ความโชคดีของคนเป็นแม่

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ โดนพ่อของเด็กทิ้ง เพียงเพราะ เค้าไม่อยากลำบากต้องมานั่งรับผิดชอบเรากับลูก ตั้งแต่รู้ว่าท้อง พ่อแม่ฝ่ายชาย ไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลยค่ะ มีแต่ ฝั่งเรา ที่ออกค่ารักษา เขาไม่ช่วยเรื่องเงิน ยังไม่เจ็บใจเท่า เขาก้อเป็นแม่คน ที่ต้องแยกทางกับสามีเลี้ยงลูกคนเดียวมาก่อน แต่เขากับ เข้าข้างลูกตัวเอง ที่จะเลิกกับเรา และขอ ไม่รับผิดชอบเด็ก เลยแม้แต่น้อย เราเจ็บใจมาก ที่ ครอบครัว ฝ่ายชายทำกับเราและลูกเราขนาดนี้ แต่วันนี้ รู้แล้วว่า ใครทำกรรมใดไว้ กรรมนั้นย่อมส่งผลของมันเสมอ และของขวัญที่ดีที่สุด คือลูกชายที่น่ารักมากๆ นี้แหละค่ะ ความโชคดี ที่ไม่ต้องทน กับผู้ชาย เห็นแก่ตัว มักมาก อยากได้อยากมี จนลืม นึกถึง เด็กว่าเค้าจะเป็นยังไง และก้อโชคดีมากๆ ที่ลูกแข็งแรงมาก และ ครบ 32 เป็นแม่คนแล้ว เราจะท้อไม่ได้ ??

405 ตอบกลับ

เหมือนกันค่ะ ท้องเข้าเดือนที่สี่แล้วพ่อของเด็กตั้งแต่ทราบว่ามีก็บล็อคการติดต่อทุกอย่างโดยไม่พูดไม่คุยไม่คิดจะถามไถ่อะไรสักคำ หนีหน้าไป เราก็ไม่ได้ตามไม่ได้อะไรนะ ถือว่าบอกไปแล้วถ้าคนมันมีความรู้ผิดชอบชั่วดีคงไม่ทิ้งทุกอย่างๆไว้ให้ผู้หญิงคนเดียวรับผิดชอบการกระทำ ตั้งแต่ 6 สัปดาห์จนตอนนี้ 14 สัปดาห์ไม่มีที่ท่าวี่แววว่าจะคิดได้แถมได้ยินว่ามีคนอื่นใหม่ๆไปเรื่อยๆ ยังสนุกไปได้ คงไม่มีความรู้สึกอะไรกับการกระทำของตัวเองเลย ทุกวันนี้เราก็นิ่ง คือมันบล็อคแล้วก็ไม่คิดจะไปยุ่งกะมันอีก ตอนแรกก้อแอบรอตอนนี้คงไม่แล้ว วางแพลนเรื่องใบเกิดลูกนั่นนี่โน่นคนเดียว พยายามผ่านจุดที่เคว้งมาเพียงลำพัง ตอนนี้โฟกัสเรื่องลูกมีความสุขมากๆที่มีเค้า ส่วนคนที่ทิ้งไปเราก็เชื่อว่าเวรกรรมมันมีจริง สู้ๆนะคะคุณแม่ 💓

สู้นะคะแม่ พอน้องคลอดมาแล้ว มีจะมีความสุขมากๆเลยคะ

VIP Member

อ่านเรื่องเจ้าของโพสต์​เหมือนอ่านชีวิตตัวเองเลย​ เจอแบบนี้เหมือนกัน​ เราก็ไม่แคร์​ คนพวกนั้น​ ปล่อยเวรกรรมตามสนองเอง​ พอเราคลอดลูกชายมา​ กลับอยากได้ลูกเรา​ อยากให้สืบสกุล​ อยากเอาไปเลี้ยง​ บอกได้คำเดียวว่าฝันเอาเถอะ​ แม่ผัวที่ก็เคยเจอชะตากรรมเหมือนกับเรา​ เป็นเพศแม่เหมือนกัน​ ยังไม่เห็นใจเพศเดียวกัน​ มัวแต่เข้าข้างลูกตัวเอง​ ก็สมควรทุกข์ใจกับลูกชายที่เขาเทอดทูลไปเถอะ​ ส่วนเรากับลูก​ Happy​ ดีค่ะ​ สบายใจ

เขารักลูกในทางที่ผิดค่ะ​ ทำนองที่ว่า​ จะดีจะชั่วก็ลูกฉัน​ แต่ลืมไปว่าหัวอกเดียวกันมันเป็นยังไง​ เลยลืมนึกย้อนกลับไปวันที่ตัวเองก็เคยโดน​ เราก็เจอแบบนี้แหละค่ะ​ รู้ว่าลูกเขาไม่ดี​ ลูกเขาผิด​ แต่ก็เข้าข้างอยู่ดี

