ควรใส่แพมเพิสให้ลูกถึงตอนกี่เดือน

กำลังจะ ฝึกให้ลูกฉี่ ปกติเด็กจะฉี่ตามที่เราบอกได้ตอนกี่เดือนคะ ลูกเริ่มทำได้ตอน2เดือนกว่า ตอนนี้4เดือนกว่า

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วิธีฝึกให้ลูกฉี่ของเรา เราฝึกโดยไม่ใส่แพมเพิร์สช่วงกลางวันค่ะ จะพาเค้าเข้าห้องน้ำทุก 2-3 ชั่วโมง ถ้ามีราดรดกางเกงบ้าง ก็ไม่เป็นไร เราไม่ดุเค้า เราฝึกแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนพอปวดเค้าจะไปเข้าเองค่ะ หรืออาจจะเอามือดึงกางเกง อ้อเราฝึกเค้าตอน 9 เดือนค่ะ

บ้านนี้พึ่งฝึกลูกได้ไม่กี่วันเองค่ะลูกเป็นคนติดแพมเพิสมากๆ เลยลองซื้อกางเกงในมาให้ลูกใส่ แล้วพยามถามเขาว่าปวดฉี่มั๊ย ก็พาไป เดี๋ยวนี้ไม่ต้องถามแล้วค่ะ เวลาเขาปวดจะเดินมาบอกเอง พึ่งฝึกได้ประมาณ3วันเองค่ะ

ตอนลุกเล็ก ๆ เราไม่เคยฝึกเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะไปฝืนธรรมชาติเค้ามั้ย แต่เราฝึกเค้านั่งโถตอนขวบกว่า ๆ ตอนที่เขาเริ่มเดินได้แล้วน่ะค่ะ ลองดูวิธีฝึกในนี้ได้นะ https://th.theasianparent.com/วิธีฝึกลูกเข้าห้องน้ำ/web-view

VIP Member

บ้านนี่ลูกชายเลิกใส่แพมเพิสตอน2ขวบพอดี ลูกเลิกเองไม่ฉี่ใส่ที่นอนถ้าปวดฉี่ก็จะตื่นไปฉี่เอง ไม่ได้ฝึกเขาเลยค่ะแต่เขาอาจจะเห็นพ่อเขาฉี่ให้ดูบ่อยๆเลยเกิดจากการทำตามมากกว่า

ถ้าใส่แพมเพิร์สอยู่ สอนยังไงก็ทำไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าจับถอดออกแค่นั้นแหละ ได้เรื่องเลยค่ะ เวลาจะฉี่เค้าก็จะเดินมาบอกค่ะ เคยฉี่ราดไม่กี่ครั้งเองค่ะ เราเริ่มฝึกตอน 2 ขวบกว่า

เราฝึกให้ลูกฉี่ตั้งแต่ 8 เดือนค่ะ ปกติก็จะพยายามพาไปบ่อย ๆ คอยจับเวลาดูว่านานขนาดนี้แล้วเขาน่าจะปวดแล้ว บางครั้งพาไปก็มีไม่ฉี่เหมือนกันค่ะ บางทีฉี่แตกซะก่อน

ตอนนี้ 37 สัปดาห์แล้วค่ะ ท้องแรกด้วย ไม่เคยเลี้ยงเด็กมาก่อนค่ะ ไม่รู้ว่าลูกจะอึกับฉี่ตอนไหนบ้าง ควรใส่แพมเพิสให้ลูกตอนกี่เดือนดีค่ะ

ฝึกตอนพูดรู้เรื่องค่ะ แต่ถึงยังไงตอนนอนก็ต้องใส่อยู่ดี 4 ขวบก็ยังใส่ ไม่งั้นที่นอนพังหมด ขนาดก่อนนอนพาฉี่แล้วก็ไม่รอด

อยากฝึกเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เจ้าลูกชายครึ่ง วิ่งเล่นตรงไหน ปวดตรงไหนปล่อยตรงนั้นเลยค่ะ ลำบากเหลือเกิน

น้อง2.5เดือนแล้วยังไม่เลิกแพมเพิส ทำยังไงดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง