ทำยังไงถึงจะหายค่ะ

เป็นแดงที่คอ แล้วมีเม็ดแดงที่ใข่น้อง ใช้ยาอะไรทาให้หายดีค่ะ ทามาสองตัวแล้วไม่หายสักที (ที่เป็นที่ใข่น้องลงไว้ใต้เม้นน่ะค่ะ)

ทำยังไงถึงจะหายค่ะ
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงลูกสาวได้2สัปดาห์ คอก็แดงแบบนี้ เพราะเกิดจากเหงื่อ เลยทำให้คออับชื้น แดงแบบนี้ หลังอาบน้ำเสร็จต้องมั่นซับคอน้องให้แห้ง ทำแบบเบามือ แล้วก็พาน้องไปอยู่ที่โล่งๆอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ร้อนอบอ้าวเกินไป ไม่งั้นคอก็แดงไม่หายสักที อีกอย่างเราไม่ได้ใช้แป้งเลย ยาทาก็ไม่ได้ใช้ เน้นแค่ซับคอน้องเบาๆ มันก็หายไปเอง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ผงพิเศษตราร่มชูชีพค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ถ้าเปงแดงมากเปงแผล ที่บ้านพอเริ่มเหงว่าแดงด้อทาบางๆๆแระค่ะ น้องจะค่อนข้างงอแงนะค่ะ เพราะเค้าน่าจะแสบ แต่บอกเราไม่ได้ คุณแม่ลองใช้ดูนะค่ะ ราคาไม่แพง มีขายตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ เช็ดตัวน้องให้แห้ง แล้วทาบางๆๆส่วนที่เปง เหมือนเราทาแป้งนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ก้อนขาวๆใช่แป้งรึเปล่าคะ ถ้าใช่หยุดใช้แป้งนะคะ อาบน้ำธรรมดาไม่อุ่นจนเกินไป เช็ดให้แห้ง อาบด้วยฟิสิโอเจล ทาด้วยฟิสิโอเจลเอ ไอ ครีม (มีตัวยา) พยายามระบายอากาศอย่าให้ชื้น ชื้นจากครีมก้อไม่ได้ค่ะ ลูกคนแรกเคยเป็น แรกๆก้อเป็นแบบนี้ นานไปกลัดหนองเลยค่ะ หมอจึงให้ทำตามวิธีข้างบน

ลูกผมผื่นแดงๆคล้ายๆแบบนี้มาก่อนครับ พยายามอย่าให้อับชื้นครับ ช่วงนี้อากาศร้อนเหงื่ออกเยอะครับอาบน้ำเช็ดให้แห้ง แล้วก็ทาแป้งเด็ก New Born ศรีจันทร์เบบี้ กระป๋องสีเหลืองๆครับ แล้วซื้อยาตัวในรูปนี้มาทาครับเดี่ยวก็หายครับ

Post reply image

บ้านนี้​ เคยใช้ยามาหลายตัวแต่ไม่หาย​ มีพยาบาลคนหนึ่งที่รู้จักกันเขาเป็พยาบาลเด็ก​ บอกว่ายาที่ใช้อาจทำให้ผิวของน้องบางลงและเกิดซ้ำ​ จึงแนะนำว่าให้ลองใช้วาสลีนทาดู​ เลยลองทาดูทาได้สองถึงสามวันก็เริ่มดีขึ้นค่ะ

VIP Member

ควรเช็ดให้แห้ง อย่าให้ชื้น ไม่ควรทาแป้งเลยค่ะ ในความเป็นจริง ทารกไม่ควรทาแป้งตามซอกต่างๆด้วยซ้ำ เพราะพอมีเหงื่อ จะไปจับกับแป้งที่ทา ทำให้เป็นก้อนๆ แล้วกลายเป็นเชื้อราได้ค่ะ

บ้านนี้ใช้ขมิ้นผงผสมนำ้ทาหลังอาบนำ้ หายจากที่เป็นผื่น แดง, ทาที่คอด้วย ช่วยทำให้มันแห้งค่ะ ตอนนี้หายแล้ว ราคาประหยัดด้วย

Post reply image
4y ago

แบบผงจ้า คนขายห่อใส่ถุงมาขายตามตลาดแถวบ้าน ร้านสมุนไพรก็น่าจะมีขาย

ใช้บีแพนเธนค่ะลูกเราใช้แล้วหายราคาร้อยกว่าบาทอากาศร้อนผดผื่นขึ้นเต็มหน้าและคอใช้ตัวนี้หายนะลองดูค่ะ

แพ้แป้งรึป่าวคะ ตอนแรกเราใช้ดีนี่เป็นผืนแบบนี้เลยค่ะ เราเลบเปลี่ยนมาใช้แป้งแคร์สีฟ้า ตอนนี้หายแล้วค่ะ

แม่ได้ทาแป้งให้น้องหรือป่าวคะ ถ้าทางเก่อนนะคะเพราะบริเวณคอ จะอับ ถ้ายังไม่ดีขึ้นพาน้องไปหาหมอนะคะ