วัดระดับน้ำตาลด้วยตัวเอง

เนื่องจากพอรู้ว่าตั้งครรภ์ก็บำรุงทุกอย่างที่ใครๆว่าดี จนวันนี้30สัปดาห์ น้องเบาหวานมาจ้า? วัดค่าน้ำตาลด้วยตัวเองครั้งแรกในชีวิต ผลออกมาดีมากๆหลังจากโดนคุณหมอสั่งให้ควบคุมอาหารมา1สัปดาห์ น้ำตาลลด น้ำหนักคุณแม่ก็ลดด้วย #ยินดีต้อนรับอุปกรณ์เจาะเลือดวัดระดับน้ำตาลที่จะได้เจอกันทุกวันไปจนถึงวันคลอด #จะอดทนเพื่อหนูนะคะคนสวยของหม่ามิ๊ ?✌✌

วัดระดับน้ำตาลด้วยตัวเอง
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คุมที่บ้าน เจาะเกือบทุกวันดีหมด พอไปเจาะตอนหมอนัดที่โรงบาลเท่านั้นแระ ขึ้นจร้า จะไม่ให้ขึ้นได้ไง กินข้าวแกงที่โรงอาหารของโรงบาลใส่น้ำตาลซะทุกอย่างค่ะ แม่กินข้าวผัดเผ็ดปลาดุก ขึ้น121 เลยค่ะ หมอให้กลับมาเจาะหลังกินข้าวเที่ยงด้วย สรุป เวียนอนามัยวันนึง3รอบค่ะ ไม่ซื้อที่ตรวจเอง เพราะใกล้คลอดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หลังอาหารไม่ควรเกิน 120 บ้านนี้ก็คุมอยู่ค่ะ ดีที่เมื่อวันก่อนโดนหมอสุ่มตรวจโดยไม่บอกล่วงหน้าได้ค่า97 เลยได้คุมอาหารต่อ หลังจากนี้ก็จะโดนทุก1เดือน สู้ๆ นะคะ การคุมอาหารนอกจากช่วยลดน้ำตาลในเลือดแล้ว น้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นด้วยได้2ต่อเลย

5y ago

ใช่ค่ะ แต่ละมื้ออาจมีเหวี่ยงขึ้นลงบ้าง ก่อนไม่เกิน110,หลังไม่เกิน140ถือว่าคุมอยู่ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่ 😂 คุมน้ำหนักได้ดี น้องโตปกติ คนทักว่าทำไมแม่หน้าเรียวสวยไม่เหมือนคนท้อง เลยคิดบวกค่ะ เป็นการดูแลหุ่นไปในตัว เมื่อก่อนก็กินของหวานไม่ยั้งเลยค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะคะ 🥰✌🏻

5y ago

เหมือนแม่บ้านนี้เลยค่ะรุ้ตอน28วีกค่ะ พอกลับมาคุมน้ำหนักลดจาก102เหลือ99จนตอนนี้36+3แล้วค่ะ แต่น้ำหนักลูก2,996gแล้วค่ะ กลายเป็นให้เราคิดอีกแง่ว่า รุ้งี้คุมอาหารแต่แรกก้ดี😆

บ้านนี้เบาหวานก่อนท้องค่ะ เจาะตรวจปลายนิ้ววันละ4รอบ หมอนัดตรวจเส้นเลือดใหญ่เดือนละ3เข็มทุกเดือนค่ะ ตอนนี้20วีคแล้ว สู้ๆต่อไปค่ะเพื่อเบบี้ของเราค่ะแม่

5y ago

สู้ๆนะคะ

สู้ๆค่ะคุณแม่ เราก็เจาะทุกวัน ฉีดยาวันละ 3 เข็มทุกวัน ตอนนี้น้องคลอดได้ 3 วันแล้ว ปกติดีทุกอย่าง แม่คุมการกินดีๆนะค่ะ เบาหวานตั้งครรภ์ ไม่น่ากลัวค่ะ

คุมอาหารแล้วทำไมยังได้ 134คะ หมอกำหนดให้ ก่อนอาหารไม่เกิน 90 หลังอาหาร2ชม.ไม่เกิน 120 นะคะ แล้วแม่ได้ฉีดอินซูรีนไหมคะ

5y ago

บ้านนี้หมอเบาหวานหมอผู้ชายดุมาก 😭

บ้านนี้เจาะมาตั้งแต่32wเหมือนกันค่ะ รู้ว่าเป็นตั้งแต่28wแรกๆก็คุมอาหารพอย้ายมาฝากต่างจังหวัดได้เจาะเหมือนกันค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เจาะ3เวลาหลังอาหารเลยค่ะ อยู่ในกลุ่มกรรมพันธุ์+แม่น้ำหนักเยอะ หลังอาหาร2ชั่วโมงไม่ควรเกิน120

เจ็บไหมคะ เจาะปลายนิ้ว บ้านนี้หมอให้เจาะข้างนิ้ว สู้ๆๆคะ บ้านทั้งคุม ทั้งฉีด ยังมีหลุดเลย😂😂

เจาะทุกวันเหมือนกันคะ คุมตลอด น้ำหนักแทบไม่ขึ้นเลย 27 สัปดาห์แล้ว น้องโตตามเกณฑ์เลยไม่ห่วงคะ