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ แต่ของเราพ่อแม่ฝ่ายชายยังไม่รู้ แต่เค้าคงไม่อยากรับลูกเขาบอกให้เราไปเอาออกแต่เราไม่ยอม เราบอกว่าเราจะเลี้ยงคนเดียว เราเลยไม่อยากเรียกร้องอะไร ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเราเป็นคนออกเองหมดเลย ซึ่งเราเรียนอยู่ด้วยเลยขายของทางเน็ตไปค่ะ หาเงินระหว่างเรียนเพื่อเลี้ยงลูก เราไม่เคยเสียใจที่เค้าไม่รับลูก แต่เราจะเสียใจมากกว่าถ้าลูกมีพ่อที่คิดจะฆ่าเขาตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง

เหมือนกันเลย สู้ๆนะ 😊

สู้ๆนะคะคุณแม่ ต่อจากนี้ความสุขที่แท้จริงคือการเป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกน้อยความสุขของแม่คือการได้เห็นลูกน้อยเติบโตและเป็นคนดี บางครั้งการมีพ่อที่ไม่มีความรับผิดชอบอะไรมันยิ่งเพิ่มทุกข์ให้กับตัวเราหันมารักตัวเองและดูแลหัวใจดวงน้อยๆที่เขากำลังจะเกิดนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่❤❤ เราคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันจากวันนั้น2เด็กน้อยทุกวันนี้เริ่มจะเป็น2สาวน้อยแล้วจร้าา

เคยผ่านมาเหมือนกันค่ะตอนท้องแรกไม่รับผิดชอบแล้วแถมยังไล่ให้ไปทำแท้งพอเราคลอดออกมาแล้วก้อหวนกับมาคิดเห็นแก่ลูกเลยให้โอกาสสุดได้ไม่เป็นดั่งฝันเสียลูกให้เขาไปเฉยๆไปหายังไม่ได้เลยเจ้บใจมากค่ะไม่เคยมาเหลียวแลยังมาทำแบบนี้ถ้าคลอดเขาขอคืนดีอยากให้แม่คิดๆดีๆนะคะอย่าให้เป็นเหมือนแม่บ้านนี้

จร้าคิดถึงลูกมากๆซื้อของให้ยังต้องแอบอ้างว่าเป็นของคนอื่นเพื่อฝากไปให้เขา

VIP Member

บ้านนี้ก็เช่นกัน เลิกกับพ่อของลูกไปตั้งแต่อุ้มท้อง 4เดือน ตอนนี้7เดือนแล้ว ชีวิตหลังจากความเสียใจ มีความสุขมากเลยค่ะ ทำให้รู้ว่าต้องอยู่เพื่อใคร ลูกคือของขวัญที่มีค่ามาก ตัด1คนเลวๆออกไปจากชีวิต แต่ได้อีก1ชีวิตที่เราทำให้เค้าดีได้ สู้ๆน่ะค่ะ น้องปู้ชายเหมือนกันค่ะ😊

ขอบคุณค่ะ

เราก็เหมือนกัน เราเลือกที่จะเปนทุกอย่างให้ลูกก่อนหน้านี้เราเราเลือกที่จะยอมที่จะทนทุกอย่างเพื่อลุกไม่ขาดอะไรลุกเราต้องไม่ลำบากลุกเรามีทุกอย่างเหมือนคนอื่นและมีความสุขวันที่ลืมตามาดูโลก วันหนึ่งเราจะรุ้เองว่าเราสามารถเปนทุกอย่างให้เขาได้และมีความสุขไปด้วยกัน

เนื้อเรื่องเหตุการณ์เหมือนกันเลยค่ะ แต่ของเราเป็นโรคซึมเศร้า+แพนิค (เป็นก่อนตั้งครรภ์) พอเจอเหตุการณ์แบบนี้จิตใจก็อ่อนแอเสียหลักไปพักนึง ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ พยายามมีสติให้มากที่สุด เพื่อลูกจริงๆค่ะ ตอนนี้ได้แต่ทำใจและรอดูผลกรรมที่ตามสนองเขาเอง

โชคดี มากๆ เลยค่ะ ที่รักษาให้ไว ตอนเกิดเรื่อง แม่บ้านนี้ก้อกลัวเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ

สู้ๆนะคะ​ สามีของคุณนี่นิสัยแย่จริงๆ​ แต่อยากให้มองในมุมของแม่สามีว่า​ ตอนที่คุณมีอะไรกับสามี​ แม่สามีเองเขาก็ไม่รับไม่รู้​ แล้วพอเลิกกัน​ ทำไมท่านต้องมารับผิดชอบคุณด้วยคะ? คนที่ควรรับผิดเรื่องนี้เต็มๆ​ คือผู้ชายเฮงซวยค่ะ​ ไม่ใช่แม่ของเขา

เหมือนกันค่ะแถมยังบอกให้เราไปเอาออกแต่ก็ขอบคุณที่ยังรักษาเขาไว้เขาคือของขวัญและหัวใจ สู้ๆนะจ๊ะเราต้องเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดถึงจะไม่มีพ่อเขาก็ตาม แต่เราจะเป็นทั้งพ่อและแม่เลี้ยงให้เขาเติบโตและดีที่สุด💖💖💖เป็นกำลังใจให้อีกแรงจ้า

ขอบคุณค่ะสู้ๆเพื่อหัวใจของเรา💖💖💖

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง