ประกาศจากทีมงาน

เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานบางกลุ่ม ทางทีมงานจึงขอประกาศว่า หากทีมงานพบหรือได้รับการรายงานโพสต์ ที่มีเจตนา ยั่วยุ กลั่นแกล้ง ให้เกิดความขัดแย้ง มีการใช้วาจาในเชิงประชดประชัน ดูถูก ล้อเลียน ใช้ถ้อยคำด่าทอรุนแรง หยาบคาย ทางทีมงานจะดำเนินการตรวจสอบและลบโพสต์ทันที ผู้ใช้งานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อความวุ่นวาย จะถูกพิจารณาและดำเนินการตามความเหมาะสม เพื่อรักษาบรรยากาศอันดีต่อส่วนรวม ทั้งนี้ เราขอยืนยันว่า จุดมุ่งหมายของ แอปพลิเคชั่น theAsianparent คือ สร้างชุมชนออนไลน์ที่น่าอยู่ เพื่อให้ทุกคนร่วมแบ่งปัน เคล็ดลับ ที่มาจากประสบการณ์ส่วนตัว และเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับคุณพ่อคุณแม่ทุกคน ดังนั้น ขอความร่วมมือทุกท่าน เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น และมีเจตนาดีที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกันค่ะ ขอบคุณค่ะ ทีมงาน theAsianparent

231 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอเสนอแนะให้ทางทีมงานพัฒนาแอป และแอดมิน ควร พัฒนาและปรับปรุงแอปให้ดีกว่านี้ ถ้าคิดจะแก้ไขปัญหาจริงๆ ควรรับฟังข้อเสนอแนะจากหลายๆฝ่าย หลายๆกลุ่มที่ใช้แอปนี้ร่วมกัน ไม่ใช่รับฟังแต่คนเฉพาะกลุ่ม ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่า ทางแอปเองยังไม่มีความสมบูรณ์มากพอ ในการจัดการ community ในแอปนี้ ทั้งการแจ้ง หรือ การกดรายงานแจ้งโพสต์ที่ไม่เหมาะสม ดูเหมือนจะไร้การตอบรับจากทีมงาน ซึ่งถ้าทีมงานไม่สามารถที่จะติดตามโพสต์ที่ทางผู้ใช้แจ้งไปก็ควรจะ พัฒนาแอปให้มีฟังก์ชั่นในการบล๊อคหรือจัดการโพสต์ส่วนที่อาจจะมีผู้ใช้ท่านอื่นไม่ต้องการที่จะเห็น เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะอารมณ์กันกับผู้ใช้ท่านอื่นที่คิดเห็นที่ต่างกัน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ ก็เพราะผู้ใช้บางกลุ่มไม่สามารถจัดการกับปัญหาได้ และแจ้งไป ทางทีมงานก็นิ่งเฉย มันก็เลยเกิดประเด็นดราม่านี้ขึ้นมา เพราะคนเขาตั้งใจโหลดแอปนี้มาเพราะเห็นว่ามีประโยชน์และง่ายต่อการหาข้อมูล และต้องการแลกเปลี่ยนประสบการท้องการคลอดกับแม่ๆท่านอื่น แต่คนบางกลุ่มก็เข้ามาเพื่อหาประโยชน์จากการโพสต์เพื่อแลกของรางวัล โดยไม่สนใจความคิดเห็นจากผู้ใช้ท่านอื่นๆ จึงขอคำตอบและการดำเนินการจากทางทีมงานแอดมินนำไปพิจารณาจัดการตามที่ได้เสนอแนะนี้ด้วย ซึ่งน่าจะดีกว่าการไปไล่จัดการผู้ใช้แต่ละคน เพื่อประโยชน์และความสะดวกกับผู้ใช้ท่านอื่นต่อไป เพราะส่วนตัวคงไม่ซีเรียสหากต้องลบแอปนี้ออก /หรือ ถูกทีมงานลบไอดีเพราะ ที่ยังอยู่ในแอปเพราะยังคิดว่า ประสบการณ์ในการท้องครั้งนี้ ความรู้ ข้อมูลที่ได้มา ยังพอทำคุณประโยชน์แก่แม่ๆ ท่านอื่น ที่พบเจอปัญหาระหว่างการตั้งครรภ์เช่นเดียวกันได้ เพราะเบื่อเหมือนกันที่เปิดแอปมาเจอแต่ คนทะเลาะกัน ดราม่ากัน ด่ากันไปมา แทนที่จะมาแชร์ความรู้ ประสบการณ์กัน มากกว่าต้องมาเจอคำถาม มึนๆ แล้วมาทะเลาะกันแบบนี้ ยังไงก็ฝากทีมงานแก้ไขปัญหานี้ด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า ^^

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

🤭

แม่หลายคนหลุด คงเพราะเจอสิ่งที่ไร้สาระหนะคะ พอเข้าใจอารมณ์อยู่ เข้ามาเพื่อหาหาข้อมูลจากประสบการณ์แม่ๆคนอื่น และเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ของเรา ในเชิงสร้างสรรค์ แต่กลับมาเจอโพสต์รูปภาพขณะตั้งครรภ์ถามคนอื่นว่าท้องเล็กหรือโต? หรือให้ทายชายหรือหญิง? หรือขอดูท้องคนกำหนดคลอดเดือนเดียวกัน? และขอให้คนอื่นช่วยตั้งชื่อลูกแต่อันนี้ก็โอเคกว่า 2 อย่างแรก แต่พอเลื่อนผ่านไปก็เจอแบบเดิมซ้ำๆ และการที่แม่ๆโพสต์แบบนั้นทำให้แม่หลายคนเลยที่ไม่ได้ข้อมูลที่ให้ตัวเองเรียนรู้เลย เช่นเห็นแม่หลายๆคนโพสต์รูปภาพมูกเลือด แม้จะเบอรูปละ แต่อายุครรภ์เขา 37 สัปดาห์แล้ว สำหรับความคิดเห็นของเราแล้วเขาน่าจะรู้ละว่ามันกำลังจะเกิดอะไรขึ้น เพราะ 37 สัปดาห์แล้ว หากชุมชนออนไลน์ตรงนี้โพสต์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จะช่วยเสริมสร้างแม่ๆคนอื่นๆและตัวเราเองก็จะได้ข้อมูลที่ดีมาเตรียมพร้อม สำหรับการดูแลตัวเองและลูกให้มีคุณค่าที่ดี แต่ก็เข้าใจว่าหลายคนมาจากหลายพื้นฐาน แต่หากแม่ๆเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองแม้แต่ในการโพสต์ต่างๆ คิดถึงคนอื่นๆและความรู้สึกของคนอื่นด้วย มันจะช่วยส่งเสริมกันได้มากกว่าไหมคะ/

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

💕💕💕

เราเชื่อว่า App นี้ เป็นแอปที่ดีมีเจตนาที่ดีของผู้ก่อตั้งเพื่อจะเป็นประโยชน์ของผู้อื่น แต่ถ้าหากไม่มีกฎเกณฑ์ในการครอบคลุมผู้ใช้งานทั้งหมด จะทำให้ผู้ใช้งานหลายคนเห็นแก่คะแนนและของรางวัล จนกลายเป็น App ที่ไร้ประโยชน์ ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้ก่อตั้งเป็นที่น่าเสียดาย คนหลายคนตั้งใจจะเอาประสบการณ์ที่ดี มาแลกเปลี่ยนกลับไม่ค่อยมีพื้นที่ ติดตามมานานพอสมควร แต่พักหลังนี้หาประโยชน์จากการสนทนาได้น้อยมาก ต้องหาเพจอื่น แอพอื่นกันเลย บางทีก็เบื่อคะ ควรจะครอบคลุมจุดนี้บ้าง เผื่อคนที่เขาตั้งใจมาให้ความรู้กันจริงๆจะมีพื้นที่แลกเปลี่ยนสิ่งที่มีสาระบ้าง ....ขอเพิ่มนะคะ น่าจะให้คะแนนมากในผู้มาเล่าประสบการณ์ เพราะหลายคนตั้งใจมาอ่านโดยเฉพาะ แบบว่าตนเองไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่อ่านเพิ่มความรู้ แต่บางคนมาเพื่อจะถามปัญหาส่วนตัว ซึ่งหลายคนไม่อยากตอบเพราะไม่มีความรู้ ควรจะแยกกันนะคะ น่าจะลดปัญหาได้

