3 ตอบกลับ

ลองดูวิธีนี้นะคะคุณแม่ 1. ให้มีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 13 15 17 ขอบรอบระดู โดยถือว่ามีเลือดระดูวันแรกเป็นวันที่ 1 2. สามารถมีเพศสัมพันธ์ก่อนวันที่ 13 หรือหลังวันที่ 17 ของรอบระดู 3. ควรมีเพศสัมพันธ์วันที่ 13 15 17 ของรอบระดู เพราะเป็นช่วงไข่ตกโดยดักหน้า กลาง และหลังไข่ตก โดยมีเพศสัมพันธ์วันเว้นวัน เพราะตัวอสุจิสามารถมีชีวิตอยู่ได้ 2 วัน 4. วันที่มีเพศสัมพันธ์ (วันที่ 13 15 17 ของรอบระดู) หลังจากรับประทานอาหารเย็นแล้วไม่ควรดื่มน้ำมาก ก่อนมีเพศสัมพันธ์ในช่วงค่ำให้ปัสสาวะทิ้งก่อน เมื่อมีเพศสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นช่วงท่าไหนเมื่อฝ่ายชายใกล้ถึงจุดสุดยอด ให้ฝ่ายหญิงนอนในท่าหงาย ฝ่ายชายอยู่ข้างบนเอาหมอนหนุนก้นฝ่ายหญิง เมื่อฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้วให้นอนอยู่ก่อน ถ้ารีบดึงอวัยวะเพศชายออกจะทำให้น้ำอสุจิไหลออก เมื่ออวัยวะเพศชายอ่อนตัวลงจึงให้ฝ่ายชายถึงอวัยวะเพศออก ฝ่ายหญิงยังคงนอนหงายหมอนรองก้นอยู่และให้เอาหมอนอีกใบรองขาไว้เพื่อกัน เมื่อย โดยวิธีการนี้จะทำให้น้ำอสุจิอยู่ในช่องคลอดนาน และจำนวนตัวอสุจิว่ายขึ้นไปในมดลูกได้มากที่สุด 5. ฝ่ายหญิงจะลุกขึ้นอีกครั้งเมื่อปวดปัสสาวะเข้าห้องน้ำ ถ้าไม่ปวดก็ให้นอนไปเรื่อยๆ 6. ในกรณีที่ฝ่ายชายไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ เช่น มีเพศสัมพันธ์วันที่ 13 ของรอบระดูแล้ว พอวันที่ 15 ของรอบระดูไม่มีอารมณ์ หรือเหนื่อยเพลียงานหนัก ถ้าเป็นเช่นนั้นให้เข้านอนเร็วขึ้นโดยตื่นนอนเร็วขึ้นอีก 1-2 ชั่วโมง เมื่อตื่นแล้วให้เข้าห้องน้ำปัสสาวะ แปรงฟันให้เรียบร้อย และให้มีเพศสัมพันธ์กับสามี ซึ่งสามีส่วนใหญ่มักมีเพศสัมพันธ์ได้ เพราะให้พักผ่อนเต็มที่ ถ้าอวัยวะเพศชายยังไม่แข็งตัวให้ฝ่ายหญิงช่วยกระตุ้น 7. มีเพศสัมพันธ์กับสามีในวันที่ 13 15 17 ของรอบระดู 4 รอบ (เท่ากับ 4 เดือน) ถ้าระดูขาดให้ตรวจปัสสาวะ ทดสอบการตั้งครรภ์ ถ้าครบ 4 รอบไม่ตั้งครรภ์ให้มาพบแพทย์เพื่อสืบค้นหาสาเหตุเพิ่มเติมหรือให้ยากระตุ้น รังไข่ และนัดฉีดเชื้ออสุจิ 8. ข้อแนะนำการมีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 13 15 17 ของรอบระดูเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในรายที่เป็นเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งได้ผ่าตัดและให้ยารักษาเกี่ยวกับรอยโรคที่เป็นปัญหาแล้ว ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเข้าใกล้ภาวะปกติมีโอกาสตั้งครรภ์ได้สูง ถ้าไม่ปฏิบัติตามข้อแนะนำ รอยโรคอาจกลับมาเป็นซ้ำอีกก่อนที่จะสามารถตั้งครรภ์ได้ 9. ในกรณีที่รอบระดูไม่อยู่ในช่วง 28 ถึง 30 วันต่อครั้ง ให้ปรึกษากับแพทย์อีกครั้งเพื่อปรับวันที่ให้มีเพศสัมพันธ์ ที่มา:นิตยสาร Health Today

ได้ความรู้แยอะเลย

ตรวจสุขภาพร่างกายทั้งสามีภรรยาดูค่ะ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล ชา กาแฟ เครื่องดื่มคาเฟอีนทุกชนิด ควบคุมน้ำหนักไม่ให้เกินค่า BMI และลองใช้ที่ตรวจวัดการตกไข่เป็นตัวช่วยในการหาวันที่ไข่ตกค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-8803)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง