เด็กจะโตไหมในเมื่อเค้าไม่ได้กินนมแม่สักหยด นมผงแต่เกิด หวั่นสุขภาพเค้าที่สุด คิดมากตลอดเลย

เด็กจะโตไหม

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

โตค่ะ แต่อาจจะขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงดูค่ะ หากไม่ได้ดื่มนมแม่มาตั้งแรกเกิด หากลูกถึงวัยสามารถป้อนอาหารเสริม และควรเลือกสิ่งที่เหมาะกับเด็กแต่ล่ะช่วงอายุวัย ของเด็กเพราะเด็กแต่ล่ะคนอาจจะไม่เหมือนกันทุกคนในส่วนนมผงควรศึกษาและเลือกสิ่งที่เหมาะสมตามช่วงอายุวัยของเด็กค่ะ

แม่อาจจะไปเห็นอะไรก็ตามที่บอกว่าเด็กกินนมผงไมแข็งแรงเท่านมแม่ อาจทำให้แม่กดดันที่ไม่มีน้ำนมให้ลูก เด็กไม่เหมือนกันยังไง แม่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ไม่มีน้ำนมก็คือไม่มีค่ะ ไม่ต้องซีเรียส การเลี้ยงดู เอาใจใส่ก็สำคัญเช่นกันค่ะ

เด็กนมผงเค้าก็โตกันมาเยอะแยะค่ะ อย่าคิดมากว่าเราไม่ได้ให้นมลูกแล้วจะเป็นแม่ที่ไม่ดี ก็แม่คนนี้แหล่ะค่ะที่อดหลับอดนอน เช็ดอึฉี่เปลี่ยนผ้าอ้อม ป้อนนมขวด ล้างขวดนม และอื่นๆอีกสารพัด

โตค่ะ ในนมผงมีแคลเซียม แต่คุณหมอแนะนำว่า นมแม่ดีที่สุดเฉยๆค่ะ ^^ นมแม่ไม่มีไม่เป็นไรนะคะ ถึงเวลาน้องทานอาหารได้ คุณแม่ก็หมั่นเสริมอาหารที่มีประโยชน์ให้น้องมากๆก็พอค่ะ

โตค่ะ ลูกชายคนโตเราดื่มนมผงแต่เกิดไม่เคยเจ็บไข้จนต้องเข้าโรงพยาบาล ลูกเราตัวสูงกว่าเพื่อนในห้องไปโรงเรียนเพื่อนๆในห้องเรียนเป็นโควิดก็ไม่ติด อยู่ที่เราดูแล

เราไม่ได้กินนมแม่ซักหยด โตมาด้วยนมผงนมถั่วเหลืองเพราะแพ้นมวัว จนตอนนี้มีลูกได้ 11 เดือนแล้ว ไม่เคยป่วยเข้าโรงพยาบาลเลยนอกจากตอนไปคลอดลูกค่ะ แม่อย่ากังวลเลยค่ะ

บ้านนี้ลูกก็ไม่เอาเต้าค่ะ ตอนลูกเกิด แม่ไม่มีน้ำนมเลย อยู่รพ.กินนมผงล้วนๆค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ โตเหมือนกัน ตอนนี้ลูกเราโตทะลุเกณฑ์แล้วค่ะ แข็งแรงมากด้วย

TapFluencer

โตค่ะ บ้านนี้ก็ไม่ได้กินนมแม่ซักหยด เพราะแม่ไม่มีน้ำนม ก็ไม่ค่อยป่วยนะคะ แถมแข็งแรงกว่าวัยเดียวกันด้วย แต่อันนี้ก็แล้วแต่เด็กด้วยค่ะ

2y ago

กิน เอส-26 โกลด์ค่ะ กินตั้งแต่อยู่ รพ.เลยค่ะ ทาง รพ.เอาให้กิน พอออกมาแม่น้ำนมไม่ไหล ก็เลยให้กินยี่ห้อนี้มาตลอดค่ะ

บ้านนี้ก็ให้ทาน2 แบบค่ะนมแม่กับนมผงน้องได้กินนมแม่ปค่1-2เดือนเพราะต้องทำงานหลายอย่างและน้ำนมหาย😂

โตค่ะ บางคนโตดี ไม่ป่วยเลย นมอะไรก็นม สำคัญสุดคือการดูแลเอาใจใส่เค้าค่ะ อ่านบทความ นพ.ประเสริฐ นะคะ