อ่านเพิ่มเติม

แม่สงสัยอะไรถามกูเกิ้ลก่อน ถามแล้ว เข้าใจแล้ว แต่กูเกิ้ลไม่ให้แต้มอะแม่จ๋า ที่เราเล่นแอปนี้เพราะความ #บันเทิงล้วนๆ เหงาค่ะ ผัวกวนทีนอีกต่างหากเบื่อจะคุยกับผัว ( ผัวก็เล่นแอปนี้ค่ะ 5555 ) แม่อยากมีสังคม เพื่อนใหม่ๆ โพสต์มีประโยชน์ก็เยอะ โพสต์ซ้ำๆ นี่เรายิ่งชอบค่ะ เพราะไม่ต้องคิดเยอะ คำตอบมันเดิมๆ แหละ เราชอบช่วยตั้งชื่อลูกมากๆ ท้องไหมคะ ท้องค่ะ ไม่ท้องค่ะ แค่พิมพ์ตอบ ตอบคนแรกได้แต้มเพิ่มอี๊ก มีเกมประมูลของ สนุกมากกกก คำถามไหนยากนี่ก็ผ่านก่อนจ้า เจอดราม่าผัวเมีย แท้ง เราเม้นให้กำลังใจแม่ดีกว่า เจอโพสต์ผิดกฎ กดรีพอร์ตแอดมินเลยจ้า เจออะไรที่ซีเรียสก็แนะนำให้ไปหาหมอ แค่นี้เองค่ะอารมณ์คนท้อง อยากมี "คนที่เข้าใจ" มีเพื่อนคุยเรื่องเดียวกัน ที่สำคัญ ฟรี แลกมาหลายชิ้นละค่ะ รักแอปนี้มากๆ และขอเป็นกำลังใจให้แม่ๆ ทุกคนนะคะ รักกันนะคะ จุ๊บๆ แอดมินด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เห็นด้วยค่ะ อุ้มเด็กทั้งคนอยู่ในท้อง กำลังจะเป็นแม่คน ควรคิดบวกให้มากๆ อะไรปล่อยผ่านได้ก็ผ่าน ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ไม่ต้องคิดเล็กคิดน้อยค่ะ เคารพความคิดเห็นของคนอื่นดีที่สุด เพราะนี่คือแอปสาธารณะค่ะ🥰👼🏻 อารมณ์เหมือนเล่น Facebook แต่มันเฉพาะกลุ่มสำหรับคนตั้งครรภ์เลยมีความเป็นไปได้สูงที่คำถามมันก็จะซ้ำๆเดิมๆ สมมุติมีคุณแม่สัก 1,000 คน ก็ไม่แปลกที่จะเห็น 100 คนที่ถามคล้ายๆกัน โพสไหนที่คิดว่ามันสิ้นคิดเกินไปเราไม่มีคำตอบให้ ก็ออกแรงกระดิกนิ้วนิดนึงเพื่อเลื่อนผ่าน ไปหาดูอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อเรา คิดซะว่าได้ออกกำลังกายนิ้วไปอีกเนาะ 🧚🏻‍♀️สื่อออนไลน์เราเลือกเสพได้ อันไหนเสพแล้วเครียดกว่าเดิมก็ควรพาตัวเองออกไปจากจุดนั้น ไม่ใช่ไล่คนอื่นที่ไม่ได้ดั่งใจเราออกไป แก้ที่ตัวเราเองง่ายที่สุดค่ะ😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เครค่ะ

ในส่วนประเด็นที่คนสงใส ทำไมคำถามไร้สาระเช่น2ขีดท้องไหมค่ะ? พ่อชื่อค แม่ชื่อ ว ? คนถึงมาตอบเยอะ หรือมีคนมาตั้งคำถามประเภทนี้เยอะ!!! ส่วนคำถามที่มีประโยชน์ คนถึงตอบน้อย อาจเป็นเพราะ แอปนี้มีการให้คะแนนจากการตอบและการตั้งคำถาม อาจเนื่องด้วยแอปนี้มีคุณแม่วัยใสค่อนค่อนเยอะ ดังนั้นคำถามที่ชับช้อนหรือต้องคิดวิเคราะห์ ใช้กระบวนความคิด แชร์ประสบการณ์ เลยทำให้มีคนมาตอบน้อย เพราะการตอบว่าท้องค่ะ หรือโชว์รูปท้องใหญ่ท้องเล็ก มันค่อนข้างง่ายดีและได้คะแนนด้วย จึงน่าจะเป็นที่มาถึงการโพสต์รูป และคำถามเดิมๆ ช้ำชาก บ่อยๆ ฝากถึงทีมงานด้วย หากเห็นว่าเป็นปัญหาจะได้หาทางแก้ไข แอปนี้จะได้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนที่แท้จริง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยกับคุณแม่สายตรองทุกอย่างค่ะ

ถ้าจะบอกให้หาข้อมูลตามเน็ตเพราะมือถือก็เล่นกัน ทางแอปก็ควรจะตัดในส่วนการตั้งคำถามออก ไม่ต้องให้ถามไปเลย ปัญหาอยู่ที่การโพสต์ไม่ถูกใจ ทางแอปก็ควรจะพิจารณาเอาไปปรับปรุงว่าควรจะมีให้โพสไหม ไม่ต้องให้ใครโพสไม่ต้องให้ใครแสดงความเห็น เพราะทุกคนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ หรือให้ทางแอปเป็นคนแชร์เนื้อหาเอง ตั้งกฏเพิ่ม แอปนี้มีไว้เพื่ออะไรก็ทำให้มันตรงประเด็น ปัญหาบางปัญหาก็อยู่ที่คนใช้ ร้อยพ่อพันแม่จะไปเหมือนกันคงไม่ได้ ควรมีสติระงับอารมย์ตัวเองด้วยสำหรับสมาชิกแอป #ฝากถึงแอดมินปรับปรุงแอปเถอะคะ เอาให้ตรงประเด็นและก็แก้ปัญหาคนที่ขัดแย้งกัน บางคนไม่พอใจถึงกับใช้วาจาเสียๆหายๆ ทางที่ดีคนที่จะตอบคำถามได้ควรเป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ต้องมาให้สมาชิกตอบ

