแม่คลอดแล้ว ตอนไปหาคุณหมอ คุณหมอแนะนำให้ใส่ผ้าอนามัยเพื่อเช็คครับ ถ้าน้ำคล่ำรั่ว บนผ้าอนามัยจะแฉะเลย แต่ถ้าเป็นตกขาวจะแค่เปียกนิดๆครับ

2y ago

บ้านนี้กลัวว่าจะเป็นน้ำคล่ำรั่วค่ะ เพราะมาแบบเปียกค่อนข้างเยอะค่ะ แบบมั่นใจว่าไม่ใช่ตกขาว แค่ครั้งเดียวแล้วก็หายไปเลย แต่วันนี้นับน้องดิ้นและฟัฃเสียงหัวใจยังปกติอยู่ค่ะ

ตอนเรา คลอด เราคลอดก่อนกำหนด35 w ค่ะ มีน้ำใสๆไหลออกมาค่ะ เหมือนฉี่ค่ะ ไปหาหมอ เลย หมอบอกน้ำคร่ำแตกแล้วต้องคลอดเลยค่ะ นอนรอตอนเที่ยงคืน คลอดตอนตี5 ค่ะ

บ้านนี้เหมือนกัน แต่เดี๋ยวก็หายไปเองค่ะ ขี้เกียจไปรพ.นอนรอจนกลับบ้าน กำหนดคลอด 16 สิงหาคมค่ะ

เราก็เป็นตอนนี้36wมีน้ำใส่ๆไหลมานิดหน่อยเอางัยดีไปหาหมอดีไหม🥲

2y ago

อาการเดียวกันเป๊ะเลยค่ะ แต่ของหนูกำหนด 28 ส.ค.

ถ้าไม่มีปวดท้อง มูกเลือด น้ำใสๆไหลไม่หยุด ยังไม่ต้องไปค่ะ

เพื่อความสบายใจไปเช็คดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง