อยากทราบค่ะ เราท้อง 19 w แต่น้ำหนักไม่ขึ้น

เด็กจะมีผลไหมค่ะ มาหาหมอ หมอพูดให้เรากลัวว่าถ้าน้ำหนักไม่ขึ้นจะส่งต่อลูก ส่งผลประสาท การเจริญเติมโตของเด็ก

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นน ที่ขึ้นมากหรือน้อย ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

อ่านเพิ่มเติม

เราท้อง21w​น้ำหนักขึ้น4ขีด​ มีแต่คนทักว่าท้องเล็กจัง​ เลยปรึกษาคุณหมอ​ หมอบอกไม่ต้องกังวล​ น้ำหนักแม่กับลูกไม่สัมพันธ์กัน​ ถ้าน้ำหนักลูกขึ้นปกติก็ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงค่ะ​ ดีซะอีกแม่ไม่อ้วน​ไม่เผละ​ เราเลยสบายใจ​ เพิ่งถามหมอมาเมื่อวานสดๆร้อนๆเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้1-5เดือนขึ้นแค่3โล พอ6เดือนจะ7เดือน ขึ้นอีก2โลแล้วค่ะแม่ น้ำหนักขึ้นหรือลง ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ เพื่อความสบายใจของแม่ กินแต่ของที่มีประโยชน์ต่อลูกนะคะ เดี๋ยวน้ำหนักก็ขึ้นเองค่ะ

กินโปรตีนเยอะๆค่ะ ไข่ต้มสักวันละ 3 ฟองได้ยิ่งดี มื้อละฟองก็ได้ค่ะ แล้วก็พวกไขมันดี เช่น เนยถั่ว, อโวคาโด ทานบ่อยๆ ถี่ๆ หลายๆมื้อ และ ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดส่งผลเสียต่อแม่และลูกยิ่งกว่าน้ำหนักค่ะ เป็นกำลังใจให้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

เราน้ำหนักไม่ขึ้นเลย ลงลุกหมดลูกน้ำหนักดีตลอด พอน้ำหนักขึ้นเท่านั้นแหละเสี่ยงเบาหวานเลยจ้าพึ่งมาขึ้นตอน6เดือน 5โลใน1เดือน ช่วง1-5ขึ้นช้าค่ะแต่5ขึ้นไปขึ้นเร็วเสี่ยงเบาหวานมาก น่ากลัวกว่าเยอะค่ะ โดนงดของหวานกินอะไรก้ไม่ได้

คุณหมอได้ซาวน์ดูน้ำหนักลูกหรือเปล่าคะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์แม่น้ำหนักไม่ขึ้นก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้น้ำหนักขึ้นน้อยเหมือนกันค่ะ23wขึ้นสองกิโลเอง

แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ น้ำหนักจะขึ้นรัวๆช่วง 6 เดือนขึ้นไปค่ะ บ้านนี้น้ำหนัก 1-6 เดือนแรกลดฮวบค่ะ แต่ นน.ลูกโอเคค่ะ ตอนนี้ 36+2 ขึ้นมา 12 โลแล้วค่ะ ☺☺☺

เราตอน5เดือนแรกขึ้นมาครึ่งโลค่ะ พอเดือนที่6-7 ขึ้น 9โล โดนตรวจเบาหวานเลย ไม่ต้องกังวลนะคะแรกๆไม่ขึ้นไม่เป็นอะไรค่ะ แค่น้ำหนักลูกโอเคก็พอค่ะ

เคยกังวลเหมือนกันตอน5เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นทีองก้อเล็ก จนตอนนี้จะ7เดือนแร้วน้ำหนักไม่ขึ้นแต่ท้องใหญ่ขึ้นค่ะ

Post reply image
5y ago

บ้านนี้ดิ้นเก่งมากยังกับมีคอนเสิต ดิ้นไม่ต้องนอนเรยค่ะ🤗🤗🤗

บ้านนี้น้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ตอนนี้5เดือนแล้ว กำลังขึ้นค่าาาา