กังวลเรื่องท้องลม

เป็นไปได้มั๊ยค่ะ ถ้าเราท้อง4เดือนแล้วจะท้องลม หรือถ้าท้องลมจะอยู่ไม่ได้ถึงขนาดนี้ อาการเลือดออกแท้งเอง ไม่มีเลยค่ะปกติทุกอย่าง ยังไม่เคยซาวหมอนัดซาวเดือนหน้า คลีนิกแถวบ้านมีแต่ไกลมากๆไม่สะดวกเดินทาง ได้ฟังเสียงหัวใจผ่านหน้าท้องแล้ว ฟังที่โรงบาลนะคะ ก็ยังคิดมากอยู่ว่าเสียหัวใจจริงๆหรือเสียงชีพจรเรา (150ต่อนาที) ตอนนี้รู้สึกตอดท้องตุ้บๆบางแล้วเล็กน้อย แต่ยังกังวลเรื่องท้องลมอยู่ดีเพราะไม่เคยซาวเลยค่ะ ประกอบกับยอดมดลูกไม่สมดุลกับอายุครรภ์ คลำไม่ค่อยพบ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ ถ้าหมอฟังแล้วเจอเสียงหัวใจก็คือใช้ค่ะ 4 เดือนแล้วไม่ท้องลมแล้วค่ะ ถ้าไม่สบายใจจริงๆแนะนำให้หาเวลาไปอัลตร้าซาวด์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย มาคิดมากแบบนี้ไม่ดีต่อลูกค่ะ

ท้องลมจะมีแค่ถุงค่ะ ไม่มีตัวอ่อน บ้านนี้ท้องแรกก็เคยแท้งท้องลม จะรู้ว่าท้องลมจริงๆคือช่วงสัปดาห์ที่9-10 เพราะช่วงนี้ถ้าซาวด์ดูแล้วไม่เห็นตัวอ่อน ก็สรุปได้เลยว่าท้องลม

6y ago

4เดือนแล้ว น้องก็จะเริ่มตอดๆให้คุณแม่ได้รู้สึก ไม่ใช่ท้องลมหรือท้องนอกมดลูกแน่นอน อย่ากังวลเลยค่ะ ช่วงนี้ก็ดูแลตัวเองดีๆนะคะ ทานอาหารให้ครบ5หมู่ กินนม ผักและผลไม้ จะได้บำรุงเจ้าตัวน้อยที่อยู่ในท้อง น้องจะได้แข็งแรงและโตเร็ว คุณแม่อารมณ์ดี ไม่เครียด ลูกก็จะอารมณ์ดีเหมือนกันนะคะ

บางทีการอ่านเติมข้อมูลเยอะไปพาแม่เครียดได้นะคะ แต่จากประสบการณ์การท้องลมของเรา มากสุด12วีคก็หลุดแล้วค่า ไม่น่า นานถึง4เดือนหรอกจ้า สบายใจได้😊

บ้านนี้ก้อเข้าเดือนที่ 4 แล้วค่ะ รุ้สึกตอดเบาๆเวลาอิ่ม หมอนัดซาวสิ้นเดือนนี้ค่ะ คุนแม่อย่ากังวลนะค่ะ

น้องเริ่มดิ้นแล้ว ไม่น่าจะใช่ท้องลมนะคะ เพื่อความชัวร์ไปให้คุณหมออัลตร้าซาวด์ดูค่ะ

6y ago

ขอบคุณจ้า อ่านมากไปหน่อยจนคิดมาก

ตรวจชีพจรน้องหมอเขาเอาเครื่องมือตรวจตรงท้องนะคะแม่ ไม่น่าใช่ชีพจรแม่นะคะ

ถ้าท้องลม ก็ไม่เจอสัญญาณหัวใจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง