ค่าน้ำตาลในเลือดสูง

เพิ่งโดนเจาะเลือด​ 4 เข็มตรวจหาค่าน้ำตาล​ ผลออกมาค่าสูงกว่าปกติ​ แม่ๆ​ ที่มีค่าน้ำตาลสูงมีวิธีควบคุมยังไงบ้างคะ​ ตอนนี้แม่ค่อนข้างเครียดค่ะ​ กลัวไปหมด​ ? แม่ 25w 1d​ ค่ะ​

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ควบคุมอาหารค่ะ กินข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาวทุกมื้อ เน้นกับข้าวค่ะ น้ำหวานของหวานงดค่ะ ผลไม้จะทานแค่แอปเปิ้ล หรือกล้วยน้ำว้า วันละ 1 ลูก แต่ถ้าเป็นกล้วยหอมจะกินวันละครึ่งลูก ถ้าวันไหนอยากกินของหวานจะกินแค่คำเดียวแล้วเดินหนีเลยค่ะ ดื่มน้ำเปล่าเยอะ กินนมจืดอย่างเดียวและพึ่งไปเจาะตรวจอีกทีเมื่อวันที่ 30/4/63 ปรากฏว่าน้ำตาลลดลง ความดันปกติ อิแม่ดีใจมากที่ไม่ต้องพึ่งยาค่ะ ✌️✌️✌️#อดทนเพื่อตัวเล็กมากๆค่ะ เป็นห่วงตัวเล็กในท้อง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอให้ผ่านด้วยดีค่ะ สู้ๆไปด้วยกันค่ะ

เราเจาะเมื่อวานค่ะ ปกติตรวจจากปัสสาวะทุกครั้งน้ำตาลบวกทุกครั้ง เลยกินน้ำใบเตยต้ม กับตัวข้าวกล้องไรซ์เบอรี่vvip เห็นเขาว่ามันช่วยลดน้ำตาลได้ เลยกินไปก่อนไปตรวจ ผลออกมาปกติ ทางที่ดีคือพยายามลดกินหวานๆพวกแป้ง ผลไม้สุก งดไปก่อนค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะ ไม่ต้องใส่น้ำตาลกินปกติเหมือนน้ำเปล่าเลยค่ะ

ยิ่งเครียด ยิ่ง นต. สูงปรี๊ดคะ คุมอาหารให้ได้ งดปรุง กินจืด เน้นผัก โปรตีน กินนม ยี่ห้อ 137 ต้มน้ำใบเตยไม่นต. เจาะ นต. วัดความดัน ให้อยู่ในเกณฑ์สมุดหมอ บ้านนี้ เจาะเลือด และ ฉีดอินซูลิน จนคลอด น้องปกติดี แม่แม่ เบาหวานหาย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตามห้างคะ วิลล่า ท๊อป ฟู้ดแลนด์

VIP Member

เราเจาะ4เข็มมาแล้ว งดข้าวงดน้ำหลังเที่ยงคืน ผลบอกน้ำตาลปกติ แต่เดือนนี้ฝากครรภ์ที่ใหม่หมอถามมีญาติเป็นเบาหวานมั้ย เดือนหน้ามาเจาะเลือดใหม่ กังวลมาก เพราะมีความเสี่ยงที่จัเป็นเบาหวาน

4y ago

ช่วงนี้ต้องงดหวานเลยนะคะแม่​ สู้ๆ​ ค่ะ

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คะได้ฉีดอินซูลินตอนอายุครรภ์6เดือน ตอนนี้8เดือนเเล้วผลเลือดปกติ เบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดถ้าเราดูเเลตัวเองดีคะเเม่

4y ago

ถ้าไม่ผิดหลังจากกินน้ำตาลต้องไม่เกิน140ค่ะ แม่บ้านนี้ได้148ค่ะ แล้วแม่เป็นคนตัวใหญ่ด้วยหมอเลยให้ฉีดคะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานตอนตั้งครรถค่ะกินข้าวกล้องควบคุมอาหารค่ะถ้าเป็นก้อฉีดอินซูลินค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดลูกออกมาก้อปกติทุกอย่างค่ะ4550นำ้หนักค่ะสู้ๆนะค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่

VIP Member

ทานน้ำใบเตยต้มไม่ใส่น้ำตาลนะคะ ลองดู เราทานแล้วช่วยได้ค่ะ มันช่วยลดน้ำตาลในเลือด งดของหวานและผลไม้น้ำตาลสูงนะคะ เพื่อประโยชน์กับคุณแม่และน้องค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ เดี๋ยวลองต้มทานดูค่ะ

ของเราสูงคะวันที่27เม.ย.นัดตรวจอีกนำ้ตาลปรกติคะเรากินข้าวหุงงดของหวาน ผลไม้ที่มีรสหวานทานผักแบ้วก็เนื้อคะนัดตรวจอีกทีวันที่1พ.ค.สู้ๆๆคะ

4y ago

ลดแล้ว​ ดีใจด้วยนะคะ​ 😊

ควบคุมอาหาร ออกกำลังกายเบาๆ ค่ะ บ้านนี้ทานได้แค่สุกี้ ชาบู เน้นเนื้อสัตว์และผัก ผลไม้ทานได้แต่ฝรั่ง ทานแล้วไปเจาะเลือดผลน้ำตาลไม่สูง

4y ago

เราจะรอดไปด้วยกันค่ะ 😁😁

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ ค่าน้ำตาลสูงมา1ค่าคุณหมอให้ลดแป้งและของหวาน กังวลเหมือนกันแต่คนแถวบ้านแนะนำก่อนจะไปเจาะซ้ำให้ทานมะระค่ะ

4y ago

ค้า ขอบคุนมากค่ะ