อ่านเพิ่มเติม

อยากให้แอปมีกฎระเบียบในการตั้งกระทู้มากกว่านี้ค่ะ บางกระทู้ตั้งมาแล้วอ้างว่า "ไม่รู้ ฉันเลยต้องถาม" ซึ่งบางคำถามมันบ่งบอกว่าคุณเป็นแม่ที่ไม่ได้มีการศึกษาหาความรู้ใดๆเลย เช่น - 2ขีดท้องมั้ย (หลังกล่องtest มีบอกวิธีการใช้งาน) - ถ่ายรูปท้องมา แล้วถามว่าเพศอะไร (ถ้าลักษณะท้อง สามารถบอกเพศได้ เครื่องอัลตราซาวด์คงไม่จำเป็น) - ความเชื่อโบราณ ล้าสมัย ที่ไม่มีการพิสูจน์ได้เชิงหลักวิทยาศาสตร์ กระทู้พวกนี้ เราเห็นว่ามันไร้สาระมาก ฝากแอดมินพิจารณาค่ะ เพราะการที่เปิดแอปมาแล้วเจอโพสแบบนี้บ่อยๆ ย้ำว่า "บ่อย" มันทำให้คนไม่อยากเล่น หรือหาความรู้ในแอปนี้ไม่ได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยค่ะ

เรามาในแอพนี้เพื่ออยากอ่านประสบการณ์ต่างๆ แต่บางคน คือ มีเลือดออกหรืออะไร เราไม่ค่อยดูเลย เรื่องบางเรื่อง เราน่าจะคิดได้มันผิดปกติ ก้รีบไปหาหมอดีกว่า เราอยากอ่านสาระจากในนี้มากกว่า ว่าแต่ละคนเคยทีปัญหาแบบนี้นะ แก้ไขแบบนี้ มาแชร์ประสบการณ์ต่างๆให้เพื่อนๆในนี้รู้ ไม่ใช่แบบ คำถามไร้สาระไป อยากรู้เพศถึงเวลาหมอก้ซาว ส่วนตัวเรา ก้ชอบถามนะคะ พวก อาหารที่เพิ่มนน.ตัวลูก หรือความวิตกกังวลบางเรื่อง ตอนเข้ามาแรกๆ ในแอพโอเคนะคะ คนแชร์ข้อมูลดี หรือถามคำถามที่มีสาระ มีประโยชน์ รูปบางรูปเราก้ไม่ควรจะลง แต่เด๋วนี้ดราม่า เรื่องสองขีด เรื่องลักษณะท้อง การตั้งชื่อกันเยอะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ ถึงเวลาหมอเค้าก้ซาวบอกเองค่ะ บางทีท่าเด้กไม่ให้ ก้อดรู้ไป ก้แค่รอรอบหน้า ทำไมตอนซาวไม่ถามหมอกันเองเนาะค่ะ มาถามคนในนี้ บางทีก้งง แบบใครตอบไม่ตรงใจ ก้ไม่พอใจเค้าอีก

เราก็เป็นคนนึงที่หาข้อมูลจากgoogle และเข้ามาอ่านในแอพนะ สำหนับเราคิดว่าข้อมูลมันต่างกัน คือถ้าหาในgoogle มันได้คำตอบแบบเป็นทางการ มันกว้าง ในหลายๆคำถาม แต่สำหรับแอพอะเหมือนเราได้ตรงจุดมากกว่า ถามจากแม่ๆ บางท่านเขาเจอมาก่อนเรา เขาก็บอกเราได้ตรงไปเลย และเราว่าสำหรับแม่บางท่าน ที่ลงรูปท้องแบบนี้ ญ หรือ ช เราว่าเขาก็ไม่ได้ต้องการให้ท่านอื่นรำคาญหรอก แต่ต้องการแลกเปลี่ยนมากกว่า คนแถวบ้านเราอ่าเขาก็เคยบอกประมาณว่าท้องแบบนี้ได้ลูกชายนะ ท้องแบบนี้ได้ลูกหญิงนะ เราก็ไม่ได้เชื่อนะ ก็รอหมอบอกอีกอยู่ดี แต่เวลาเขาทักแบบนั้นอ่ามันก็จะดีต่อใจนิดนึง

อ่านเพิ่มเติม