เมียผมอายุ42 แล้ว มีคนบอกว่าเสี่ยงลูกจะออกมาพิการ จริงใหมครับผมเครึยดมากครับ ถ้าจริงควรทำยังไงดีครับ

เมียผมคลอดเองไม่ใด้ หมอบอกว่าต้องผ่าออกอย่างเดียวครับ เธอไม่ค่อยแข็งแรงด้วย ท้องแรกผ่าออกแต่ลูกไม้แข็งแรงแล้วก็ตายตอนสองเดือน ท้องสองผ่าออกลูกแข็งแรงปกติ10ขวบแล้ว สองครั้งเป็นลูกสามีเก่า ส่วนท้องนี้ลูกผม อยู่กันมา5ปึไม่เคยคุม พึ่งจะท้องใหม่ๆครับ ผมกังวลใจมากเลยครับกับเรื่องนี้

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความเสี่ยงมันมีกันทุกคนนะคะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เสี่ยงมากเสี่ยงน้อยคนอายุเยอะๆที่เสี่ยงที่สุดคือดาวน์ซินโดมค่ะ เราไม่ได้พุดให้กังวลนะคะแต่มันคือเรื่องจริง หมอเขาจะต้องแนะนำให้ตรวรน้ำคร่ำอยู่แล้วถ้าอายุ35ขึ้นไป ส่วนเรื่องความพิการอย่างอื่นสามารถซาวด์ดูได้ค่ะแต่ก็ไม่100% แนะนำคือตอนนี้ให้คุณแม่บำรุงเยอะๆทำใจให้สบายส่วนเรื่องนั้นค่อยเอาไว้คิดวันต้องตรวจดีกว่า เพราะตรวจแล้วต้องรอผลอีก1-2อาทิตย์กว่าจะรู้ผล ซึ่งมันเป็นการรอที่ทรมานมาก สู้ๆนะคะเราผ่านจุดนั้นมาแล้วแต่กว่าจะผ่านมาได้แทบตายเหมือนกัน😂😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แนะนำตรวจคัดกรองความสมบูรณ์ของทารกค่ะ ส่วนตัวอายุ 26 หมอนัดตรวจเดือนหน้า เดี๋ยวนี้อายุมากหรือน้อยมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ทุกคน หมอจะให้ตรวจหมดค่ะ ถ้าหมอที่ฝากครรภ์อยู่ไม่ตรวจให้ หาที่ตรวจตาม รพ. อื่นก็ได้ค่ะ

อายุ 42 เหมือนกันค่ะ รีบฝากครรภ์ทานยาตามหมอสั่ง ตอนนี้ตรวจโครโมโซมแล้ว ผลออกมาปกติ อย่าเพิ่งกังวลนะคะให้คุณแม่ดูแลตัวเองตามหมอบอก ทานอาหารที่มีประโยชน์ น้องแข็งแรงแน่นอนค่ะ

แม่บ้านนี้อานุ42 กำลังท้อง13 week ได้ลูกสาวค่ะ เพิ่งตรวจเลือดหาดาวน์ซินโดมผลออกมา negative low risk ช่วงไตรมาสแรกกินโฟลิคอย่างเดียว..ที่สำคัญคุณแม่อย่าเครียดอย่ากังวลค่ะ positive thinking ไว้ค่ะ🤗🤗

ถ้าคุณพ่อไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่าย พาคุณแม่ไปเจาะน้ำคร่ำดูโครโมโซม​และภาวะดาวน์ซินโดรมได้นะคะ ถ้าฝากรพ.รัฐ ประมาณ4500-5000บาทค่ะ(แถมทราบเพศแบบ100%)​ จะได้สบายใจด้วยเนอะคะพ่อ

พี่สาวข้างบ้านก็ท้องอายุ41เหมือนกันคะ น้องออกมาปกติ สมบูรณ์ แข็งแรง น้ำหนัก3100กรัม ช่วงที่ตั้งท้อง พี่เขานอนพักผ่อนตลอด ดื่มนม บำรุงอย่างดีคะ (ผ่าคลอดเหมือนกันคะ)

คนพูดก็พูดตรงไปไม่กำลังใจกันเลยอย่าคิดมากเดี๋ยวหมอเขาก็แนะนำเราเจาะเลือดหรือนำ้คำ่เองและค่ะหนูเองก็36-37พึ่งไปเจาะนำ้คำ่มาตอนเที่ยงนี้

4y ago

แม่เราท้องน้องเราตอนอายุ42ค่ะน้องเป็นลูกหลงน้องแข็งแรง สมบูรณ์ทุกอย่างตอนนี้น้อง7ขวบจะ8ขวบแล้วค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ทำตามที่เหมาะแนะนำ บ้านนี้ท้องแรก 41 ลูกแข็งแรงดีค่ะ คลอดธรรมชาติ ท้องสองตอนนี้ 43 แล้ว ตรวจนิฟตี้โปร ผ่านฉลุยทุกตัวค่ะ

เราก็ท้องตอน42ตอนคลอดเหลืออีก7วันอายุจะครบ43น้องพึ่งคลอดวันที24ธันวาตอนนี้4เดือนแล้วค่ะน้องแข็งแรงน้ำหนักแรกเกิด3310กรัมจ้า

ไปเจาะน้ำค่ำเลยค่ะเราอายุ36เจาะน้ำค้ำผลออกมาลูกปรกติ​ดีค่ะลองไปเจาะน้ำค้ำนะค่ะเพื่อความสบายใจ

คำถามที่เกี่ยวข้อง