อยากผ่าคลอด..จะบอกคุณหมอยังไงดี

เนื่องจากอยู่ไกล รพ. มากค่ะ และอยู่คนเดียว กลัวหากรอครบกำหนดจะทำอะไรไม่ทัน อยากจะขอคุณหมอนัดวันผ่าคลอด แต่จะเริ่มพูดยังไงดีคะ วันที่ดูไว้น้องจะครอบ 37week กับ 38week พอดีค่ะ จะได้หมดกังวลในเรื่องนี้ ปล. พี่สาวติดต่อให้ไปฝากกับคุณหมอท่านนี้ตอน 6 เดือนแล้ว ที่ รพ. เลย ไม่ได้เข้าไปพูดคุยเรื่องนี้ที่คบอกนิกส่วนตัวคุณหมออยู่ค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่มเติม ** พึ่สาวเป็นพยาบาล ณ รพ.นั้นค่ะ เป็น รพ.รัฐบาล เราก็คิดว่าคงจะได้ฝากพิเศษและได้ผ่าถึงได้ย้ายไปฝากที่นั่น (ประมาณว่าพี่คงจะดีลไว้ให้ก่อนแล้ว ไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ) ถึงเวลาพี่สาวบอกว่า ส่วนมากจะให้คลอดธรรมชาติมากกว่า ไม่ให้ผ่า และการที่ได้ซาวที่อาทิตย์ก็คือฝากพิเศษแล้ว แบบเศร้าเลย เพราะย้ายไปไกลจากเดิมมาก รู้สึกเสียความรู้สึกมากขึ้นไปอีกตรงที่ พี่กลับบอกว่า ถ้าเกิดฉุกเฉินก็ไป รพ. ใกล้ๆแทน เอ้า แล้วฉันจะย้ายไปไกลๆแบบนี้ทำไม

อ่านเพิ่มเติม

ของแม่บ้านนี้ อยากคลอดเอง แต่คุณหมอดันให้ผ่า😅 ผ่าวันที่7กุมภานี้ค่ะ ถ้าเป็นโรงบาลรัฐแนะนำฝากพิเศษค่ะแล้วขอหมอผ่า แค่ค่าผ่าเราจะเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดนะคะ คุณแม่ใช้สิทธิอะไรคะ ประกันสังคมรึว่า บัตร30

1y ago

บ้านนี้ฝากรัฐบาลเหมือนกัน อยากคลอดเอง แต่หมอให้ผ่าเพราะน้ำคร่ำน้อย ใช้บัตร30 วันกลับจ่ายแค่ร้อยกว่าบาท

Super Mum

ที่อื่นเป็นไหมไม่รู้ แต่บ้านนี้หมอจะถามค่ะ ว่าอยากคลอดธรรมชาติหรือว่าผ่า หมอจะถามแล้วก็ประเมินว่าสามารถเป็นไปได้ไหม แต่ถ้าหมอไม่ถาม แม่สามารถบอกได้ค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ พอดีตอนนี้ 34w แล้ว แต่ก่อนนี้ลูกมีเกณฑ์น้ำหนักน้อย เพิ่งจะตามทัน กลัวจะมีประเด็นตรงนี้ด้วย แต่อยากเซทวันให้จบ กลัวฉุกเฉิน

ลองคุยกับคุณหมอดูค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าเหมือนกันค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าแล้วแต่โรงพยาบาลด้วยหรือเปล่า

1y ago

โรงพยาบาลรัฐด้วย อยากจะไปคุยนอกรอบที่คลินิกคุณหมอมากๆ เศร้า