กลุ้มใจ

เป็นแบบนี้แม่มีวิธีรักษาอย่างไรค่ะ น้องมีอาการคัน มีน้ำเหลืองซืมออก มีหนองทั้งหัวและหน้า

กลุ้มใจ
69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านใช้วิธีแบบกึ่งโบราณค่ะเมื่อก่อนเจ้าตัวเล็กที่บ้านนี้ก็เป็นค่ะแต่ไม่เป็นที่หัวเป็นแต่ที่หน้าค่ะ วิธีรักษานะคะ หลังอาบน้ำตัวเล็กเสร็จใหม่ๆให้ซับผิวให้เเห้งเฉพาะที่ตัวค่ะ เว้นบริเวณที่มีอาการค่ะ ซับแค่พอหมาด แล้วใช้ลิปมันแบบตลับเนื้อลิปมันจะเป็นสีชมพูแดงๆเขาเรียกว่า"ลิปมันตราเภสัชกร" ทาบางๆให้ทั่วบริเวณที่เป็นค่ะ ผลลัพธ์คือ เจ้าตัวเล็กบ้านนี้หายขาดจากอาการที่เป็นนี้เลยค่ะ ใจคนเป็นแม่รู้สึกโล่งใจกับอาการนี้เลยค่ะ แล้วที่สำคัญคือประหลาดใจค่ะที่ลิปมันตลับละไม่ถึง10บาทจะรักษาอาการนี้ได้ค่ะ ปล.ถ้าเปิดใจทดลองกับเจ้าตัวเล็กแบบน้อยๆก่อนนะคะ **เพราะตอนแรกที่แม่บ้านนี้ลองก็กล้าๆกลัวๆเหมือนกันกลัวไม่หายแล้วจะหนักกว่าเก่าค่ะ**แต่น่าทึ่งกับผลลัพธ์นะคะ Cr.ต้องยกความดีให้ลุงที่เคยเจอที่ตลาดเค้าทักเจ้าตัวเล็กตอนอุ้มไปเที่ยวเขาบอกวิธีนี้มาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ไปหาหมอรึยังค่ะลูกสาวเคยเป็นค่ะ เหมือนเค้าแพ้ไปหมดเลยค่ะใช้อะไรไม่ได้เลยไปหาหมอห็ไม่ดีเลยอาบแต่น้ำเปล่าๆให้เค้า แป้ง กับครีมเลิกใช้เลยค่ะจนทุกวันนี้โตแล้วก็ไม่เคยใช้เลยค่ะ

ลูกเราเคยเป็นแต่ที่หัวไม่มากค่ะเอาเบบี้ออยทาก่อนอาบน้ำหรือสะหัวทุกครั้งถ้าลูกเป็นผื่นให้ต้มน้ำใบมะขามให้ลูกอาบทุกวันหลีกเลี่ยงแป้งฝุ่นคะ

ไปหาหมอยังคะถ้าไปมาแล้วไม่ดีขึ้นแนะนำให้ไปคลีนิคเด็กปรึกษาหมอโรคผิวหนังดูนะคะแม่บ้านนี้ก็เป็นตรงแก้มหมอให้ยากินกับยาทามา2-3เวลาก็หายแล้วค่ะ

รีบหาหมอเถอะค่ะ เกิดปล่อยไว้นานๆถ้าติดเชื้อรุนแรงจะแย่นะคะ คุณแม่อย่านิ่งนอนใจนะคะ ลองดูที่คอมเม้นท์เห็นมีหลายคนจะแนะนำเรื่องหมอเฉพาะทางให้

ไปหาหมอรึยังคะ บางทีน้องเป็นเยอะขนาดนี้ อาจจะต้องปรึกษาหมอเฉพาะทางแล้วค่ะ ขอให้หายไวๆนะตัวเล็ก

VIP Member

ลูกชายเคยเป็นผดแพ้ แป้ง แพ้ผ้าอ้อม เราใช้ขมิ้น ทาให้ทั้งตัวเลยคะ ขมิ้น แก้แพ้ผดผื่นคันได้คะ

แม่หยุดสระผมและก็โลชั่นทุกอย่างดูนะคะน้องอาจจะแพ้อีกอย่างบวกกับอากาศร้อนด้วย

พาน้องไปหาหมอด่วนๆเลยค่ะ อาจจะแพ้อะไรสักอย่างที่เราทาให้น้อง

หาหมอคะหมอจะได้ฉีดยาฆ่าเชื้อให้คะถามแฟนแฟนบอกว่าเป็นตาลไฟคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง