คนท้องท้องผูก ทำยังไงดี? 🚽 แม่ๆมีอาการท้องผูกช่วงไตรมาสไหนกันบ้าง?

📌 เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ตั้งครรภ์มักเจอปัญหาท้องผูกบ่อยๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และมดลูกที่ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนไปกดทับลำไส้ใหญ่ แชร์ประสบการณ์ "คนท้องท้องผูก" ของแม่ๆให้ฟังหน่อยได้มั๊ยคะ? เป็นช่วงไตรมาสไหน แล้วแม่ๆมีวิธีบรรเทา/รักษาอาการท้องผูกช่วงตั้งครรภ์อย่างไร? #คนท้องท้องผูก #แชร์ประสบการณ์ #ตั้งครรภ์

คนท้องท้องผูก ทำยังไงดี? 🚽 แม่ๆมีอาการท้องผูกช่วงไตรมาสไหนกันบ้าง?
85 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงไตร2กับ3ค่ะ ท้องผูกอึยากมาก เกือบอาทิตย์ยังมีเลยค่ะที่อึไม่ออก ตัวช่วยที่เราคิดว่าได้ผลคือดื่มน้ำเยอะๆค่ะ กินกล้วย กินผลไม้ กล้วยนี่กินไม่ห่วงน้ำตาลเลยค่ะ ไม่ชอบท้องผูกสุดๆ อึทีเจ็บก้นมาก และพออึแข็งก็พาลจะเป็นริดสีดวงด้วยค่ะ ทรมานจะเบ่งก็เบ่งไม่ได้ ต้องนั่งไปจนกว่าจะอึออกมาเอง นั่งเป็น30นาที เป็นชั่วโมง นั่งจนตะคริวกิน จนเหน็บชา เห้ออ 🥲😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เพิ่งเปนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเลยค่ะ แบบค้างคาตั้งแต่เช้าเลย เบ่งเท่าไหร่ก้ไม่ออก ไปหาหมอกลุบมาก้ยังไม่ออก มาออกตอนเยน อีกวันเปนอีก.. เลยกินยาระบายน้ำเชื่อมพักเดียวปวดโล่งเลย..หลังจากวันนั้น..ก้ลดปริมานข้าว..กินนมเปรี้ยวก่อนนอนหรือตอนเช้า ช่วยได้ดีมากเลยค่ะ

บ้านนี้ตอนเข้าไตรมาส 2 เลยค่ะ 3 วันก็ยังไม่ถ่ายวิธีที่หายแล้วไก้ผลเลยคือดื่มน้ำให้เยอะๆค่ะถ้าทำได้ประมาณ 2 ขวดใหญ่/วัน ช่วยได้จิงๆค่ะตอนแรกเราไม่เชื่อเลยเพราะเราไม่ค่อยชอบทานน้ำ แต่ลองปรับเปลี่ยนมาลองทำดูก็เลยรุ้ว่าอันนี้จิงมาก

3y ago

น้องก็เป็นตอนช่วง5-6เดือน ลองน้ำผลไม้ น้ำเยอะค่ะ แต่ช่วงนี้น้องทานอวอโคโดค่ะ ถ่าย3เวลาเลยค่ะ

ปกติเป็นคนขับถ่ายยากอยุแล้ว พอมีน้องถ่ายยากยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ ยิ่งเข้าไตรมาส 3 ยิ่งทรมาน ทานมะละกอทุกวันไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ ทานโฟลิกที่หมอให้มาก็ทำให้ถ่ายยากไปอีกเพราะอึแข็ง นั่งในห้องน้ำทีเป็น ชม. ทรมานมากค่ะ

เป็นตั้งแต่ไตรมาสแรกเลยค่ะ พยายายามกินผลไม้ แทบไม่มีผล แต่โยเกิร์ตช่วยได้ กินก่อนนอน เช้ามาชงพรีเบอร์รี่ ตัวนี้ช่วยเรื่องท้องผูกสำหรับคนท้องเลยลองสั่งมากินดู ดีค่ะ ตอนนี้ไม่ค่อยมีปัณหาเท่าไร

VIP Member

ตั้งแต่ท้องมีอาการท้องผูกแค่ตอน 12 วีคแค่ครั้งเดียว ที่เหลือถ่ายปกติ 1-2 วันถ่ายครั้ง ดื่มน้ำตอนตื่นนอนทันที ประมาณ 300 ml. ทานข้าวไรเบอรี่ ผงข้าวไรเบอรี่ ทานโยเกิร์ต อันนี้ช่วยได้นะคะ

บ้านนี้เข้าไตรมาสที่ 3 คะ ตอนนี้ 30+1weekแล้ว ทั้งปวดหลังปวดเอว หน่วงท้อง ทรมานมากคะ ยังมาท้องผูกอีกจะเข้าห้องน้ำแต่ละทีลุกแทบไม่ขึ้นคะปวดร้าวไปหมดคะ

ตั้งแต่ไตรมาสที่1 เลยค่ะ ปกติท้องผูกอยู่แล้วไม่กินผัก แต่ไม่เจ็บตอนถ่าย พอเริ่มท้องก้ทรมานมาก เจ็บสุดๆๆ กินผักผลไม้เพิ่มก้ไม่ช่วย สุด ้ายกิน forlax ค่ะดีมาก

กำหนดผ่าคลอด8มีนาคม65นี้แต่มีอาการปวดบริเวณอวัยวะเพศมากเวลาขยับตัวหรือเดินแต่ถ้านอนนิ่งๆจะไม่ปวดซึ่งลูกคนแรกไม่เป็นแบบนี้เป็นอะไรไหมคะ

VIP Member

ทานอาหารที่มีกากใยสูง ดื่มน้ำเพิ่มขึ้น ดื่มไฟเบอร์ที่เหมาะกับคนท้องเช่น Mucilin หรือ Lactis (ส่วนตัวชอบLactisมากกว่าค่ะ รสชาติอร่อยกว่าเยอะ ราคาสูงแต่คุณภาพดี)