11 ตอบกลับ

คุณแม่ตั้งครรภ์เป็นเบาหวานจะมีผลกระทบต่างกันตามไตรมาสค่ะ ส่วนใหญ่มักพบคุณแม่เป็นเบาหวานในไตรมาส 2-3 ซึ่งมีผลอาจทำให้แต่ตัวโต น้ำหนักเยอะ มีปัญหาเรื่องระบบหายใจในตอนคลอด มีปัญหาตัวเหลืองเป็นต้นค่ะ สำหรับแม่ที่เป็นในไตรมาสแรกซึ่งเป็นช่วงที่น้องกำลังพัฒนาอวัยวะ มีโอกาส 5% ที่จะมีปัญหาเรื่องอวัยวะภายในเช่น ลิ้นหัวใจรั่ว ของบ้านนี้เจอไตรมาสแรกเลยค่ะ ตอนนี้ 17 สัปดาห์คุณหมอบอกว่าซัก 20 สัปดาห์จะต้องซาวด์ดูหัวใจเด็กอีกทีตอนนี้ยังดูไม่ได้ เพราะหัวใจเค้าเล็กอยู่ค่ะ อต่ก็โดนฉีดอินซูลินแล้วค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกลัวนะค่ะ เพราะจะไม่เป็นอันตรายต่อลูกค่ะ ถ้าคุณหมอให้ฉีดก็ฉีดได้ค่ะ

VIP Member

ก่อนหน้านี้เป็นเบาหวานรึเปล่าคะ ของเราก่อนมีน้องปาไป 398 โน่นคะ (เข้าสู่ภาวะช็อก) แต่เราควบคุมอาหารและออกกำลังกายเลยลดมาได้จนเกือบปกติ (เหลือ 100 กว่าๆ) เราไม่เคยกินยาลดน้ำตาลที่หมอให้เลยคะ ตอนนี้น้องมาได้ 12 weeks แล้ว ตอนฝากท้องน้ำตาลเราอยู่ที่ 181 ตอนนี้เราเลยกลับมาควบคุมใหม่คะ เราลูบท้องบอกลูกทุกวันว่าเราจะทำให้ได้ ให้ลูกเป็นกำลังใจให้เราคะ ตอนนี้เน้นกินผักและผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ งดของหวาน ของทอด ของมันและพวกกะทิเลยคะ ตอนนี้เราท้องอ่อนเลยออกกำลังกายไม่ได้ กะว่าอีก 2 เดือนจะเริ่มออกกำลังกายใหม่คะ

ไม่เป็นค่ะ ตรวจเมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว ปกติค่ะ

บางครั้งอาจจะเป็นเพราะการดูดซึมน้ำตาลของเส้นเลือดก้อได้ค่ะ เพราะของเรากินน้ำตาลแล้วเจาะเลือดตรวจ ทีแรกก้อขึ้นเยอะเหมือนกันค่ะ หมอเลยนัดมาเจาะใหม่โดยการให้กินน้ำตาลแล้วเว้น ชั่วโมงตรวจ เจาะเลือดอยู่4รอบปรากฎว่าค่าน้ำตาลเราลดลง

ได้อินซูลินแล้วก็โอเคค่ะแม่ จากนี้ตองคุมอาหารจริงจังแล้วนะคะ ออกกำลังกายด้วย เคสคุณแม่นี่ควรคุมอาหารไปจนถึงหลังคลอดเลยค่ะ เพราะมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานสูงมาก

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ วัดค่าน้ำตาลไม่ผ่านทั้ง4ครั้ง หมอให้ฉีดแล้วค่ะ เริ่มฉีดเองมา6วันแล้ว 1กพ.นี้พบหมออีกครั้งไม่รู้ผลจะเป็นยังไง กลุ้มมากค่ะ

ตอนนี้ก็เป็นอยู่ค่ะ กลัวได้ฉีดมากเลย😢

7วีคเอง ต้องฉีดแล้วหรอคะ ของเราหมอส่งไปคุมอาหารและเจาะหลังอาหารทุกมื้อเอง ถ้าคุมไม่ดีถึงต้องฉีด ทำไมฉีดไวจังคะ?

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ก็ตรวจเจอแต่6วีคเลยค่ะ.. ได้ฉีดยาเหมือนกันแต่ไม่มากแค่2ยูนิคค่ะ.. น้ำตาล127

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-60939)

7​วีคเหมือนกัน​แต่หมอนัดอีกอาทิตย์นึง​เพื่อตรวจใหม่ให้คุมก่อน​

ทำไงถึงได้ตรวจอะคะ ตอยนี้7วีคกว่าๆ หมอไม่เห็นเจาะตรวจอะไรเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง