ฉีดวัคซีนโควิด-19 กันหรือยังคะ

เนื่องจากในแต่ละวันมีคุณแม่ๆ โพสต์ถามเรื่องวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก เลยขอเช็กชื่อกันหน่อยค่ะว่าแม่ๆ ในแอปของเราตอนนี้ อยู่สถานะไหนกัน ฉีดไปแล้วมากแค่ไหน มาช่วยกันตอบนะคะ (เริ่มเก็บข้อมูล 8 ส.ค. 2564) คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ รบกวนใส่อายุครรภ์ปัจจุบันด้วยน้า และใครอยาก #แชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีน ก็สามารถพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมได้เลยค่ะ หรือถ้าเคยรีวิวแล้ว เอาลิ้งค์มาแปะในคอมเม้นต์ก็ได้นะคะ แม่ๆ จะได้ตามไปอ่านกัน มาช่วยกันคนละเม้นต์ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ฉีดวัคซีนโควิด-19 กันหรือยังคะ
108 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มาแชร์ประสบการณ์ ฉีดวัคซีนโควิด ของเอ็กต้า ตอนอายุครรภ์ 35 สัปดาห์ ทางโรงพยาบาลบังคับให้ฉีด เลยต้องฉีด พอฉีดไป เข็มแรกกลับบ้านไปยังไม่เป็นอะไรพอตึกเย็นมีอาการหนาวๆร้อน ไข้ขึ้น 38 ต้อวร้อน พอตกกลางคืนเริ่มมีอาการแปลกขึ้น แต่ไม่รู้ว่าคนที่ฉีดไปจะเป็นเหมือนกับเรามั้ย เราเริ่มมีอาการ เจ็บท้องเตือนมากกว่าปกติเจ็บนานเป็นชั่วโมง แล้วยังมีอาการท้องแข็งอีกด้วยแข็งทุก 5 นาที เลยตัดสินใจไปหาหมอ โดนนอนโรงพยาบาล 3 คืน เลย คนที่ฉีดพร้อมกัน ก็มีไปโรงพยาบาลหลายคน สาเหตุเดียวกับเราเลย ก่อนหน้านี้ไม่ได้ฉีดไม่มีอาการพวกนี้เลย ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีด sinovac 1 เข็มค่ะ ไม่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ค่ะ ไม่มีอาการใดๆค่ะ ปกติดีทุกอย่าง... ส่วนเข็มที่ 2 ไม่ได้ฉีดค่ะ เนื่องจากตั้งครรภ์ได้เพียง 5 w คุณหมอจึงไม่ฉีดให้ค่ะ เพราะครรภ์ยังอ่อน ต้องรอให้ครบ 16 w ขึ้นไปถึงจะฉีดได้ค่ะ..ลูกในท้องปลอดภัยแข็งแรงดีค่ะ ดิฉันได้เจาะเลือดตรวจหาค่าต่างๆตอนอายุครรภ์ 12 w ผลออกมาเป็น+ ทุกตัว คุณหมอแจ้งว่าดิฉันมีภูมิที่สูงมาก น่าจะมาจากผลของวัคซีนค่ะ 😊😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ จะได้ฉีดazเข็มสองวันที่23ตค 64 ตอนอายุครรภ์37w(9เดือน1วีค)พอดีเลย .. ตอนเข็มแรก ไข้39องศา ต้องทานพาราอย่างไว ทานยาลดไข้วันเดียวหายไข้ วันอื่น ปวดเมื่อยเนื้อตัวไป5วันเลย^^ หมอบอกเข็มสองจะไม่มีไข้ รอดูๆ ตัดสินใจยังไงก็ต้องฉีด ลุงๆจะเปิดประเทศแล้ว อันตรายกว่าเดิมอีก

อ่านเพิ่มเติม

1 ฉีดแล้ว 1 เข็ม Astra Zeneca ตอนอายุครรภ์ 15+3 week (วันที่ 2 ส.ค 64) อาการหลังฉีด มีไข้ต่ำๆ ปวดบริเวณที่ฉีด เมื่อยทั้งตัว เพลีย ประมาณ 2 วัน หลังจากฉีดไป6วันได้ไปหาหมอตามนัดการฝากครรภ์ คุณหมอแจ้งหัวใจน้องเต้นปกติดีค่ะ เข็ม2นัด15 ตุลาคมค่ะ

19w ได้ฉีด Pfizer เข็มแรกเมื่อวันที่27 ส.ค. ที่ผ่านมาค่ะ อาการหลังฉีดมีแค่ปวดแขน2วันแล้วก็หายค่ะ ไปพบคุณหมอซาวด์ดูลูกปกติดี ตอนนี้รอไปฉีดเข็มที่สองวันที่ 17 ก.ย. มีแม่คนไหนฉีดเข็มสองแล้วบ้างคะ อยากทราบว่าเป็นอย่างไร

34 สัปดาห์ แล้วค่ะยังไม่ได้ฉีด แล้วก็ติดโควิดตอนอายุครรภ์ 32 สัปดาห์ รักษาตัวอยู่โรงบาลสนาม ตอนนี้ออกมากักตัวอยู่ที่บ้านค่ะ ครบกำหนดกักตัวอยากฉีดเหมือนกัน แต่กลัวจะคลอดพอดี ควรฉีดก่อนคลอด รึ คลอดก่อนฉีดดีค่ะ

3y ago

เหมือนมีข้อมูลว่าคนที่ติด จะฉีดได้หลังหาย 3เดือนนะคะ แม่ลองหาข้อมูลดูอีกทีก็ได้ค่ะ

ฉีด AZ ตอนอายุครรภ์ 16w (ตอนนี้ 18w) หลังฉีดในคืนนั้น ปวดหัวมาก ปวดกล้ามเนื้อทั้งตัว หนาวสั่น และวันรุ่งขึ้น ผื่นลมพิษขึ้นค่ะ ตอนเย็นต้องไปฉีดยาแก้แพ้ นัด เข็ม 2 22 ตุลา จะปรึกษาหมอ อยากเปลี่ยนวัคซีนเป็น Pfizer คะ

ฉีด AZ เข็มแรกตอนอายุครรภ์ 30 w เข็ม 2 หลังคลอดเดือน ต.ค. หลังฉีด 30 นาทีแรกไม่มีอาการใดๆ จะมีไข้ตอนช่วงดึกทานยาพาราก็หาย ตื่นเช้ามาปวดแขนข้างที่ฉีดและปวดตามข้อประมาณ 2 วันหายเป็นปกติ ลูกก็ดิ้นดีปกติค่ะ

เข็มแรก ฉีด sinovac คะ มีแขนข้างที่ฉีดอ่อนแรงเป็นสัปดาห์ แต่ไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ด้วยย เข็มที่ 2 จะได้ฉีดพรุ่งนี้เป็นไฟเซอร์คะ ตื่นเต้นจัง กลัวมาก ห่วงน้อง แต่หมอบอกไฟเซอร์ฉีดได้

3y ago

สำหรับหนูไม่น่ะคะ ไฟเซอร์ดีคะ

เข็ม1 อายุครรภ์ 21 สัปดาห์ ฉีดsv มีอาการปวดแขนตรงที่ฉีดค่ะหัวรุมๆนิด เข็ม2 อายุครรภ์24สัปดาห์ ฉีดpz อาการคล้ายกันคือปวดที่แขน มีอาการเหมือนไข้รุมๆนิดหน่อย เน้นกินน้ำเยอะๆค่ะ